The Body เมื่อพ่อบ้านแสนธรรมดาถึงจุดเดือด

The Body (2021) เรื่องราวของพ่อบ้านธรรมดา ๆ ที่มีชีวิตวนลูปสุดแสนจะน่าเบื่อ กระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของเขาถูกโจรบุกขึ้นบ้าน แต่จู่ ๆ เขากลับปล่อยโจรผู้ไม่หวังดีออกจากบ้านไปแบบดื้อ ๆ ส่งผลให้ลูกชายของเขาผิดหวังในตัวพ่ออย่างมาก กระทั่งตัวเอกของเรื่องในฐานะหัวหน้าครอบครัวอย่าง ฮัทช์ แมนเซลล์ แสดงโดยบ๊อบ โอเดนเคิร์ก นักแสดงนำจาก เบตเตอร์ คอล ซอล เดินทางมาถึงจุดเดือดสูงสุด แนะนำหนังใหม่

The Body

เรื่องย่อ The body

บ๊อบ โอเดนเคิร์ก รับบท ฮัทช์ แมนเซลล์ คุณพ่อและสามีสุดแสนจะน่าเบื่อ ชีวิตของพ่อบ้านฮัทช์ในแต่ละวันเริ่มต้นด้วยความน่าเบื่อ ไล่ตั้งแต่ตื่นเช้า ทิ้งขยะออกกำลัง ตรอกบัตรทำงาน กลับบ้านอาบน้ำนอน วนไปวนมาซ้ำ ๆ แสดงให้เห็นความน่าเบื่อหน่ายในครอบครัวแมนเซลล์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กระทั่งคืนนี้ มีโจรสองคนบุกเข้าบ้านของเขา โจรจับลูกชายเป็นตัวประกัน แต่จู่ ๆ นายฮัทช์กับปล่อยโจรไปโดยไม่มีการต่อสู้หรือกระทบกระทั่งใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงเพื่อไม่ให้ลูกชายของเขาได้รับบาดเจ็บ แต่เรื่องทั้งหมดกลับตรงกันข้าม เมื่อภรรยาและลูกชายต่างไม่พอใจการกระทำของหัวหน้าครอบครัวอย่างมาก

The Body

แต่เรื่องยังไม่จบง่าย ๆ เพราะความซวยเริ่มเข้ามาคุกคามชีวิตสุดแสนจะน่าเบื่อ ร่วมกับวิกฤตความเชื่อมั่นที่มีต่อครอบครัว ส่งผลให้ฮัทช์โกรธจัด ส่งผลให้เขาไม่อาจอยู่เฉย ๆ ได้อีกต่อไป เมื่อครอบครัวของเขาตกอยู่ในอันตราย โดยมีมาเฟียรัสเซียอยู่เบื้องหลัง ใน The Body จากผลงานอำนวนการสร้างโดย ยูนิเวอร์แซล พิตเจอร์ส (Universal Picture)

อีกหนึ่งผลงานยอดเยี่ยมของโอเดนเบิร์ก

The Body

The Body จะไม่มีวันสมบูรณ์แบบ หากพวกเขาไม่ได้ นักแสดงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ อาวอร์ด จากเรื่อง Better Call Saul ก่อนจะได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่างอีเลีย ไนซูเลอร์ เจ้าพ่อผู้กำกับหนังบู๊อย่าง ฮาร์ดคอร์ เฮนรี่ (Hardcore Henry ปี 2015) ก่อนจะได้รับคำชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์ด้วยผลงานล่าสุดกับ เดอะ บอดี้ โดยแรงบัดาลใจทำให้เกิดเรื่องนี้มาจากตัว บ๊อบ โอเดนเบิร์ก นักแสดงนำเอง เมื่อเขาหงุดหงิดการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และจะเกิดอะไรขึ้นหากเราเข้าจัดการปัญหานั้นด้วยตัวเอง ในคนธรรมดานรกเรียกพี่