A Series Of Unfortunate Events ซีรีส์เด็กที่ไม่เด็กอย่างที่คิดจาก Netflix

ใครที่ตอนเด็ก ๆ ชอบอ่านหนังสือแปลน่าจะเคยอ่านเรื่องนี้มาผ่าน ๆ กันบ้างแหละกับ A Series Of Unfortunate Events หรือ อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย เป็นหนังสือซีรีส์ทั้งหมด 13 เล่มเขียนขึ้นโดย เลโมนี สนิกเก็ต (นามปากกา ชื่อจริงคือ แดเนียล แฮนด์เลอร์) ในปี 2002

A Series Of Unfortunate Events ซีรีส์เด็กที่ไม่เด็กอย่างที่คิด

เรื่อง A Series Of Unfortunate Events นี้ได้ IMDb ที่ 7.9/10 ซึ่งถือว่าไม่แย่เท่าไหร่ A Series Of Unfortunate Events ซีรีส์เด็กที่ไม่เด็กอย่างที่คิดจาก Netflix ดำเนินได้แตกต่างและอาจดูน่าเบื่อไปบ้างหากผู้ใหญ่มาดู ภาพในซีรีส์ออกไปทางกึ่ง 3D Animation ตัวซีรีส์ทำออกมาทั้งหมด 3 ซีซันและเพิ่งจบไปเมื่อปี 2019 ผ่านมา

โดย A Series Of Unfortunate Events ซีซั่นแรกทำมาจากหนังสือเล่ม 1-4 ซีซันที่สองทำมาจากเล่ม 5-9 และซีซันสุดท้ายดัดแปลงออกมาจากสี่เล่มสุดท้ายนั่นเอง เป็นซีรีส์ที่มีแพลนการออกซีรีส์มาตั้งแต่ปี 2017 ที่ออกซีซันที่ 1 ออกมาเลย

 A Series Of Unfortunate Events

เรื่องย่อ…A Series Of Unfortunate Events

เรื่องราว A Series Of Unfortunate Events ในสามบทแรกถูกทำออกมาเป็นภาพยนตร์ในปี 2004 และเมื่อปี 2017 ทาง Netflix ก็ได้ทำเป็นซีรีส์ของตัวเองขึ้นมา มาพูดคุยเกี่ยวกับ A Series Of Unfortunate Events ซีรีส์เด็กที่ไม่เด็กอย่างที่คิดจาก Netflix กันดีกว่า

ดำเนินเรื่องตาม หนังสือ ค่อนข้างตรง แต่ใครที่อ่านมาแล้วมาดูก็ได้เช่นกัน เพราะภาพค่อนข้างสวยสไตล์กึ่ง 3D Animation ส่วนตัวคิดว่าบทค่อนข้างอืดไปเล็กน้อยน่าจะเป็นเพราะทำเรื่องให้เหมาะกับเด็ก ๆ นั่นเอง

เรื่องย่อ...A Series Of Unfortunate Events

เนื้อเรื่อง A Series Of Unfortunate Events เริ่มขึ้นเมื่อพ่อแม่ของพี่น้องสามคน Violet, Klaus, และ Sunny เสียชีวิตในบ้านของตัวเองด้วยไฟไหม้ เด็ก ๆ จึงต้องไปอยู่กับคุณลุงใจร้ายที่อ้างตัวว่าเป็นญาติ ซึ่งหวังที่จะเอาทรัพย์สมบัติที่พ่อแม่ของเด็กทั้งสามทิ้งเอาไว้ไป พ่อแม่ได้เหลืออักษรย่อที่เป็นความลับที่อาจนำไปสู่ที่ซ่อนสมบัติหรือเรื่องสำคัญอื่น ๆ ที่เด็ก ๆ จำเป็นต้องรู้ ใดๆก็ตาม

เรื่องราวทั้งหลายเริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ ตามชื่อเรื่องที่อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้ายแต่เด็ก ๆ กับต้องเจอโชคร้ายเรื่อย ๆ เสียนี่ ตัวละครในเรื่องเน้นไปที่เด็กสามคนที่ ตัวละครที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดเห็นจะเป็น Count Olaf ตัวร้ายของเรื่องนี้นั่นเอง

A Series Of Unfortunate Events กับคุณลุงใจร้าย

อย่างไรก็ดีเรื่อง A Series Of Unfortunate Events นี้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลหลากหลายรางวัล และโกยรางวัลกลับมามากมายเช่นกัน เริ่มต้นที่รางวัลการแต่งหน้ายอดเยี่ยมในปี 2017 รางวัล Children’s & Youth Programming ในปีเดียวกัน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งล่าสุดในปีนี้ 2020 ก็ยังคงได้รับรางวัลแต่งหน้ายอดเยี่ยมจากรายการ Make-Up Artists and Hair Stylists Guilds อีกด้วย

เว็บไซต์เรารวบรวม แนะนำหนังใหม่ หนังสนุกๆที่คัดสรรมาเสริฟให้คุณก่อนใคร

รีวิวภาพยนต์แนว Drama เรื่อง How To Ting…ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ที่ทำให้มีรอยยิ้ม