The Irishman จากคนขับรถสู่มาเฟีย

                หนังมาเฟียส่วนใหญ่ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีคงจะหนีไม่พ้น “The God Father” ที่ตราตรึงอยู่ในใจของใครหลายคน หรือจะเป็นมาเฟียฝั่งเอเชียก็ยิ่งใหญ่ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน ส่วนมากแนวของหนังจะเน้นในเรื่องของตระกูลใหญ่ๆ ที่เป็นมาเฟียมาหลายชั่วอายุคน กับการเชือดเฉือนกันระหว่างแก๊งค์ แต่สำหรับ “The Irishman” (คนใหญ่ไอริช) ได้ฉีกออกไปอย่างสิ้นเชิง หนังถ่ายทอดถึงเรื่องราวของคนธรรมดาที่จับพลัดจับผลูกลายมาเป็นมาเฟียที่ยิ่งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และก็เป็น Netflix ที่ได้เอาตำนานบทนี้กลับมาฉายอีกครั้ง แนะนำหนังใหม่

The Irishman

จากคนขับรถส่งเนื้อสู่เส้นทางสีเทา The Irishman

                The Irishman เล่าถึง แฟรงค์ เชียแรน ชายชาวไอริชวัย 50 ปี ที่ได้กลายมาเป็นมาเฟียแนวหน้าในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเบื้องหน้า เชียแรน ทำงานเป็นคนขับรถบรรทุกเพื่อส่งเนื้อไปทำสเต็ก แต่ไม่มีใครทราบเลยว่าเบื้องหลังของเขานั้นได้พัวพันเรื่องราวสีเทาในมุมมืดของสังคม จนมีคนพยายามจะลบล้างอำนาจของเชียแรนด้วยการกล่าวหาว่า เจ้าตัวมีส่วนเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม ซึ่งคนที่ตายเป็นถึงผู้นำสหภาพแรงงานของสหรัฐอเมริกา หลังจากเชียแรนต้องใช้ชีวิตอย่างหลบๆ ซ่อนๆ รวมถึงอดทนอย่างเต็มที่ สุดท้ายแล้วเขาคือมาเฟียเพียงไม่กี่คนที่หลงเหลืออยู่ในและสร้างตำนานได้สำเร็จ

The Irishman

            รวมดาราระดับเจ้าพ่อแบบคับคั่ง

                สำหรับเรื่อง The Irishman นอกจากจะมีพล็อตเรื่องที่น่าติดตาม บทบาทที่เชือดเฉือนกัน ในส่วนของดารานักแสดงต้องบอกเลยว่าแต่ละคนนั้นอยู่ในระดับตัวพ่อของวงการ โดยเฉพาะกับหนังมาเฟีย โดยในบทของ แฟรงค์ เชียแรน ได้ โรเบิร์ต เดอ นีโร มารับบทบาทนี้ ร่วมด้วย อัล ปาชิโน มารับบทเป็น จิมมี่ ฮอฟฟา เจ้าพ่อชื่อดังที่นำทั้งเกียรติยศเงินทองมาให้กับตัวของ แฟรงค์ เชียแรน และยังมี โจ เพสซี่ มารับบทเป็น รัสเซล บัฟฟาลิโน คนที่มีส่วนสำคัญในการชักชวนให้ แฟรงค์ เชียแรน เดินหน้าเข้าสู่วงการมาเฟียอย่างเต็มตัว บวกกับภายใต้การดูแลของ มาร์ติน สกอร์เซซซี่ บอกเลยว่า The Irishman เป็นอีกหนึ่งหนังมาเฟียที่ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง แม้เวลาของหนังจะนานไปหน่อย (3 ชั่วโมง) แต่บอกเลยว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มถ้าได้ดู หากใครอยากรับชมเชิญได้ที่ Netflix ได้เลย

The Irishman