ร่างทรง หนังสยองขวัญแห่งปีมิติใหม่ของหนังผีที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

ถือว่ากระแสยังคงแรงต่อเนื่องไม่มีตกเลยกับหนังสยองขวัญแห่งปี ร่างทรง หนังที่ได้รับความร่วมมือจากทีมงานหลายฝ่าย และได้เข้าโรงฉายที่ต่างประเทศก่อน พร้อมกับมีเสียงตอบรับชนิดที่ไม่เคยมีหนังผีเรื่องไหนเคยทำได้มาก่อน อย่างเช่น ปรากฎการณ์เปิดไฟในโรงหนังตลอดทั้งเรื่อง รีวิวหนัง การปรับแต่งเก้าอี้ให้ดูน่าขนลุกยิ่งขึ้น เป็นต้น งานนี้ขอบอกเลยว่า แม้แต่คนขี้กลัวก็ยังไม่ควรพลาดเรื่องนี้ เพราะมีหลายอย่างที่เป็นมิติใหม่ของหนังผีจริงๆ ร่างทรง ความหลอนที่เกิดจากสิ่งที่ซ่อนไว้ในร่างทรง ใครที่เคยหวาดกลัวกับผีแนวสยดสยอง ผีแนวตกใจ และผีที่ชอบปรากฏตัวแบบไม่ธรรมดา ร่างทรง จะพาไปรู้จักกับความน่ากลัวแบบใหม่ ที่เกิดจากความเรียบง่ายและธรรมดามาก ทั้งเรื่องแทบไม่เห็นภาพสะเทือนขวัญอะไรนัก แต่มีการซ่อนความหลอนเอาไว้หลากหลายรูปแบบ เช่น เงาจากกระจก ความมืดใต้บันได เป็นต้น เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้เพ่งหรือไม่ได้สังเกตก็อาจจะไม่เห็นด้วยซ้ำ แต่เมื่อเห็นแล้วก็แทบเอาออกจากหัวไม่ได้เลย ร่างทรง…

The Tinder Swindler หนังแนวสารคดีที่ไม่น่าเบื่อสักนิด

The Tinder Swindler เป็นหนังใหม่แนวสารคดีที่น่าสนใจทีเดียว เพราะทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่เกี่ยวกับหนังแนวนี้มากขึ้น ทุกครั้งที่เรานึกถึงหนังสารคดีหรือแม้แต่หนังที่ทำเลียนแบบสารคดีก็ตามที แนะนำหนังใหม่ เรามักจะรู้สึกว่ามันน่าเบื่อเหลือเกิน ราวกับนั่งอยู่ในห้องเรียนประวัติศาสตร์ หากไม่ได้เกี่ยวกับบุคคลสำคัญที่เราสนใจ หรือเกี่ยวกับเหตุการณ์ช็อคโลกจริงๆ ถ้าระหว่างดูไม่เผลอหลับไปก็ถือว่าเก่งมากแล้ว  The Tinder Swindler ที่พวกเธอถูกหลอกลวงโดยชายแปลกหน้า The Tinder Swindler เป็นหนังเล่าเรื่องจากการสัมภาษณ์ผู้เสียหาย พวกเธอถูกหลอกลวงโดยชายแปลกหน้าในแอปพลิเคชัน Tinder วิธีการนำเสนอตัวเองของชายคนนั้นคือการทำให้พวกเธอประทับใจอย่างมาก ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ที่พวกเธอไม่เคยได้รับมาก่อน เมื่อเจอเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจมากเข้า บวกกับความสม่ำเสมอที่ฝ่ายชายพยายามแสดงให้เห็น จึงหลงเชื่อและหลงรักได้โดยง่าย พอผ่านจุดนั้นไปความเลวร้ายทั้งหมดก็เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น จนกระทั่งเปลี่ยนชีวิตพวกเธอไปตลอดกาล ทำไม…

Don’t Look Up เมื่อโลกถึงยุคที่วิกฤติไม่ได้สำคัญอะไร

เรียกว่าเป็นหนึ่งในหนังเสียดสีสังคมที่สื่อสารค่อนข้างตรงไปตรงมา กับหนังเรื่อง Don’t Look Up ที่ดึงนักแสดงมากฝีมือหลายคนมารวมกันในหนังเรื่องนี้ รีวิวหนัง นักแสดงนำก็เป็นคนที่พวกเราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี บวกกับเนื้อเรื่องเข้มข้นที่มีจุดหักมุมอยู่ตลอดเวลา เป็นความพยายามช่วยโลกที่เราต้องร่วมลุ้นไปด้วยทุกวินาที ขณะเดียวกันก็มองเห็นความเป็นจริงว่า สังคมที่เราอยู่ในปัจจุบันมันก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน  Don’t Look Up เรื่องของนักวิจัยที่พบวิกฤติครั้งใหญ่ Don’t Look Up ว่าด้วยเรื่องของนักวิจัยที่พบวิกฤติครั้งใหญ่ พวกเขาคำนวณได้ว่าจะมีดาวหางพุ่งเข้าชนโลกในอีกไม่ช้า และอาจจะทำให้ทุกชีวิตบนโลกต้องสูญสลายไปในชั่วพริบตา ข้อดีก็คือพวกเขามีความสำคัญและมีเส้นสายมากพอที่จะเข้าพบคนระดับประเทศได้ สามารถเข้าถึงสื่อกลางที่จะกระจายข้อมูลไปให้คนทั่วไปได้อย่างรวดเร็ว แต่เรื่องราวที่พวกเขากำลังจะหาทางออกนี้ กลับมีค่าน้อยกว่าเรื่องดาราเลิกกันหรือการกล่าวสุนทรพจน์ก่อนการเลือกตั้ง ระหว่างที่เราติดตามตัวละครหลักในเรื่อง Don’t Look Up…

Transformers หนังต่อสู้ที่จะมีภาคต่อ Transformers 8 และ 9 มาแน่ 

เพื่อน ๆ ที่เคยติดตามภาพยนตร์เรื่อง Transformers การต่อสู้ระหว่างฝั่งออโต้บอทและดีเซฟติคอน แนะนำหนังใหม่ ก็คงจะรู้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มีออกมาหลายต่อหลายภาคมากเลยทีเดียวและภาพยนตร์เน้นในเรื่องของฉากต่อสู้สุดอลังการเพราะว่าทาง Michael Bay ที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นชื่อเรื่องการกำกับฉากแอ๊คชั่นอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ติดตามภาพยนตร์เรื่อง Transformers ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเนื้อเรื่องไปในทิศทางไหนเพราะว่าตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกจนถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเนื้อเรื่องไม่ได้มีการปะติดปะต่อกันมากนักแถมยังมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงแทบจะทุกภาคอีกด้วยโดยตัวละครเอกใน Transformers ทั้ง 3 ภาคแรกที่รับบทโดย Shia LaBeouf ก็ได้มีการเปลี่ยนตัวละครเอกในภาพยนตร์ภาคต่อมาให้เป็น Mark Wahlberg ให้มารับบทบาทเป็นตัวละครเอกแทน Transformers ที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในช่วงหลังภาพยนตร์เรื่อง Transformers ได้ทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ไม่ปะติดปะต่อกัน ทำให้ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่อง…

Deadpool3 ภาพยนตร์ที่มี Ryan Reynolds ออกมาแง้มให้คนทั่วโลกได้รูจัก

ถ้าพูดถึง Ryan Reynolds นักแสดงมากฝีมือหลายคนคงต้องนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Deadpool3 ที่อยู่ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe อย่างแน่นอน รีวิวหนัง เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับ Ryan Reynolds รีวิว…Deadpool3 หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับบทบาทเป็น Green Lantern หนึ่งในตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ของทางฝั่ง DC และ Deadpool ในเวอร์ชันของ Fox แต่บทบาทของตัวละคร 2 ตัวนั้นยังถือว่าไม่ประสบความสำเร็จมากนักจนกระทั่งเขาได้มารับงานเป็น Deadpool ใน MCU …

Resident Evil Welcome to RaccoonCity ผีชีวะปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ

“ผีชีวะ” ซีรี่ส์ภาพยนตร์ชื่อดังที่สร้างมาจากเกมชื่อดังของคอนโซล PS อย่างเกม “Resident Evil” และสร้างรายได้อย่างถล่มทลายไปทั่วทุกมุมโลก แนะนำหนังใหม่ โดยในจักรวาล Resident Evil ที่เคยออกฉายมาก่อนจะดำเนินเรื่องผ่านทาง อลิซ (มิล่า โจโจวิช) ที่ถูกตัดแต่งพันธุกรรมทำให้ร่างกายของเธอแข็งแกร่งกว่าใครๆ ทั่วไป ซึ่งเธอได้ออกเดินทางเพื่อทำลายล้างองค์กรที่อยู่เบื้องหลังอย่าง Umbrella ซึ่งมีทั้งหมด 6 ภาคด้วยกัน จนกระทั่งในปี 2564 ได้มีการสร้างภาคที่ถือว่าเป็นปฐมบทของเหตุการณ์ทุกอย่างออกมา นั่นคือ Resident Evil Welcome to…

All of Us areDead มัธยมซอมบี้ หนังซอมบี้สุดระทึกเรทติ้งดีในต่างประเทศ

สำหรับคนที่ชื่นชอบการดูหนัง, ภาพยนตร์ และ ซี่รี่ส์ เป็นอย่างดี รีวิวหนัง คงจะทราบกันดีว่าบางเรื่องนั้นได้มีการดัดแปลงหรือเอาเค้าโครงมาจากการ์ตูนมังงะชื่อดังหลายเรื่องด้วยกัน ล่าสุดกับซี่รี่ส์ภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้ที่ออกฉายทาง Netflix แต่เรียกเรทติ้งจากทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดีนั่นคือเรื่อง All of Us areDead หรือชื่อไทยคือ “มัธยมซอมบี้” ที่เอาเค้าโครงมาจากการ์ตูนเรื่อง “ตอนนี้โรงเรียนของเรา…” ที่มีให้อ่านในเว็บตูน  All of Us areDead จากการ์ตูนสู่ซี่รี่ส์ภาพยนตร์สุดมัน  สำหรับเค้าโครงในเรื่อง All of Us are Dead…

A Touch of Unseen สัมผัสสยองจากวิญญาณร้ายที่ได้รับกระแสตอบรับดี

ประเทศเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่สร้างภาพยนตร์ออกมาสู่สายตาชาวโลกมากมายหลายเรื่องๆ มีหลายเรื่องที่โด่งดังไปทั่งโลก และหลายเรื่องที่ต้องจำกัดอายุในการฉาย แนะนำหนังใหม่ แต่กับหนังผี เกาหลีใต้ถือได้ว่าสร้างหนังแนวนี้ออกมาได้ดีมาก และได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกมากมาย รวมถึงได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคนดู และภาพยนตร์เรื่อง A Touch of Unseen ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี แต่ตัวหนังก็ต้องถูกจัดให้อยู่ในระดับ 18+ เพราะมีบางฉากที่ล่อแหลมเกินไป  รีวิว…A Touch of Unseen ที่มีความเชื่อในวิญญาณร้าย เนื้อหาของ A Touch of Unseen จะเล่นถึงความเชื่อในเรื่องวิญญาณร้ายที่ชื่อว่า “Incubus…