The Power of Dog หนังสะท้อนสังคมสุดหักมุม

                หนังสะท้อนสังคมส่วนมากจะมีความหลากหลายกันออกไปแล้วแต่ว่าจะสื่อออกมาในรูปแบบไหน บางเรื่องกล่าวถึงการกดขี่ข่มเหง, การแบ่งชนชั้นในสังคม, ความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยกับคนจน แต่สำหรับเรื่อง “The Power of Dog” หนังใหม่จาก Netflix ในปี 2022 จะเล่าถึงความสูงส่งของคำว่า “ผู้ชาย” ที่คอยกดขี่ข่มเหงผู้หญิงต่างๆ นาๆ แต่สุดท้ายเรื่องราวกลับหักมุมเป็นอีกแบบจนคนดูอาจจะต้องอ้าปากค้าง แนะนำหนังใหม่

The Power of Dog

เนื้อเรื่องดี จนมีสิทธิ์คว้ารางวัล The Power of Dog

                สำหรับเรื่องราวของ The Power of Dog จะย้อนกลับในสังคมสมัยก่อน ในช่วงที่ผู้ชายมีอำนาจเหนือกว่าผู้หญิงในทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นการทำงาน, การหาเงิน, หน้าตาในสังคม และบทบาทหน้าที่ในการเมือง ในยุคนั้นผู้หญิงเปรียบเสมือนกับนกน้อยที่ต้องคอยทำงานอยู่ในกรง, ทำงานบ้านเลี้ยงลูกคอยปรนนิบัติผู้เป็นสามี หรือปรนเปรอผู้ชายให้อยู่อย่างสุขสบาย ซึ่งเนื้อเรื่องของ The Power of Dog จะเน้นส่วนนี้เป็นหลัก แต่ในตอนหลังๆ นั้นกลับมีการหักมุมจนแทบไม่เชื่อว่าหนังจะกล้าเล่นออกมาแบบนี้ จนทำให้มีสิทธิ์ที่จะคว้ารางวัลในปีนี้เลยทีเดียว

The Power of Dog

            จากชายที่แข็งกร้าว กลับอ่อนโยนแบบพลิกโลก

                The Power of Dog เล่าถึงตระกูลเศรษฐีที่มี ฟิล เป็นหัวหน้าครอบครัวเขานั้นมีความเป็นชายชาตรีอยู่เต็มร้อย แต่ภายในกลับเป็นคนจิตใจคับแคบ ชอบกดขี่ข่มเหงผู้อื่นโดยเฉพาะหญิงสาว ต่างกับ จอร์จ น้องชายที่นิสัยเหมือนคนละขั้นกับพี่ชาย หากเปรียบ ฟิลเหมือนความมืด จอร์จก็คือแสงสว่าง จนกระทั่งจอร์จได้พา โรสหญิงสาวมาอยู่ในบ้านพร้อมกับปีเตอร์ลูกชายของโรส แม้ว่าฟิลจะห้ามอย่างหนัก แต่ก็ต้องยอมน้องชาย แต่นั้นทำให้โรสเหมือนกับตกนรกทั้งเป็น เธอโดนฟิลข่มเหงต่างๆ นาๆ จนกลายเป็นคนติดเหล้าอย่างหนัก แต่แล้ววันหนึ่งสิ่งที่โรสและจอร์จไม่เคยคิดมาก่อนก็มาถึง ฟิล ได้ปฏิบัติกับปีเตอร์ อย่างแสนดีราวกับเขานั้นเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว สอนการขี่ม้าและอีกหลายอย่าง จนโรสกับจอร์จไม่คิดว่าก่อนว่า ฟิล จะมีมุมนี้ อะไรที่ทำให้ฟิลเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ ร่วมกันหาคำตอบได้ใน The Power of Dog มีฉายแล้วทาง Netflix รับรองว่าหักมุมอย่างแน่นอน

The Power of Dog