หนังวัยใส แฟนฉัน อิ่มเอมหัวใจหลายคน

                ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน จะลาโรงไปนานแล้ว แต่หลายๆคนก็ยังอิ่มเอมอยู่ในหัวใจ กลับการย้อนรอยความรักวัยเด็กของน้อยหน่ากับเจี๊ยบ ภาพต่างๆในหนังสือสื่อถึงประสบการณ์สีขาวในวัยเด็ก ที่เป็นความสดใสเป็นสิ่งที่ไม่เจือปนมุมมองของผู้ใหญ่ที่อาจจะหยาบกระด้างเกินไป หนังเล่าเรื่องราวของเด็กน้อยกลุ่มหนึ่ง ที่มีมุมมองผ่านสายตาวัยเด็กที่ไร้มลทิน อาจจะไม่ได้เรียกว่าเป็นความรัก แต่ความสวยงามในครรลองการใช้ชีวิต และถึงแม้ว่าเมื่อโตขึ้นมาภาพเหล่านั้นจะเลือนหายไปตามกาลเวลา แต่ความทรงจำดีๆของทั้งเด็กน้อยในหนังและมุมมองผ่านสายตาผู้ที่ชมภาพยนตร์ก็สวยงามเสมอ แนะนำหนังใหม่ แฟนฉัน มุมมองสวยงามในวัยเด็ก                 แฟนฉัน มุมมองของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการย้อนยุคของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ผ่านช่วงเวลาวัยเด็กและหลงลืมเรื่องต่างๆไป ได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางกระแสสังคมที่มีการแข่งขันกันทำงานต่างคนต่างใช้ชีวิต หาเงินจนลืมความสวยงามรอบๆตัว จังหวะชีวิตที่จำเป็นจะต้องกลับไปบ้านเกิด เนื่องจากมีธุระที่ตนเองนั้นก็ถือว่าจับพลัดจับผลูไม่ได้ตั้งใจกลับมามากนัก เพราะมีงานแต่งของน้อยหน่าซึ่งเป็นความรักสมัยวัยเด็ก ทำให้เรื่องราวต่างๆเมื่อครั้งอดีตหมุนวนมา และรื้อฟื้นความทรงจำที่สวยงาม https://tayga.info/156580      …

แค่ก้าวเดียว Mine พิสูจน์เป็นหรือตาย

               หากอ่านเรื่องย่อหรือเค้าโครงของเรื่องโดยรวมภาพยนตร์เรื่อง  Mine อาจจะไม่ได้มีความน่าสนใจเท่าไหร่ ไม่มีฉากตื่นเต้นเร้าใจ ไม่มีการต่อสู้ยิงกันเหมือนหนังแอ็คชั่นทั่วๆไป ซึ่งฉากหนังเป็นหนังเกี่ยวกับสงคราม หาคนที่คาดหวังจะดูหนังแบบบูรณาการฐานยิงกันเป็นห่ากระสุน ฆ่ากันเลือดสาดกระจาย ก็คงจะผิดหวังกับหนังเรื่องนี้ แต่หากดูด้วยการเปิดใจ จะพบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังสงครามที่มีทุกรส มีทั้งตื่นเต้นเร้าใจกดดัน นำพาความคิดของผู้ชมให้กระเจิดกระเจิงไป และเมื่อจบตอนสุดท้ายคุณจะรู้ว่า เป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การชมไม่ต่างจากภาพยนตร์รางวัลเรื่องอื่น แนะนำหนังใหม่ ทุ่นระเบิดมรณะ Mine หนังดีที่ตื่นเต้นทุกช่วงเวลา                 ภาพยนตร์เรื่องนี้ Mine มีโครงเรื่องแค่เพียงการที่ทหาร 2 คน ต้องพลัดหลงไปในทะเลทราย และเข้าไปในทุ่งทุ่นระเบิด ตัวเอกของเรื่องเหยียบกับระเบิดโดยที่ตนเองไม่สามารถขยับไปไหนได้…

Cast away ดำรงชีวิตกลางเกาะร้าง

               ชีวิตสุดโลดโผนของชายคนหนึ่ง ที่จำเป็นจะต้องเอาชีวิตรอดจากเครื่องบินตก และต้องอยู่รอดอย่างเดียวดายในเกาะร้างเพื่อรอความช่วยเหลือ Cast away เป็นหนังที่ได้รับรางวัลมากมาย นำแสดงโดยดาราฮอลลีวูดมากความสามารถอย่าง ทอม แฮงค์ การที่จะต้องเอาชีวิตรอดในทะเลเวิ้งว้าง และใช้ประโยชน์จากสิ่งรอบกายให้มากที่สุด จากนักธุรกิจหนุ่มที่ไม่เคยก่อไฟไม่เคยใช้ชีวิตกลางป่าเขามาก่อน เขาจะมีชีวิตรอดได้หรือไม่ หรือมีอุปสรรคใดๆที่จะทำให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดการณ์ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากให้ความสนุก และแนะนำวิธีการเอาตัวรอดแล้วยังให้ข้อคิดต่างๆมากมาย แนะนำหนังใหม่ Cast away คนหลุดโลกต้องรอด                นักธุรกิจขนส่งพัสดุภัณฑ์ ที่ต้องเดินทางไปทั่วโลก มีแผนที่จะขอแฟนสาวแต่งงานแต่ก็ต้องประสบกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียก่อน อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ลูกเรือเกือบทั้งหมดเสียชีวิต และตัวเขาเองก็ต้องเกาะทุน ลอยคอมาฟื้นอีกทีก็เป็นเกาะกลางทะเล…

The Privilege หนังเหนือธรรมชาตินอกกระแสสุดระทึก

                ขึ้นชื่อว่า Netflix บอกเลยว่าหนังที่เอามาฉายนั้นมีทั้งในกระแสและนอกกระแส และทุกเรื่องถูกคัดมาเป็นอย่างดีเพื่อให้ผู้ชมได้รับชมสิ่งที่ดีที่สุด อย่างเช่นหนังนอกกระแสสัญชาติเยอรมันที่มีชื่อเรื่องว่า “The Privilege” ที่หากใครไม่เคยดูคงจะคิดว่าเป็นแค่หนังเหนือธรรมชาติธรรมดาๆ ที่สร้างออกมาเพื่อเรียกเรตติ้งให้กับดาราในเรื่อง แต่หลังจากที่ได้ดูแล้วต้องเปลี่ยนความคิดทันที เพราะทุกอย่างทำออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุด แนะนำหนังใหม่ หนังนอกกระแส แต่เนื้อเรื่องสุดแจ่ม The Privilege                 อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนแรกว่า The Privilege เป็นหนังที่มาจากประเทศเยอรมนี และไม่ได้มีการโปรโมทอย่างแพร่หลาย ทำให้ตัวหนังโดนดันจนกลายมาเป็นหนังนอกกระแส คือหนังที่มีคนดูเฉพาะกลุ่ม แต่ปัจจุบันหนังนอกกระแสกลับเข้ามาตีตลาดหนังในกระแสได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ซึ่ง The Privilege คือตัวอย่างที่ชัดเจน…

The Power of Dog หนังสะท้อนสังคมสุดหักมุม

                หนังสะท้อนสังคมส่วนมากจะมีความหลากหลายกันออกไปแล้วแต่ว่าจะสื่อออกมาในรูปแบบไหน บางเรื่องกล่าวถึงการกดขี่ข่มเหง, การแบ่งชนชั้นในสังคม, ความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยกับคนจน แต่สำหรับเรื่อง “The Power of Dog” หนังใหม่จาก Netflix ในปี 2022 จะเล่าถึงความสูงส่งของคำว่า “ผู้ชาย” ที่คอยกดขี่ข่มเหงผู้หญิงต่างๆ นาๆ แต่สุดท้ายเรื่องราวกลับหักมุมเป็นอีกแบบจนคนดูอาจจะต้องอ้าปากค้าง แนะนำหนังใหม่ เนื้อเรื่องดี จนมีสิทธิ์คว้ารางวัล The Power of Dog                 สำหรับเรื่องราวของ The Power…

The Irishman จากคนขับรถสู่มาเฟีย

                หนังมาเฟียส่วนใหญ่ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีคงจะหนีไม่พ้น “The God Father” ที่ตราตรึงอยู่ในใจของใครหลายคน หรือจะเป็นมาเฟียฝั่งเอเชียก็ยิ่งใหญ่ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน ส่วนมากแนวของหนังจะเน้นในเรื่องของตระกูลใหญ่ๆ ที่เป็นมาเฟียมาหลายชั่วอายุคน กับการเชือดเฉือนกันระหว่างแก๊งค์ แต่สำหรับ “The Irishman” (คนใหญ่ไอริช) ได้ฉีกออกไปอย่างสิ้นเชิง หนังถ่ายทอดถึงเรื่องราวของคนธรรมดาที่จับพลัดจับผลูกลายมาเป็นมาเฟียที่ยิ่งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และก็เป็น Netflix ที่ได้เอาตำนานบทนี้กลับมาฉายอีกครั้ง แนะนำหนังใหม่ จากคนขับรถส่งเนื้อสู่เส้นทางสีเทา The Irishman                 The Irishman เล่าถึง แฟรงค์ เชียแรน…

The Body เมื่อพ่อบ้านแสนธรรมดาถึงจุดเดือด

The Body (2021) เรื่องราวของพ่อบ้านธรรมดา ๆ ที่มีชีวิตวนลูปสุดแสนจะน่าเบื่อ กระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของเขาถูกโจรบุกขึ้นบ้าน แต่จู่ ๆ เขากลับปล่อยโจรผู้ไม่หวังดีออกจากบ้านไปแบบดื้อ ๆ ส่งผลให้ลูกชายของเขาผิดหวังในตัวพ่ออย่างมาก กระทั่งตัวเอกของเรื่องในฐานะหัวหน้าครอบครัวอย่าง ฮัทช์ แมนเซลล์ แสดงโดยบ๊อบ โอเดนเคิร์ก นักแสดงนำจาก เบตเตอร์ คอล ซอล เดินทางมาถึงจุดเดือดสูงสุด แนะนำหนังใหม่ เรื่องย่อ The body บ๊อบ โอเดนเคิร์ก รับบท ฮัทช์…

Judas and the black Messiah

เรื่องราวของนักสู้ต่อสู้กิจกรรมเพื่อสังคมและส่วนรวม ใน Judas and the black Messiah ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีช ผลงานการแสดงอันยอดยี่ยมของแดเนี่ยล คาลูย่า สร้างจากเหตุการณ์จริง ๆ ของการต่อสู้ของคนผิวสี ในแง่ของอุดมการณ์ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อภาคประชาชนอย่าง พรรคเสือดำที่ถูกก่อตั้งโดยคนผิวสี จุดประสงคร์เพื่อยืนหยัดและต่อสู้เรียกร้องความเท่าเทียม หรือในชื่อระบอบสังคมนิยม ในดินแดนอเมริกา แนะนำหนังใหม่ เรื่องย่อ เดอะJudas Massiah ภาพยนตร์ชื่อดังสัญชาติอเมริกันเรื่องนี้ได้นักแสดงนำชายชื่อดังอย่าง แดเนี่ยล คาลูยา รับบทเฟร็ด แฮมป์ตัน หัวพรรคเสือดำแห่งเมืองอิลินอย…