Rentaneko แมวเช่าอลเวง หนังญี่ปุ่นสุดน่ารัก

Rentaneko หรือ Rent a cat (ชื่อภาษาอังกฤษ) แมวเช่าอลเวง เป็นหนังญี่ปุ่นสุดน่ารักสำหรับทาสแมวทั้งหลาย ออกฉายครั้งแรกในปี 2012

ภาพยนตร์เรื่อง Rentaneko แมวเช่าอลเวง นี้ถูกนำเสนอในสไตล์ตลก อบอุ่น เขียนบทและกำกับโดย นาโอโกะ โองิงามิ พร้อมนักแสดงนำอย่าง มิกาโกะ อิจิกาวะ

Rentaneko แมวเช่าอลเวง

เรื่องย่อ…Rentaneko แมวเช่าอลเวง

ภาพยนตร์เรื่อง Rentaneko แมวเช่าอลเวง นี้ เริ่มจากซาโยโกะเธอเป็นหญิงสาวโสดที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะต้องแต่งงานให้ได้ภายในปีนี้ บ้านของเธอนั้นมักจะดึงดูดใจบรรดาแมวทั้งหลายให้เข้ามาพักอาศัย และซาโยโกะเองก็ให้อาหารน้องๆด้วยความรัก ต่อมาจึงนำแมวไปปล่อยให้เช่าสำหรับคนขี้เหงาเหมือนกัน มีข้อแม้ว่าก่อนจะเซ็นต์สัญญาเช่าเจ้าเหมียวนั้นซาโยะโกะต้องได้ไปเห็นสภาพแวดล้อมที่แมวต้องไปอยู่ก่อน จึงจะตัดสินใจปล่อยเช่า

เรื่องย่อ...Rentaneko แมวเช่าอลเวง

              สีสันของเรื่อง Rentaneko แมวเช่าอลเวง นี้ อยู่ที่ป้าข้างบ้าน ซึ่งดูยังไงก็ลุงใส่ วิกชัดๆ มักมาคุยกับซาโยโกะเสมอและบอกว่าชาติที่แล้วเธอเกิดเป็น ตั๊กแตน ชาตินี้จึงทำให้แมวชอบมาอาศัยอยู่ด้วย (เกี่ยวอะไรกันเนี่ย) วันนี้ซาโยโกะได้นำเจ้าพวกแมวใส่รถเข็นเดินเร่ไปหาผู้เช่า แล้วก็พบกับคุณยายคนหนึ่ง เธอสนใจเลี้ยงแมวจึงขอเช่าและตกลงไปดูสถานที่ที่บ้านของคุณยาย ทั้งสองเซ็นสัญญาและซาโยโกะขอค่าเช่าเพียง 1พันเยน คุณยายจึงถามกลับไปว่าเงินพอใช้หรือ ซายาโกะจึงถามกลับว่าตัวเองดูคล้ายคนจนขนาดนั้นเลยหรือ คุณยายตอบว่าใช่ ซาโยโกะบอกว่าจริงๆแล้วเธอมีธุรกิจเล่นหุ้นอีกอย่างหนึ่งนอกจากให้เช่าแมว ตกเย็นมาเธอก็ได้เช็คตลาดหุ้นจริงๆตามที่บอกกับคุณยาย แต่วันต่อมาลูกชายของคุณยายดันโทรมาหา ให้นำแมวกลับคืนไป

สีสันของเรื่อง Rentaneko แมวเช่าอลเวง

              วันต่อมาวนลูปที่คุณป้าข้างบ้านชวนซาโยโกะคุยอีกเช่นเคย เธอเร่ให้คนเช่าแมวตามปกติ มีชายขี้เหงาออกจากบ้านมาทำงานคนเดียวขอเช่าแมวไป เธอตามสำรวจพื้นที่บ้านของเขาและเซ็นสัญญาในที่สุด แต่ขอค่าตอบแทนเพียง1พันเยนเช่นเคย หนนี้เธอกล่าวว่าตัวเองทำอาชีพดูดวง และตกเย็นมาเธอก็ได้รับดูดวงจริงๆ

Rentaneko หาคนเช่าแมว

              วันถัดมาเริ่มที่ป้าข้างบ้านชวนซาโยโกะคุยเช่นเคย และเธอได้ออกเข็นรถให้เช่าแมวตามปกติ จึงเจอกับเพื่อนเก่า อย่างโยชิซาวะ เขามาขอเช่าแมวแต่ซาโยโกะไม่ให้ โยชิซาวะกลับตามไปที่บ้านและชวนดื่มเบียร์ เธอถามว่า  เขาทำอาชีพอะไร ชายหนุ่มตอบว่าเขาเป็นขโมยและหายไปในที่สุด ตกเย็นตำรวจเข้ามาที่บ้านของซาโยโกะ และถามหาเพื่อนของเธอคนดังกล่าว สรุปว่าตำรวจมาตามจับเขาเนื่องจากขโมยเบียร์มา

หาคนเช่าแมว เจอนักเรียนสุดแสบ

              วันถัดมาป้าข้างบ้านมาชวนเธอคุยอีกเช่นเคย ตบท้ายด้วยการที่ซาโยโกะออกไปเร่หาคนเช่าแมวแบบเดียวกับทุกวัน รอบนี้เจอนักเรียนสุดแสบ วางท่านักเลง แต่ขี้เหงา ซาโยโกะกางแขนออกกว้างเพื่อให้นักเลงคนดังกล่าวเข้ามาสวมกอด และเมื่อหนุ่มน้อยจะทำจริง เธอกลับวิ่งหนี เท่านี้เรื่องราวก็เป็นอันจบ

              นี่ก็เป็นเรื่องราวน่ารักทั้งหมดที่หลายคนอาจแอบงง หากมองในอีกแง่มุมหนึ่ง หนังเรื่อง Rentaneko แมวเช่าอลเวง นี้เพียงต้องการสื่อถึงคนๆขี้เหงาที่อยากนำพาความสุขไปแจกจ่ายให้กับคนอื่น ในรูปแบบสัตว์เลี้ยงน่ารักอย่างแมวนั่นเอง

คุณจะไม่พลาด หนังดัง  ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนังเรื่อง Gokushufudo พ่อบ้านยากุซ่า ซีรีย์ญี่ปุ่น ที่แฟนละครญี่ปุ่นรอติดตามชม