Ready to Rumble ภาพยนตร์สะท้อนความพังของสมาคมมวยปล้ำ

ในช่วงปลายยุค 90 ถือว่าเป็นจุดรุ่งเรืองสุดขีดของวงการมวยปล้ำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งค่ายมวยปล้ำอันดับหนึ่งอย่าง WWF ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกผ่านนักมวยปล้ำอย่างสโตนโคล สตีฟออสตินหรือจะเป็นค่ายน้องเล็กอย่าง ECW ที่ได้ออกฉายในสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศเป็นครั้งแรก

แต่ว่าสำหรับค่ายอันดับสองอย่าง WCW นั้นกลับมีจุดเปลี่ยนมากมายจนทำให้ความนิยมของพวกเขาตกลงไปอย่างน่าใจหาย ก่อนที่ความหวังครั้งสุดท้ายของพวกเขามีก็คือ การดันภาพยนตร์เกี่ยวกับสมาคมออกฉายในชื่อว่า Ready to Rumble

Ready to Rumble

Ready to Rumble เพื่อนรักสองคนกลับคืนสังเวียน

เรื่องราวของ Ready to Rumble นั้นเริ่มต้นจากเพื่อนรักสองคนอย่างจอดี้ บอกส์กับชอน ฮอกินส์ที่หลงไหลในวงการมวยปล้ำอย่างมาก และจะคอยติดตามชมค่ายมวยปล้ำอย่าง WCW เสมอ โดยนักมวยปล้ำที่เขาชอบมากที่สุดก็คือจิมมี่ คิงซึ่งเป็นแชมป์โลก อยู่ขณะนั้น แต่ทว่าเจ้าตัวกลับโดนไตตัส ซินแคลร์กับไดม่อน ดัลลาส เพจโกงจนต้องเสียตำแหน่งแชมป์ไป ด้วยความโกรธพระเอกทั้งสองเลยพยายามให้ความช่วยเหลือคิงที่ลาออกจากวงการมวยปล้ำไปแล้ว ให้กลับคืนสังเวียนพร้อมกับทวงเข็มขัดที่เป็นของเขากลับมาให้ได้

Ready to Rumble เพื่อนรักสองคนกลับคืนสังเวียน

              แม้เนื้อเรื่องจะดูปกติสำหรับภาพยนตร์ตลกสักเรื่อง แต่สำหรับในวงการมวยปล้ำแล้วนั้นการที่ใช้นักแสดงอาชีพมาปล้ำมวยกลับไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเอาเสียเลย นอกจากนี้สมาคมได้พยายามอย่างมากเพื่อให้แฟนๆ เข้าไปชมภาพยนตร์ถึงขนาดนำนักแสดงในเรื่องอย่างเดวิด อาร์เค็ตมามีบทในค่ายอย่างจริงจังและสามารถคว้าแชมป์โลก WCW ไปได้จากเจฟฟ์ จาเร็ตต์อีกด้วย สิ่งนี้เองเป็นเหตุผลว่าการวางบทบาทของค่ายมวยปล้ำนี้มีปัญหาอย่างมากจนส่งผลเสียในระยะยาว

ภาพยนตร์ Ready to Rumble สามารถทำรายได้

              หลังจากการเข้าฉายแล้ว ภาพยนตร์ Ready to Rumble สามารถทำรายได้ไปเพียง 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้างสูงถึง 24 ล้าน ก่อนที่สมาคมอย่าง WCW จะเริ่มประสบปัญหาเรื่องผลกำไรอย่างรุนแรนจนสุดท้ายจะต้องขายกิจการไปให้คู่แข่งในวงการมวยปล้ำอย่าง WWF ไปหลังจากภาพยนตร์ออกฉายได้เพียง 1 ปีเท่านั้น

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

แนะนำภาพยนตร์ The Invisible Man มนุษย์ล่องหน หนังสุดระทึกขวัญ!!