ชายผู้ฝากลายเซ็นไว้กับหนังต่างๆมากมายอย่าง Christopher Nolan สู่หนังที่ไม่ควรพลาดอย่าง “TENET”

   ถือเป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ได้มาเพื่อกวาดเงินจากคนดูเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะการมาของหนังแต่ละเรื่องที่เป็นผลงานของ “Christopher Nolan” (คริสโตเฟอร์ โนแลน) นั้น มันเหมือนไม่ได้เป็นแค่หนังเพียงอย่างเดียว แต่มันยังหมายถึงทฤษดี หรือ ศิลปะของภาพยนต์อีกรูปแบบหนึ่ง เพราะการที่ “Christopher Nolan” จะสร้างหนังออกมาแต่ละเรื่องนั้น ต้องผ่านกระบวนการคิดแล้วคิดอีก เพื่อให้หนังออกมา ล้ำ และแตกต่าง จึงทำให้หนังทุกเรื่องที่ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน)  สร้างมานั้น อย่าง หนังเรื่อง TENET ที่ประทับใจคนดู…

หนัง Super Hero สุด Darkที่อยากให้ทุกคนได้ดู กับ Watchmen ศึกซูเปอร์ฮีโร่พันธุ์มหากาฬ

   “Watchmen” เชื่อว่า หากพูดถึงหนัง Super Hero หลายๆคนอาจจะไม่คุ้นกับชื่อหนังเรื่องนี้กันซักเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ก็มีตัวละคร Super Hero ที่มีชื่อเสียงมากๆอย่าง  Dr. Manhattan ฮีโร่ ตัวสีฟ้า ที่มีพลังเทียบเท่าพระเจ้า โดยพลังของเขานั้นสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่เขานึกคิด โดยเขาสามารถฆ่าใครให้สลายหายไปในพริบตา แค่เพียงเขานึกคิดเพียงนั้น รวมถึงหนังเรื่องนี้ ยังมี Super Hero ที่มีพลังเท่ๆ อีกเยอะแยะมากมาย  รีวิว…Watchmen เรื่องราวระหว่าง ยอดมนุษย์    สำหรับ…

รีวิวหนังดาร์กฮีโร่เวอร์ชั่นไทย อย่าง “คืนยุติธรรม” เหมาะกับคอหนังล้างแค้น

   ถือเป็นหนังไทยอีกเรื่องของปี 2020 นี้ ที่น่าจับตามองเอามากๆ อย่าง “คืนยุติธรรม” หนังที่แค่ตัวอย่างออกมาก็ดีงามหลากหลายด้านเลยทีเดียว ทั้ง ในด้านบทของหนัง, ด้านนักแสดงนำอย่าง “ ก๊อต  จิรายุ ตันตระกูล” ที่สาวๆหลายๆคนต่างหลงไหลในความเท่ของนักแสดง รวมไปถึงเพลงประกอบหนัง ที่เข้ากันมากๆจากวง “ไททศมิตร” และเมื่อองค์ประกอบหลายๆอย่างนี้มารวมกัน จึงทำให้นักดูหนังทุกคน ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้เลยทุกประการ เนื้อเรื่อง…คืนยุติธรรม หากใครที่ได้ดูตัวอย่างของหนังเรื่องนี้แล้ว ก็คงจะพอเดาแนวทางของหนังกันได้บ้าง ว่าจะออกมาเป็นหนังรูปแบบไหน ซึ่งจากตัวอย่างแล้วก็คงหนีไม่พ้นหนัง ล้างแค้น ที่พระเอก “เก่ง”…

รวม 4 หนังต้องดูของ “Christopher Nolan” ด้วยความสร้างสรรค์ของเรื่อง ที่ไม่ควรพลาด

เชื่อว่าในปัจจุบันคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับ ชายผู้สร้างหนังที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งอย่าง “Christopher Nolan” (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ด้วยความละเอียด ใส่ใจ ทุ่มเท และสร้างสรรค์ในการสร้างหนัง ที่กว่าจะได้แต่ละเรื่องนั้น บอกเลยครับว่า ชายผู้นี้ต้องสละทั้งเวลาทั้งหมดของตัวเอง เพื่อทุ่มเทให้หนังของเขาแต่ละเรื่องจริงๆครับ อีกทั้งหนังหลายๆเรื่องยังกวาดรางวัลต่างๆมากมาย ทั้งเสียงวิจารณ์ และเสียงชื่มชมจากคนดูที่ไปในทางบวก และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดู 4 หนังของ “Christopher Nolan” ที่ต้องดู จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย Christopher Nolan หนังน่าดูจากผู้สร้างภาพยนตร์ Christopher Nolan…

ปฏิบัติการณ์ฝันซ้อนฝันเหนือจิตนาการ ไปกับ “Inception จิตพิฆาตโลก”

หากพูดถึงหนังที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดเวลา แม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 10 ปี ก็คงหนีไม่พ้นหนังดังเหนือจิตนาการณ์อย่าง Inception จิตพิฆาตโลก หนังที่สดใหม่อยู่เสมอ ถึงแม้จะผ่านมานานแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่มีหนังเรื่องไหนที่สามารถนำเสนอในเรื่องของทฤษฎีของความฝันออกมาได้ดีเท่าหนังเรื่อง Inception จิตพิฆาตโลก นี้เลย และเชื่อว่าคงมีเพื่อนๆหลายคนที่รู้จักกับเรื่องนี้ แต่ก็ยังยังมีเพื่อนๆอีกส่วนน้อยที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ Inception จิตพิฆาตโลก กันให้มากขึ้นครับ รีวิว…Inception จิตพิฆาตโลก    สำหรับ Inception  หรือชื่อไทย “จิตพิฆาตโลก” ถือเป็นผลงานขึ้นหิ้งอีกเรื่อง ของชายที่ชื่อ “Christopher Nolan”…

The World Wars มหากาพย์ สงครามโลก หนังสารคดีที่จะค้นหาประวัติ “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์”

คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักกับบุคคล เปลี่ยนโลกที่มีชื่อเสียง และอิทธิพลต่อสงครามโลก อย่าง “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” จากทหารสามัญชน สู่การก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ ของประเทศ เยอรมัน โดยจุดประสงค์หลักๆ ที่หวังให้เยอรมัน นั้นขึ้นมาเป็นประเทศของผู้นำโลก โดยการขึ้นยึดอำนาจ สะสมอาวุธ กำลังพล และการประกาศสงคราม แต่ใครจะรู้ว่า เบื้องลึก เบื้องหลัง และรายละเอียดต่างๆ ของชีวิต “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” นั้นมีความเป็นมา และที่มาที่ไปอย่างไร วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับหนังสารคดีเรื่องหนึ่งที่ดีมากๆ อย่าง “The World…

“Idiocracyอัจฉริยะผ่าโลกเพี้ยน” ปี 2006 หนังตลก เบาสมอง ที่ไม่ควรพลาด

เมื่องานที่ทำอยู่ หรือการเรียนที่หนักเกินไปนั้นทำให้เราเครียด อยากจะพักหาหนังดูซักเรื่อง ก็เจอแต่หนังจริงจังชวนให้ดูแล้วเหนื่อยไปเสียหมด เผลอๆจะเคลียดหนักกว่าเดิมซะอีก งั้นลองเปลี่ยนบรรยากาศกันหน่อยดีมั้ย หาหนังตลกๆ ผ่อนคลาย เบาสมองกันบ้างดีกว่า วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำหนังเก่าๆ ที่ตลก และเบาสมองแบบสุดๆ ให้เพื่อนๆได้ดูกันครับ กับเรื่อง Idiocracyอัจฉริยะผ่าโลกเพี้ยน หนังเก่าที่สนุก และตลกมากๆอีกเรื่องหนึ่ง รีวิว…Idiocracyอัจฉริยะผ่าโลกเพี้ยน จัดเป็นหนังตลกที่ถูกพูดถึงกันบ่อยมาก สำหรับเรื่อง Idiocracyอัจฉริยะผ่าโลกเพี้ยน หนังที่บอกเล่าเรื่องราว ในอนาคต อีก 500 ปี เมื่อชายคนหนึ่ง ที่อยู่ๆเขาต้องกลายมาเป็น ชายที่ฉลาดมากที่สุดในโลก ลองคิดดูกันเล่นๆนะครับ…

The King หนังที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาล จาก Netflix

หากพูดถึงหนังฟอร์มยักษ์จากทางค่าย Netflix นั้น ในช่วงหลังๆที่ผ่านมา ก็เริ่มมีออกมาให้เราได้เห็นกันบ่อยขึ้น ชนิดที่ว่าลงทุนการสร้างหนังและซีรีย์ต่างๆออกมาไม่แพ้หนังโรงฟอร์มยักษ์กันเลยมีเดียว และอย่างหนังที่ผมกำลังจะพูดถึงในตอนนี้ก็เช่นกัน โดยขอแนะนำหนังที่ทุ่มทุนสร้างมหาสารอีกเรื่องของ Netflix อย่าง The King หนังดีฟอร์มยักษ์ ที่ทางค่าย Netflix ปล่อยออกมา ในปี 2019 ซึ่งต้องบอกก่อนเลยครับ ว่าใครที่ชื่นชอบ ซีรี่ย์ สงครามย้อนยุค อย่างเช่น Game of Thorn จะต้องถูกใจ และชื่นชอบหนังเรื่องนี้กันอย่างแน่นอนครับ รีวิว…The King…