Kei x Yaku Dangerous Buddy ซีรีย์วาย จากญี่ปุ่นที่ไม่ธรรมดา 

แนะนำ ซีรีย์วาย จากญี่ปุ่นที่ต้องบอกว่า Kei x Yaku Dangerous Buddy ไม่ธรรมดาเลยจริงๆสำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้เพราะนำเสนอในแนวสืบสวนสอบสวนและสร้างจากมังงะเรื่อง “Kei x Yaku:Abunai Aibou” เรื่องราวของตำรวจสืบสวน และ ยากูซ่า ระดับหัวหน้าเขต ที่ต้องมาตามล่าหาความจริงด้วยกัน จุดเริ่มต้นจาก นักสืบสาว ริออน นากาบะ หายตัวไปและมีการเผยแพร่คลิปที่ระบุว่าเธอถูกกลุ่ม ยากูซ่า ฆ่าตายแต่กรมตำรวจและ แผนกความปลอดภัยสาธารณะของกรมตำรวจนครโตเกียว ต้นสังกัดของเธอ ปกปิดความจริง  แนะนำหนังใหม่ รีวิวหนัง

Kei x Yaku Dangerous Buddy

เปิดใจชม ซีรีย์วาย Kei x Yaku Dangerous Buddy ที่ไม่เน้นขายจิ้นรับรองลุ้นทุกตอน 

ต้องบอกก่อนหรือว่าสำหรับ ซีรีย์วาย เรื่องนี้ไม่เน้นขายฉากหวือหวาหรือฉากจิ้นสักเท่าไหร่แต่ก็พอมีบ้างกรุบกริบพอเป็นน้ำจิ้มให้คนดูได้จิตหมอนแต่เนื้อหาเน้นในเรื่องของการดูสืบสวนคดีที่ต้องบอกว่าพลิกล็อคกันพอสมควรเลยทีเดียว กับการที่ Ichiro Kunishita ( Nobuyuki Suzuki ) เป็นนักสืบในแผนกความปลอดภัยสาธารณะของกรมตำรวจนครโตเกียว ซึ่งเป็นรุ่นน้องของ ริออน ออกสืบหาความจริง พร้อมกับการที่เขา ได้รับภารกิจให้ติดตาม  สืบสวน Shiro Hanabusa ( Atsuhiro Inukai )  ยากูซ่าระดับหัวหน้าเขตองค์กรอาชญากรรมที่มีอิทธิพลในโตเกียว แต่ Shiro Hanabusa เป็นน้องชายบุญธรรมของ ริออน นั่นทำให้ทั้งคู่ร่วมมือกันตามหาความจริง 

Kei x Yaku Dangerous Buddy

 Kei x Yaku Dangerous Buddy ฉีกกฎความวายแน่นอน 

ต้องบอกก่อนเลยว่าซีรีย์วายเรื่องนี้ฉีกความเป็นซีรีย์แนววายในแบบที่ คอซีรีส์บ้านเราอาจจะคุ้นเคยแบบนายเอกใสๆ เน้นรักหวานแหวว แต่เรื่องนี้นายเอกแสบสุดๆและร้ายพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนพระเอกนั้นแม้จะเป็นตำรวจแต่ก็สุดจะซื่อบื้อ  บอกได้เลยว่าคุณจะเอาใจช่วยพวกเขาในทุกๆตอน กับการทำภารกิจที่จะต้องสืบหาความจริง และหนังไม่ได้เล่าแค่เรื่องความสัมพันธ์ของ 2 คู่หูสุดแปลก ที่ต้องมาไขคดีแต่ยังเล่าถึงเรื่องราวของครอบครัวจากตัวละครหลัก รวมทั้งยังนำเสนอมุมมองในการใช้ชีวิตของคน 2 ขั้วที่ดูจะแตกต่างกันสิ้นเชิง เรียกได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจมากกว่าความเป็นซีรีย์วายในแนวแบบบ้านเราเยอะพอสมควรเลยทีเดียว และยังเล่าถึงมุมมืดของกลุ่มนักการเมืองที่เกี่ยวข้องกับคดีในเรื่องอีกด้วย ซึ่งทำได้น่าสนใจและต้องบอกว่ากล้านำเสนอ เพราะสังคมญี่ปุ่นยังยึดผู้ชายเป็นใหญ่ และ ยังไม่เปิดรับเพศทางเลือกมากนัก แต่หนังกล้าที่จะนำเสนอรสนิยมในเพศเดียวกัน ที่เกิดขึ้นกับคนมีชื่อเสียง เป็นนักการเมือง และความสัมพันธ์ของ ตำรวจ นักการเมือง และ ยากูซ่า ที่เกี่ยวข้องกันแบบขาดกันไม่ได้ ซึ่งในความเป็นจริง สังคมญี่ปุนเองก็เป็นแบบนั้นด้วยในบางมุม บอกเลยว่าเรื่องนี้น่าติดตามและดูสนุกทุกตอน

Kei x Yaku Dangerous Buddy