Zodiac ภาพยนตร์สืบสวนที่สร้างจากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่อง

สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงนั้น ส่วนมากจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ อาชญากรรม, ประวัติศาสตร์, ชีวประวัติบุคคลสำคัญ, เหตุการณ์สะเทือนขวัญต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นบนโลก, และเรื่องราวอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ สุดแล้วแต่ผู้กำกับจะหยิบยกเอามาสร้างและบางครั้งอาจจะมีการแต่งเสริมเติมสีเข้าไปบ้าง เพื่อให้ภาพยนตร์นั้นน่าดูและน่าติดตาม อย่างเช่นในเรื่อง Zodiac ภาพยนตร์สืบสวนที่สร้างจากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเรื่องช่วงยุค 60-70 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเตรียมถูกนำมาฉายอีกครั้งใน Netflix

Zodiac

Zodiac ความน่าสะพรึงแห่งยุค 60-70

เรื่องราวของ Zodiac ต้องย้อนกลับไปที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายยุค 60 ต่อด้วยต้นยุค 70 ในนครซาน ฟรานซิสโก มีเหตุการณ์ ฆาตกรต่อเนื่อง เกิดขึ้น และตำรวจก็ไม่สามารถตามหาตัวคนร้ายมาลงโทษได้ โดยมีผู้เสียชีวิตและถูกทำร้ายมากกว่า 30 รายด้วยกัน โดย 5 รายนั้น ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของZodiacหรือที่พวกเขาเรียกว่า “ฆาตกรจักรราศี” และทุกครั้งที่ฆาตกรลงมือมันมักจะทิ้งข้อความสัญลักษณ์เอาไว้ให้ตำรวจได้ปวดหัวกันแทบจะทุกครั้ง นอกจากนี้เหยื่อส่วนมากจะเป็นหนุ่มสาววัยรุ่นแทบจะทั้งนั้นทำให้หลายๆ คนสันนิษฐานไปว่า ฆาตกรอาจจะเป็นเลียนแบบเหตุการณ์ศุกร์ 13 ฝันหวาน ก็เป็นไปได้ แนะนำหนังใหม่

Zodiac ภาพยนตร์สืบสวน

คับคั่งด้วยนักแสดงชั้นนำมากมาย

จุดเด่นอีกอย่างสำหรับZodiacนอกจากเนื้อเรื่องที่สร้างมาจากเรื่องจริงแล้ว ยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงานกันไม่ว่าจะเป็น เจค จิลเลนฮาน, มาร์ค รัฟฟาโล, โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ส และ ไบรอัน ค็อกซ์ แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีดาราดังมากมายแต่ตัวภาพยนต์กลับทำรายได้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เรียกได้ว่าขาดทุนด้วยซ้ำ (ทุนสร้าง 65 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำรายได้ราวๆ 33 ล้านเหรียญสหรัฐ) แต่อย่างไรก็ตามก็ได้คะแนนจากบรรดาเว็บไซต์ชื่อดังที่วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องหนังสูงมาก โดยเฉพาะ Rotten Tomatoes ที่ให้คะแนนเรื่องนี้สูงถึง 89 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

Zodiac Netflix

สำหรับZodiacอย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงปลายยุค 60 ต่อด้วยต้นยุค 70 แม้ว่าในตอนนั้นตำรวจจะพยายามทำการบ้าน, ถอดรหัสอย่างหนักแต่สิ่งสุดท้ายที่ได้คือการคว้าน้ำเหลว ไม่มีใครทราบได้ว่าฆาตกรที่แท้จริงคือใคร แม้จะมีครั้งหนึ่งตำรวจสามารถถอดรหัสที่ฆาตกรได้ส่งมาเป็นใจความว่า “ฉันชอบฆ่าคน มันสนุกดี” แต่ตำรวจก็มิอาจเอื้อมไปถึงคนร้าย ซึ่งในปัจจุบันแม้ว่าเหตุการณ์นี้จะสงบลงไปแล้ว แต่นับจากวันนั้นถึงวันนี้วันเวลาผ่านไป 50 กว่าปี ตำรวจก็ยังไม่สามารถค้นหาได้ว่าแท้จริงแล้วใครคือฆาตกรกันแน่ สำหรับคอภาพยนต์ที่ aesexy ที่อยากจะดูหนังน้ำดีเรื่องนี้หาดูได้ใน Netflix ได้เลย

Latest Posts