Lord of War ราชาแห่งอาวุธทำลายล้าง

               ดาราชายที่ถือว่าเป็นดารา Hollywood อันดับต้นๆของโลกอย่างนิโคลัส เคจ มีภาพยนต์หลายเรื่องที่เป็นภาพยนตร์ทำเงิน Lord of War เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้ตัวเขาเองได้รับการยกย่องว่า มีฉากการแสดงที่ยอดเยี่ยม เรื่องราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับพ่อค้าอาวุธที่ใช้ช่องทางกฎหมายที่มีรอยรั่ว รับซื้ออาวุธจากประเทศที่แพ้สงคราม หรือซื้อถูกๆมาจากแหล่งต่างๆ นำไปขายให้กับบรรดาผู้ก่อการร้ายทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายต่อต้าน ทำให้เรื่องนี้ตัวเอกเริ่มมีมุมความคิดที่ผิดชอบชั่วดีมากยิ่งขึ้นในตอนหลัง เรื่องราวเกิดในยุคที่สิ้นสุดสงครามเย็น นานาประเทศต่างก็ไม่ได้มีการสู้รบกันแบบออกหน้า และอาวุธยุทโธปกรณ์ที่อยู่ในโกดังอยู่ในคลังต่างต่างก็แทบจะไม่มีราคา สถานการณ์นี้เองทำให้ตัวเอกของเรื่องสามารถดำเนินธุรกิจได้แบบสะดวกสบายไร้ความผิดทางข้อกฎหมาย แนะนำหนังใหม่

Lord of War

Lord of War นักธุรกิจหนุ่มผู้ค้าความตาย

                ยูริ ออร์โลฟ นำแสดงโดยนิโคลัสเคจ เป็นพ่อค้าหนุ่มที่มีหัวการค้าเป็นอย่างมาก กิจการการค้าขายของเขาคือการซื้อขายอาวุธที่ได้มาจากประเทศต่างๆ ส่งขายไปยังชนกลุ่มน้อย หรือบุคคลที่มีความต้องการอาวุธเพื่อไปต่อต้านรัฐบาลหรือปฏิวัติ Lord of War นำเสนอช่วงเวลาที่การกอบโกยเงินของเขาทำไปได้อย่างง่ายดาย ชีวิตที่มีแต่ความอู้ฟู่หรูหรา ทั้งเหล้ายาผู้หญิงสิ่งรอบข้างตัวก็มีความพร้อมไปเสียทั้งหมด แต่ในส่วนของสภาพจิตใจเจ้าตัว ที่เริ่มจะมองเห็นความผิดปกติของความคิดตนเอง มีความผิดชอบชั่วดีเกิดขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ก็ไม่สามารถที่จะทำให้เขาหลุดรอดออกจากวัฏจักรเดิมๆที่เคยเป็นอยู่ได้

Lord of War

               Lord of War ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะมีความดำมืดสักหน่อย ที่ตีแผ่ความจริงในโลกห่างไกลที่กำลังเกิดขึ้น ภาพการนำเสนอลูกกระสุน 1 ลูกที่ผ่านขั้นตอนต่างๆ ทั้งการขายการติดต่อและจบลงที่กระสุนนัดนั้นถูกฝังอยู่ในกะโหลกของเด็กหนุ่มผิวดำคนหนึ่ง ออร์โลฟ อพยพมาจากประเทศยูเครน และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบากในสมัยเด็ก เขาอยู่ในแวดวงการค้าการการค้าขายยาเสพติดและความรุนแรงต่างๆ จนทำให้เจ้าตัวมีความคิดอยากจะทำชีวิตให้ดีขึ้น อยากร่ำรวย ดังนั้นจึงเริ่มต้นด้วยการค้าขายอาวุธปืนเถื่อนเป็นครั้งแรก

Lord of War

                เอาเข้าจริงๆเรื่องของ Lord of War ตัวเอกของเรื่องไม่ได้เป็นคนที่เลวร้ายมากนัก มีฉากบางฉากที่ตีแผ่มุมมองความคิดของเขาที่บอกว่า เขาเป็นเพียงคนขายอาวุธ ที่ไม่ใช่มีความต้องการจะให้คนฆ่ากัน ขอแค่ให้มีการยิงปืน ไม่จำเป็นจะต้องถูกใครหรือฆ่าใครตาย นี่คือความต้องการสูงสุดของเขา ความย้อนแย้งในความคิดของตัวเองของตัวเอกภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะทำให้หลายๆคนที่ชื่นชอบมีมุมมองในการชมภาพยนตร์ที่ดียิ่งขึ้น