Life of Pi ชีวิตมหัศจรรย์ของเด็กหนุ่ม

               ภาพยนตร์ผจญภัยเกินจินตนาการ Life of Pi ได้รับคำยกย่องจากนักวิจารณ์หนังมากมายทั้งในส่วนของเนื้อหาของเรื่อง มุมมองต่างต่าง รวมทั้งภาพเอฟเฟคที่สวยงามตระการตา สะกดให้ผู้ชมจดจ่ออยู่กับภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี ชีวิตของพายเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการปลูกติดเรื่องศาสนาความเชื่อ และมุมมองที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ซึ่งไม่มีหลักวิทยาศาสตร์อธิบายให้เข้าใจได้แต่ก็จะมีวิธีการเล่าเรื่องที่เปิดโอกาสให้ผู้คนจินตนาการตามไปด้วย การพัฒนาภาพ CG ที่สวยงามสมจริง ทำให้ตัวเอกที่จำเป็นจะต้องใช้ชีวิตอยู่กับเสือเบงกอล ในเรือลำเล็กๆที่ล่องลอยอยู่ในมหาสมุทรนานแรมเดือน และมีเรื่องราวเชิงปรัชญาอีกต่างๆมากมายที่เข้ามาทำให้สมองของผู้ชมตีความไปตามความเข้าใจของตนเองได้ตลอดเวลา แนะนำหนังใหม่รีวิวหนัง

Life of Pi

ชีวิตท่ามกลางความเวิ้งว้าง Life of Pi

                ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 11 รายการและคว้าชัยชนะได้ถึง 4 รายการ คือสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบภาพยอดเยี่ยม กำกับภาพยอดเยี่ยมรวมทั้งรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมซึ่ง Life of Pi ทำรายได้ไปถึง 609 ล้านเหรียญจากทุนสร้าง 120 ล้านเหรียญสหรัฐ จากผลงานการกำกับของผู้กำกับมากความสามารถจากเกาหลี

Life of Pi

เด็กหนุ่มพายจำเป็นจะต้องย้ายถิ่นฐานจากประเทศอินเดียไปสู่แคนาดาเมื่อพ่อของเขาตัดสินใจขายธุรกิจสวนสัตว์ ทำให้ทั้งหมดคนและสัตว์ต้องเดินทางไปกับเรือสินค้าของประเทศญี่ปุ่นแต่ก็เกิดอุบัติเหตุไปชนกับพายุมรสุมทำให้เรืออับปางลงพ่อแม่ของเด็กหนุ่มเสียชีวิตทั้งหมด Life of Pi ถ่ายทอดชีวิตจากการได้รับความช่วยเหลือและตัวเขาเองก็ได้มาอยู่ในเรือช่วยชีวิตซึ่งมีเขาคนเดียวที่เป็นมนุษย์ หลังจากตื่นขึ้นมาก็พบว่ามีเสือเบงกอลตัวใหญ่อยู่ใต้ร่มผ้าใบทำให้ตัวเขาเองจำเป็นจะต้องใช้ชีวิตร่วมกับเสือตัวนี้ไปจนสุดทาง พฤติกรรมของคนและเสือที่ต่างคนต่างอุตส่าห์ก็คงจะคาดเดาอยู่แล้วได้ไม่ยากว่าเจ้าหนุ่มจะต้องกลายเป็นอาหารของเสือใหญ่อย่างแน่นอน 

Life of Pi

                วิธีการเอาชีวิตรอดของเด็กหนุ่มชาวอินเดีย อาจจะเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ ภาพยนตร์ได้ผูกติดเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และค่านิยมของชาวอินเดีย ที่อิงไปทางความของเกี่ยวกับศาสนา Life of Pi ได้ผจญชีวิตท่ามกลางทะเลกว้างใหญ่ และมีความจำเป็นที่จะต้องเอาชีวิตรอดจากสัตว์ร้ายที่อยู่ใกล้ตัว เจ้าเด็กหนุ่มจะมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ตนเองปลอดภัยจากการเป็นอาหารของเสือร้าย รวมทั้งการที่จะต้องเอาชีวิตรอด จากทะเลเวิ้งว้างที่ความหวังในการช่วยชีวิตจากคนอื่นดูเหมือนว่าจะริบหรี่ หนังเรื่องนี้น่าติดตามและจะสามารถสร้างความตื่นเต้นให้กับคุณได้ตลอดเวลาแน่นอน