Warriors of the Rainbow: Seediq Bale ตกลงเขาเป็นวีรบุรุษหรือแค่คำลวง ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ชนพื้นเมืองไต้หวัน

โดยปกติแล้วถ้าเรานึกถึงซีรีส์สักเรื่อง หรือภาพยนตร์สักเรื่อง เรามักจะมองคนไต้หวันเป็นสายตี๋ตามฉบับชาวจีนอยู่เสมอ แต่ใครจะรู้ว่าคนไต้หวันไม่ได้มีแค่ชาวฮั่น (ชาวจีนตี๋ๆ ที่เห็นกันเป็นภาพจำ) แต่คนไต้หวันมีชนพื้นเมืองอยู่ด้วย (ก็ไม่เชิงชนกลุ่มน้อยสักทีเดียว) ซึ่งขอแนะนำภาพยนตร์เรื่อง Warriors of the Rainbow Seediq Bale นี้เป็นเรื่องประวัติศาสตร์ของไต้หวันเลยก็ว่าได้ เนื่องจากชนพื้นเมืองของไต้หวันเป็นตัวเอกเกือบทั้งเรื่อง ได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่ไต้หวันถูกรุกรานโดยญี่ปุ่น แล้วชาวพื้นเมืองถูกทำร้ายโดยชาวญี่ปุ่น จึงเกิดการสู้รบเพื่อความอยู่รอดและป้องกันการครอบงำของญี่ปุ่นในยุคสงครามโลก แน่นอนว่าเนื้อเรื่องสนุกเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ฉายในประเทศไทยเลย จึงขอรีวิวผ่านบทความนี้แทนละกัน รีวิว…Warriors of the Rainbow: Seediq Bale ตกลงเขาเป็นวีรบุรุษหรือแค่คำลวง…

Sasori2008 สวย แค้น สังหาร ภาพยนตร์ฮ่องกงจากมังงะกับเนื้อเรื่องแสนจะหักมุม

มาถึงภาพยนตร์ฮ่องกงอีกเรื่องที่ทำเอางงในตอนจบมากเช่นกัน จะเป็นเรื่องอะไรไม่ได้ถ้าไม่ใช่เรื่อง Sasori 2008 หรือชื่อภาษาไทยว่า “สวย แค้น สังหาร” ออกฉายเมื่อปี 2008 ซึ่งมันเป็นเรื่องราวที่คล้ายๆ กับ “Kill Bill” อย่างที่เราได้เคยผ่านตามาบ้างแล้ว ความคล้ายคลึงกันของภาพยนตร์นอกจากจะทำโดยทีมงานชาวญี่ปุ่นกับฮ่องกงปะปนกัน และออกแนวผู้หญิงล้างแค้นแล้ว สิ่งที่แตกต่างกันชัดเจนตรงที่ของ Kill Bill จะเป็นแบบมือสังหาร เป็นคนโหดร้ายตั้งแต่เดิมอยู่แล้ว เลยโดนสมาชิกทำร้ายเพราะเธอจะวางมือ แต่ในเรื่อง Sasori 2008 จะต่างกันตรงที่นางเอกเป็นผู้หญิงที่ไม่สู้คนตั้งแต่เดิม แต่เหตุการณ์บังคับทำให้เธอต้องเป็นคนที่แข็งกร้าว เย็นชา อำมหิตโดยปริยาย…

Detention ภาพยนตร์สยองขวัญฉบับวัยใส กับเกมยอดฮิตชื่อดังจากไต้หวัน

โดยปกติแล้วถ้าพูดถึงเกมสยองขวัญนั้น ในไทยคงนึกถึง “Home Sweet Home” แล้ว ในไต้หวันก็เช่นกันก็มีเกมที่เกี่ยวกับสยองขวัญโดยอิงเนื้อหาประวัติศาสตร์การครอบงำของเผด็จการในยุคนั้นอย่าง Detention ซึ่งเป็นเกมที่นิยมมากแล้วถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แล้วกระแสตอบรับกลับมาดีเยี่ยมมากๆ จนนางเอกของเรื่อง Detention ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมไปครองเลยทีเดียว ในบทความนี้เป็นบทความรีวิวภาพยนตร์สยองขวัญที่มีความหม่น หมอง เศร้า และดำลึกเล่นกับจิตใต้สำนึกของมนุษย์ได้มากเลยทีเดียว ซึ่งผู้เขียนจะขอรีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดังนี้ รีวิว…Detention ภาพยนตร์สยองขวัญฉบับวัยใส ต้นเรื่องความสยองขวัญของเรื่อง Detention เริ่มต้นในปี 1962 ระหว่างเหตุการณ์ White Terror ของไต้หวัน (หากได้อ่านประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเผด็จการ 38…

The Swap แชทสลับร่างสุดอลหม่าน รีวิวหนังครอบครัวแฟนตาซี

ประเภท : คอเมดี้/แฟนตาซี ผู้กำกับ : เจย์ คาราส นักแสดงนำ : เจคอบ เบอร์ทรานด์, เพย์ตัน ลิสต์, เคียนา มาเดรา, เอเลียนา โจนส์ ความยาว :  1 ชั่วโมง 40 นาที กำหนดฉาย : 7 ตุลาคม 2559 ประเด็นเกี่ยวกับครอบครัวและชีวิตของเด็กนั้นเป็นสิ่งที่เกี่ยวพันกันอย่างแยกไม่ได้ ชีวิตและความฝันของเด็ก…

Bride War สงครามเจ้าสาว หักเหลี่ยมอลวน รีวิวหนังศึกชิงงานวิวาห์ระหว่างเพื่อนรัก

ประเภท : ตลก/โรแมนติก ผู้กำกับ : แกรี วินิค นักแสดงนำ : เคต ฮัดสัน, แอนน์ แฮททาเวย์, คริส แพร็ตต์, ไบรอัน กรีนเบิร์ก ความยาว :  1 ชั่วโมง 29 นาที กำหนดฉาย :  9 มกราคม 2552 หนังเรื่อง Bride…

Wish Dragoมังกรอธิษฐาน การ์ตูนอนิเมชั่น เรื่องใหม่น่าดู ขอพรให้สมปรารถนา

ประเภท : คอมเมดี้  ผจญภัย แฟนตาซี ผู้กำกับ : คริส แอปเพลฮันส์ (Chris Appelhans) นักแสดงนำ : จิมมี หว่อง,นาตาชา หลิวบอร์ดิซโซ,จอหน์  โซ ความยาว : 1 ชม 42 นาที กำหนดฉาย : 11 มิ.ย. 2564 เป็นเรื่องราวของมังกรอธิษฐานที่อยู่ในโถสีเขียว ลายมังกร…

Monte Carlo เจ้าหญิงไฮโซ…โอละพ่อ กับความใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ประเภท : โรแนติก/คอเมดี้ ผู้กำกับ : โทมัส เบซูซา นักแสดงนำ : เซลีนา โกเมซ, เลห์ตัน มีสเตอร์, เคธี แคสสิดี้, โครี มอนทีท ความยาว :  1 ชั่วโมง 49 นาที กำหนดฉาย : 1 กรกฎาคม 2554 รีวิว…Monte Carlo…

Monster-In-Law แม่ผัวพันธุ์ซ่า สะใภ้พันธุ์แสบ เรื่องราวของหญิงสาวที่ได้พบรัก

ประเภท : โรแมนติก/คอเมดี้ ผู้กำกับ : โรเบิร์ต ลูเกติก นักแสดงนำ : เจน ฟอนดา, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, แวนด้า ไซก์ส, อดัม สก็อตต์ ความยาว :  1 ชั่วโมง 41 นาที กำหนดฉาย : 5 พฤษภาคม 2548 หนังเรื่อง Monster-In-Law…