รีวิวซีรีส์ Zombie Detective ซอมบี้ที่น่ารักน่าเอ็นดู ไม่ตกหลุมรักไหวหรอ?

หากคุณเป็นสายหนังซอมบี้หรือแม้กระทั่งใครที่กำลังรู้สึกเอียนกับซอมบี้ผีดิบแล้ว แสดงว่าคุณอาจจะกำลังพลาดซีรีส์ที่ตีความและเล่าเรื่องของซอมบี้ที่ไม่เหมือนใครอย่าง “คิมมูยอง” ที่จู่ ๆ ก็ตื่นมาท่ามกลางกองขยะ Zombie Detective ซีรีย์น่าดูนี้ โดยที่ไม่รู้เรื่องราวของตนเองว่าทำไมถึงได้มาเป็นซอมบี้ได้ และด้วยความหิวเข้าครอบงำก็ทำให้เขาเผลอจับกระต่ายน้อยตัวหนึ่งกิน แต่เมื่อพลั้งมือไปมันก็ทำให้เขาถึงกับปฏิญาณกับตนเองว่าจะเป็นซอมบี้ที่ไม่คิดจะกินเนื้อคนเป็นอันขาด รีวิวซีรีส์…Zombie Detective เรื่องราว Zombie Detective นี้ โดยคิมมูยองพยายามที่จะศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของมนุษย์และทำการเลียนแบบท่าทางต่าง ๆ ให้เหมือนที่สุด จนชีวิตของเขาพลิกผันให้เขาได้ทำงานเป็นนักสืบซึ่งนั่นก็เป็นข้อดีที่เขาจะได้ตามหาตัวเองในอดีตด้วยว่ามาเป็นซอมบี้ได้ยังไง ระหว่างการทำงานก็ทำให้เขาได้เจอกับนางเอก “กงซอนจี” ที่เป็นนักเขียนรายการสืบสวนทำให้ทั้งคู่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน           บอกเลยว่าตกหลุมรักซีรีส์เรื่อง Zombie Detective นี้เข้าอย่างจัง…

รีวิว The Alienist SS2 The Angel of Darkness การสืบสวนที่มากกว่าการค้นหาความจริง

จากความสำเร็จของเรื่อง The Alienist ซีซันแรกที่ได้มุ่งเน้นในการเล่าเรื่องราวของ “ลาซโล” ชายหนุ่มผู้เป็นนักจิตวิทยาที่พยายามหาสาเหตุของการมีจิตที่บิดเบี้ยวไปของมนุษย์ ในตัวซีรีส์ได้เล่าผ่านฉากหลังของนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ช่วงปี 1890 ซึ่งเป็นยุคของการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างภายในสังคมอเมริกาทั้งการที่ผู้หญิงลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิของตนมากขึ้น รีวิว…The Alienist SS2 The Angel of Darkness เนื้อเรื่อง The Alienist การแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้หญิงที่มีไม่น้อยไปกว่าผู้ชาย ทำให้ซีซันนี้เรามีโอกาสได้เห็นความเป็นเฟมินิสต์ในเรื่องมาก และนำไปสู่การชูตัวละครหญิงอย่าง “ซาราห์” ที่ตอนนี้เธอได้เป็นนักสืบหญิงผู้มีชื่อเสียง และ “จอห์น” จิตรกรหนุ่มฐานะดีที่ผันตัวเป็นนักข่าวให้สำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์ ซึ่งแม้พวกเขาทั้งสามจะแยกย้ายกันไปเดินตามเส้นทางของตัวเองแต่เมื่อบ้านเมืองกลับมาระส่ำระสายก็เป็นเหตุให้พวกเขาต้องฟอร์มทีมสืบสวนขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง…

รีวิว Perfect And Casual ซีรีส์จีน เมื่อนักศึกษาต้องแต่งงานกับศาสตราจารย์สุดเย็นชา

ความรักคงเป็นอีกหนึ่งสิ่งบนโลกที่ไม่สามารถกำหนดให้เป็นไปตามกรอบได้ มันเป็นสิ่งเหนือการควบคุมแต่ก็สวยงาม ความรักนำพาซึ่งความสุขสมหวัง แต่ว่าคำกล่าวที่ว่าที่ใดมีรักที่นั่นก็ย่อมมีทุกข์นั้นก็เป็นเรื่องจริงที่เถียงไม่ได้ วันนี้ขอแนะนำเรื่อง Perfect And Casual เป็นเรื่องราวของความรักที่อยู่ในข้อตกลงและถือเป็นเรื่องยากในความสัมพันธ์ครั้งนี้ ตามมาดูเรื่องราวกันเลยที่น่าสนใจมากๆ รีวิว…Perfect And Casual เนื้อเรื่องของ Perfect And Casual เป็นเรื่องราวความรักที่ตั้งอยู่บนข้อตกลงระหว่าง “จางซือเหนียน” ศาสตราจารย์หนุ่มสุดหล่อ มาดเข้ม แต่เย็นชากับผู้คนซะเหลือเกิน ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยสนใจคนรอบข้าง และด้วยอาการย้ำคิดย้ำทำของเขาทำให้การมีความสัมพันธ์กับคนอื่นก็นับเป็นเรื่องยากสำหรับเขา เขาได้มาเจอกับ “อวิ๋นซู” นักศึกษาสาวในคณะสถิติศาสตร์ที่บุคลิกภายนอกดูป้ำ ๆ เป๋อ ๆ…

รีวิว Julie And The Phantoms หนังไฮสคูลที่คนรักเสียงเพลงไม่ควรพลาด

หลายครั้งที่หลายคนเลือกที่จะละทิ้งความฝันของตนเพราะรู้สึกเหนื่อยและท้อถอย รวมไปถึงการรู้สึกว่าความพยายามที่ทำมานั้นช่างเปล่าประโยชน์ แต่จะมีสักกี่คนที่คิดว่าการเสียเวลาเพื่อสิ่งที่ใช่นั้นไม่มีวินาทีไหนที่ไม่คุ้มค่า ขอแนะนำ หนังเรื่อง Julie And The Phantoms หนังไฮสคูลที่คนรักเสียงเพลงจะต้องชอบ และเป็นหนังทำตามความฝันที่มีคุณค่ามากๆ รีวิว…Julie And The Phantoms เนื้อเรื่อง Julie And The Phantoms เป็นเรื่องราวของเด็กสาวไฮสคูลอย่าง “จูลี่” เธอสูญเสียแม่ไปอย่างกะทันหัน แต่เดิมเธอเป็นเด็กสาวที่รักและคลั่งไคล้ในเสียงดนตรีอย่างที่สุด แต่เหตุการณ์สะเทือนใจในครั้งนี้ทำให้เธอไม่สามารถกลับมาเล่นดนตรีได้อีก จนกระทั่งเธอบังเอิญไปเจอกับแผ่นซีดีเดโมของวงร็อคที่ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรนัก และเปิดมัน จนเป็การปลุกวิญญาณของเด็กหนุ่มวันไล่เลี่ยกับเธออย่าง ลุค, อเล็กซ์,…

Devil ปีศาจในลิฟต์ หนังสยองขวัญที่ต้องระทึกทุกนาที

เมื่อครั้งที่มนุษย์อย่างเราได้กระทำสิ่งไม่ดีจนกลายเป็นบาปแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้รับโทษทางโลก แต่ว่ามันเหมือนเป็นตราบาปติดตัวเราไป เมื่อเกิดความรู้สึกไม่ดีไม่สบายใจนั่นก็เหมือนการชดใช้บาปที่ตนได้ก่อเอาไว้แล้ว โดยหนังรื่อง Devil ปีศาจในลิฟต์ โดยย้อนถึงการกระทำแต่ถ้าหากมีโอกาสที่จะสารภาพความผิดเหล่านั้นแก่คนแปลกหน้า คุณจะกล้าบอกมันออกมาหรือไม่ รีวิว…Devil ปีศาจในลิฟต์ เนื้อเรื่อง Devil เรื่องราวสุดสยองของปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นในเมืองฟิลาเดเฟียที่มีคนเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง มิหนำซ้ำเรื่องราวหลักของเรื่องยังเกี่ยวข้องกันอย่างประหลาด เมื่อคนแปลกหน้า 5 คนที่ต้องมาติดอยู่ในลิฟต์พร้อมกัน และไม่ได้รับการช่วยเหลือ แต่เรื่องราวมันเพิ่งจะเข้มข้นเมื่อพอเวลาผ่านไปนานเข้ากลับมีคนถูกทำร้ายทีละคนทีละคน ซึ่งทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่ไว้ใจกันมากขึ้น ความตึงเครียดก่อตัวอย่างรวดเร็ว พวกเขารู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยขั้นสุดแต่ก็ทำอะไรไม่ได้            หนังเรื่อง Devil ปีศาจในลิฟต์ นี้ถือเป็นอีกหนังสยองขวัญขึ้นหิ้งที่ใช้มุมกล้องและหลักจิตวิทยาของมนุษย์มาเล่าได้อย่างดีเยี่ยม ลุ้นระทึกทุกฉาก การซ่อนตัวละครลับเอาไว้ทำให้เป็นการหักมุมที่สร้างความประทับใจได้ไม่น้อย…

Alias Grace เมื่อเธอเองก็ไม่อาจรู้ความจริงของการสังหารในครั้งนี้

เรื่องราวของซีรีส์ฆาตกรรมที่มีความเชื่อมโยงกับจิตวิทยาอาชญากรรมเรื่องนี้ได้หยิบยกเรื่องของ Alias Grace ผู้ต้องสงสัยหญิงว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าเจ้านายของเธอทั้งสองราย แต่ว่าเรื่องราวกลับไม่ได้ง่ายดายเช่นนั้น รีวิว…Alias Grace เพราะตัวซีรีส์เรื่อง Alias Grace เลือกที่จะเล่นกับความงุนงงและอารมณ์ของคนอื่นเป็นหลัก จึงเลือกที่เล่าผ่านมุมมองและความเคิดของเกรซเป็นหลักซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ความจริงได้เลย ทิ้งไว้ได้เพียงข้อสันนิษฐานจากเหตุการณ์นี้เท่านั้น โดยส่วนของจิตวิทยานั้นมีจิตแพทย์ที่ชื่อว่า “ไซมอน จอร์แดน” เข้ามาไขคดีร่วมด้วยโดยเขาเชื่อว่าเกรซนั้นมีอาการทางจิต เขานั้นพยายามจะช่วยเธอให้พ้นผิดให้ได้ จึงเลือกวิธีสะกดจิตได้เข้าไปรู้จักกับ “แมรี่ วิทนีย์” อีกหนึ่งบุคลิกที่เธอนั้นสร้างขึ้นมาด้วย โดยแมรี่นั้นเป็นผู้หญิงที่เกรซมองว่าเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง เด็ดเดี่ยว และเธอคอยช่วยเหลือเกรซทุกอย่างหากจะกล่าวว่าโลกทั้งใบของเกรซก็คือแมรี่ก็ไม่ผิด แต่เมื่อเธอเสียชีวิต เกรซก็เสียใจมาก จนเกิดอาการหูแว่วและนำมาสู่อาการมีบุคลิกสองขั้วนี้ในที่สุด โดยเมื่อเธออยู่ในอีกบุคลิกหนึ่งก็จะไม่สามารถจำได้เลย เดิมทีครอบครัวของเกรซนั้นเต็มไปด้วยความรุนแรง…

ซีรีส์เกาหลีแห่งความสำเร็จ The Heirs วุ่นรักทายาทพันล้าน ความครบเครื่องที่ลงตัว

ซีรีส์เกาหลีแห่งความสำเร็จ The Heirs วุ่นรักทายาทพันล้าน หากจะกล่าวว่านิยายน้ำเน่าเป็นเรื่องของความรักแสนที่แสนหวานที่ผู้หญิงหรือใครหลายคนมักฝันใฝ่อยู่เสมอ จนทำให้ละครหรือซีรีส์แนวเดียวกันนั้นประสบความสำเร็จ อาจจะไม่ถูกต้องนักเมื่อได้ชมซีรีส์เกาหลีแนววัยรุ่นเรื่องนี้ซึ่งบอกได้ว่าไม่ได้มีเพียงความดราม่าอย่างหลายเรื่องเท่านั้น เพราะเรายังไม่เห็นความน่ารัก Coming of Age และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอีกด้วย รีวิว…The Heirs วุ่นรักทายาทพันล้าน ซีรีส์เกาหลีเรื่อง The Heirs วุ่นรักทายาทพันล้านเรื่องราวของ “ชาอึนซัง” เด็กสาววัยมัธยมที่มีฐานะยากจน เธอต้องทำงานพิเศษหลายอย่างเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันกับแม่ผู้เป็นใบ้ไม่สามารถสื่อสารได้ ทั้งนี้ก็เพราะพี่สาวของเธอได้เดินทางไปอยู่อเมริกาและแม่เห็นว่าควรจะช่วยเหลือเธอจึงให้เงินทั้งหมดกับเธอไป ชาอึนซังไม่ค่อยเห็นด้วยนักเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไม่จำเป็นเลยและตัวเธอเองก็ลำบากมากพออยู่แล้ว เธอตัดสินใจบินไปหาพี่สาวด้วยตัวเองเพราะรู้ว่าเธอกำลังจะแต่งงานแต่เมื่อไปถึงก็พบว่าชีวิตพี่สาวเธอไม่ได้ดีอย่างที่บอกกับแม่เลย และครั้งนั้นชาอึนซังก็ได้บังเอิญเจอกับ “คิมทัน” ลูกชายเศรษฐีที่มาเรียนที่นี่ เขาให้การช่วยเหลือเธอและให้เธอมาพักที่บ้านของเขา นั่นก็ทำให้ทั้งคู่ได้เริ่มต้นรู้จักกันซึ่งคิมทันก็เริ่มสนใจในตัวนางเอกไม่น้อย…

อนิเมชั่นเรื่องใหม่ “Dragon Rider มหัศจรรย์มังกรสุดขอบฟ้า” ที่มาเสริฟพร้อมทั้งภาพ แสง เสียง!!

เรียกได้ว่าเมื่อดิสนีย์ได้ขน อนิเมชั่นเรื่องยอดของตัวเองสตรีมมิ่งลงดิสนีย์พลัสก็ทำให้โรงภาพยนตร์ต่างเงียบเหงาจากภาพแสงสีของอนิเมชั่นไปอย่างบอกไม่ถูก จนกระทั่งถึงคราวเฉิดฉายแสงของแอนิเมชั่นสัญชาติเยอรมนีเรื่องนี้ ที่หลายคนเห็นตัวอย่างแล้วอาจจะรู้สึกว่า มันต่างจาก How to train your dragon เรื่องราวของน้องเขี้ยวกุดจริงหรอเนี่ย แต่ความจริง อนิเมชั่นเรื่องใหม่ Dragon Rider มันต่างกันมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นคนละไทม์ไลน์กันเลย เพราะเรื่องนี้เป็นการเล่าถึงมังกรในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีจุดที่ทำให้เรารู้สึกทึ่งในความเกรียนของทีมสร้างไม่น้อย รีวิว…Dragon Rider มหัศจรรย์มังกรสุดขอบฟ้า เรื่องราวของ อนิเมชั่นเรื่อง Dragon Rider มังกรชื่อ “ไฟร์เดรก” มังกรเกล็ดเงินที่ไม่อาจพ่นไฟเหมือนตัวอื่น…

ดิวไปด้วยกันนะ หนัง LGBTQ เรื่องราวละมุน คุณภาพเยี่ยมฝีมือคนไทย

ภาพยนตร์เรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ หนัง LGBTQ ช่วงชีวิตวัยรุ่นเป็นเหมือนสนามทดสอบหลายเรื่องที่เราต้องเผชิญ มันเหมือนกับด่านทดลองในการก้าวผ่านและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แต่การเติบโตหลายครั้งก็ต้องแลกมาด้วยบาดแผล เช่นเดียวกับเรื่องความรัก รีวิว…ดิวไปด้วยกันนะ หนัง LGBTQ เรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ นี้เกิดขึ้นที่เมืองปางน้อย จังหวัดเชียงใหม่ หนังได้เล่าในเช้าวันหนึ่งขณะที่ “ดิว” เด็กหนุ่มอารมณ์ดีที่กำลังฟังเพลงพร้อมเดินทางไปโรงเรียนอย่างใจเย็นไม่ได้กังวลว่าจะไปสายหรือไม่ ได้เจอกับ “ภพ” ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาและชวนเขาติดรถไปด้วยเพราะเห็นว่าเรียนโรงเรียนเดียวกัน แต่ทว่าฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจ ฝนตกลงมาจนทำให้ถนนลื่น ทั้งคู่ไถลตกลงไปในนาข้าวจนเลอะไปทั้งตัว ดิวตัดสินใจให้ภพยืมเสื้อและเขายังอาสาเอาเสื้อภพไปซักให้อีกด้วย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่รู้จักกัน           ตัวหนังเรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ เล่าผ่านฉากหลังยุค…

ซีรีส์เกาหลีมาแรง Start-Up ตีแผ่วงการสตาร์ทอัพของเกาหลีผ่านปมหลังสุดดราม่า

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Start-Up บางครั้งชีวิตก็ดูตลกร้ายอย่างบอกไม่ถูก การที่ใครคนหนึ่งยึดมั่นในความฝันของตนแต่อีกคนเลือกเส้นทางแห่งความร่ำรวยและเงินทอง แต่สุดท้ายทำไมคนที่ทำตามความฝันกลับไม่ประสบความสำเร็จ และกลายเป็นว่าฝันนั้นกลายเป็นฝันร้ายสำหรับพวกเขาไปได้ เรื่องราวของเด็กหญิง “ซอดัลมี” ที่ครอบครัวต้องแตกสลายเนื่องจากพิษของเศรษฐกิจและความยากจน ทำให้เธอต้องเลือกว่าจะอยู่กับใคร “ซออินแจ” ผู้เป็นพี่สาวและเพื่อนคนเดียวของเธอตัดสินใจที่จะอยู่กับแม่ โดยแม่ของเธอก็ได้แต่งงานใหม่กับนักธุรกิจคนหนึ่ง รีวิว…ซีรีส์เกาหลีมาแรง Start-Up ชีวิตของซอดัลมีนั้นเหมือนกับยารสขม ความรันทดทั้งความยากจนและบาดแผลในใจที่ผู้เป็นพี่เลือก ทำให้ชีวิตเธอมีความเศร้าไม่น้อย แต่ทว่าเมื่อวันหนึ่งที่เธอได้รับจดหมายจาก “นัมโดซาน” เด็กชายที่เป็นแชมป์คณิตศาสตร์โอลิมปิกที่ลงข่าวหนังสือพิมพ์ ซึ่งนั่นก็ได้เปลี่ยนชีวิตเธอไปเพราะเธอไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีก อีกทั้งเธอก็ได้ตกหลุมรักเพื่อนทางจดหมายคนนี้แม้จะไม่เคยเห็นหน้าสักครั้งเดียว           แม้ว่าซอดัลมีจะมีความฝันจะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี เธอทำงานพาร์ทไทม์เกือบทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าตนเองมีประสบการณ์หลากหลายมากพอแต่เธอก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จทั้งการงานและการเรียนเลย จนวันที่พี่สาวผู้ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงของเธอกลับมา เธอก็ได้รับการดูถูกจากพี่สาว และเธอก็ได้รับคำท้าในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพกลับมา นั่นจึงเป็นจุดพลิกผันชีวิตของเธอตลอดกาลแม้มันจะเริ่มต้นจากการที่เธอโกหกว่ากำลังร่วมบริหารกับ…