Judas and the black Messiah

เรื่องราวของนักสู้ต่อสู้กิจกรรมเพื่อสังคมและส่วนรวม ใน Judas and the black Messiah ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีช ผลงานการแสดงอันยอดยี่ยมของแดเนี่ยล คาลูย่า สร้างจากเหตุการณ์จริง ๆ ของการต่อสู้ของคนผิวสี ในแง่ของอุดมการณ์ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อภาคประชาชนอย่าง พรรคเสือดำที่ถูกก่อตั้งโดยคนผิวสี จุดประสงคร์เพื่อยืนหยัดและต่อสู้เรียกร้องความเท่าเทียม หรือในชื่อระบอบสังคมนิยม ในดินแดนอเมริกา แนะนำหนังใหม่

Judas

เรื่องย่อ เดอะJudas Massiah

ภาพยนตร์ชื่อดังสัญชาติอเมริกันเรื่องนี้ได้นักแสดงนำชายชื่อดังอย่าง แดเนี่ยล คาลูยา รับบทเฟร็ด แฮมป์ตัน หัวพรรคเสือดำแห่งเมืองอิลินอย รัฐชิคาโก อเมริกา เรื่องราวชีวประวัติของนักกิจกรรมทางสังคม กระทั่งชื่อเสียงของพรรคเสือดำเริ่มดังกระฉ่อนไปทั่วอเมริกา ส่งผลให้รัฐบาลอเมริกา ณ ขณะนั้นจำเป็นต้องเร่งจัดการกลุ่มคนผิวสีดังกล่าวทันที ก่อนอุดมการณ์ของพวกเขาจะส่งผลต่อระบบการปกครอง และนั่นคือมุมของเจ้าหน้าที่รัฐหรือ FBI

Judas

Judas and the black Messiah สร้างจากเหตุการณ์จริง ๆ เมื่อเฟร็ด แฮมป์ตัน หนุ่มผิวสีนักเคลื่อนไหวกิจกรรม มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นประธานของพรรคเสือดำ หรือ Black Panther ที่รัฐอิลลินอยส์ และนั่นส่งผลให้พรรคของ แฮมพ์ตัน (แดเนียล คาลูยา) ตกเป็นเป้าหมายของเจ้าหน้าที่รัฐบาล โดยเฉพาะFBI และตำรวจเมืองชิคาโกทันที เพื่อหวังทำลายแผนการปฏิวัติของคนในกลุ่มที่อาจส่งผลต่อความมั่นคง

อีกหนึ่งผลงานสุดเจ๋งของแดเนี่ยลคาลูยา Judas and the black Messiah

Judas
This image released by Warner Bros. Pictures shows Lakeith Stanfield, left, and Jesse Plemons in a scene from “Judas and the Black Messiah.” (Warner Bros. Pictures via AP)

ความน่าสนใจ นอกจากการต่อสู้ภายใต้อุดมการณ์ที่มีต่อเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อทางเอฟบีไอ หมายหัวแฮมพ์ตันหัวหน้าพรรรคเสือดำ ทางเจ้าหน้าที่ส่ง บิล โอนีล แสดงโดยคีธ สแตนฟิลด์ เพื่อนคนสนิทของ คาลูยา(พระเอก) เข้าไปเป็นหนอนบ่อนไส้คอยส่งข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่ม เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

ระยะเวลาหนังกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อน ๆ จะได้พบกับบทบาทการแสดงแบบถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะการแสดงของตัวเอกอย่าง แดเนียล คาลูยาจากหนังรางวัลแนวสยองขวัญ เก็ต เอาท์ (Get out) ปี 2017 ล่าสุดคะแนนจากimdbพุ่งสูง 7.4/10 พร้อมกับกวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 7,428 ล้านเหรียญสหรัฐสามารถรับชม ได้แล้ววันนี้ทาง HBO GO