เหตุผลที่ ซีรีส์จีน ตีตลาดบ้านเราได้อย่างยอดเยี่ยม

                สังเกตบ้างไหมว่าตอนนี้ ซีรีส์จีน ได้ครองพื้นที่คอหนังไปอย่างมาก ครอบคลุมตลาดคนดูหนังแทบทุกเพศทุกวัย แอปพลิเคชันที่ให้บริการผลงานจากจีนแผ่นดินใหญ่ก็ได้รับความนิยมตามไปด้วย หากเป็นคนนอกที่ยังไม่เคยได้เข้ามาสัมผัสกับวงการหนังจีน ก็อาจจะมีอคติและคิดเอาเองว่าคนดูชื่นชอบความสวยหล่อของตัวละคร ประมาณว่าหนังขายได้เพราะหน้าตาของนักแสดงนั่นเอง แต่ความจริงแล้วเรื่องความงามนั้นเป็นประเด็นรอง ไม่ใช่แก่นที่กุมหัวใจคนดูมายาวนาน แนะนำหนังใหม่

ซีรีส์จีน มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจ

ซีรีส์จีน

          สิ่งแรกที่ต้องยกให้กับซีรีส์จีนก็คือการวางพล็อตเรื่อง จริงอยู่ว่าในวงการหนังของแต่ละประเทศ มันก็ต้องมีทั้งหนังที่ดีและไม่ดี แต่ส่วนที่ถูกคัดเลือกมาเพื่อให้คนไทยได้ชมกัน มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ล้วนมีพล็อตที่น่าติดตาม บ้างก็เป็นเรื่องทางการเมืองในยุคโบราณ บ้างก็เป็นการใช้ชีวิตที่ให้ข้อคิดแบบไม่หนักเกินไป พอเทียบกับหนังหรือละครที่เราคุ้นเคยแต่เรื่องรักใคร่ นี่จึงเป็นมิติใหม่ที่แตกต่าง

ตัวละครในซีรีส์จีนมีพัฒนาการเสมอ

ซีรีส์จีน

          ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอในรูปแบบของนิยาย หรือนำเสนอในลักษณะของซีรีส์จีน ผู้ชมล้วนคาดหวังที่จะเห็นการเจริญเติบโตของตัวละครทั้งนั้น โดยไม่จำเป็นต้องเป็นการเติบโตจากเด็กเป็นผู้ใหญ่ แต่ตัวละครควรมีความละเอียดลึกซึ้ง หรือมีไหวพริบมากขึ้นเมื่อผ่านสถานการณ์สำคัญ ซึ่งประเด็นนี้ทางฝั่งจีนทำได้น่าประทับใจมากทีเดียว

ซีรีส์จีนเก็บรายละเอียดในการถ่ายทำมาก

ซีรีส์จีน

          ปกติแล้วถ้าไม่ใช่หนังภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ก็มักไม่ได้เห็นความอลังการหรือการเก็บรายละเอียดของฉากมากเท่าไร แต่ซีรีส์จีนแทบทุกเรื่องใส่ใจฉากประกอบอย่างมาก แม้ว่าผู้ชมอาจจะไม่ทันสังเกตเห็น แต่ก็ยังเติมเต็มให้ฉากนั้นสมบูรณ์ มันเลยได้เรื่องความสมจริง สามารถดึงดูดให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมได้ไม่ยาก หลังจากหนังจบไปแล้วก็ยังมีเรื่องให้พูดคุยกันต่ออีก พอมีคนสนใจประเด็นหนึ่งขึ้นมา คนที่เคยดูแล้วก็กลับไปย้อนดูใหม่เพื่อคลายข้อสงสัยว่าจริงหรือไม่