ประเภท หนังจีน ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเรา

หนังจีน

          หากจะให้พูดถึงวงการหนังของต่างประเทศที่โดดเด่นในบ้านเรา ตอนนี้คงไม่มีใครเกินหน้า หนังจีน ไปได้ เพราะโด่งดังและสร้างฐานแฟนในไทยได้อย่างเหนียวแน่นทีเดียว ชนิดที่ว่ากระแสของหนังต่างประเทศที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้กลายเป็นกระแสที่เบาไปเลย สำหรับคนที่สนใจอยากจะลองเข้าวงการหนังจากประเทศจีนกับเขาบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน เนื่องจากมีตัวเลือกเยอะไปหมด วันนี้เรามีไอเดียมาฝากกัน แนะนำหนังใหม่

หนังจีน

หนังจีนโบราณแนวเทพเซียน

          นับว่าเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มหนังจีนเลยทีเดียว ด้วยความลงตัวของเสื้อผ้าหน้าผมของนักแสดง ความอลังการของฉาก และจินตนาการที่สร้างสรรค์ออกมาได้แบบเหนือความคาดหมาย ขณะที่บทบาทของตัวละครกลับมีความน่ารักแบบที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายอยู่ด้วย นี่จึงเป็นแนวที่ไม่ว่าใครก็ชื่นชอบ แต่จะแตกแขนงออกไปอีกว่าเป็นเทพเซียนที่มีความดราม่าน้ำตาแตก เทพเซียนที่เน้นเรื่องการผจญภัย หรือเป็นเทพเซียนที่เน้นเรื่องความรัก

หนังจีนโบราณแนวแฟนตาซี

          แม้ว่ามันจะเป็นการสร้างสรรค์จินตนาการเหมือนกับหนังจีนแนวเทพเซียน แต่เราจะต้องแยกออกมาต่างหากเพราะเนื้อเรื่องไม่มีการเล่าเรื่องของเหล่าเซียน บ้างเป็นการพัฒนาตัวละครคล้ายคลึงกับสกิลของตัวละครในเกม บ้างเป็นการเอาเรื่องเหนือความคาดหมายมาอยู่ในยุคปัจจุบัน หนังแนวนี้อาจมีความอลังการของฉากไม่เท่าประเภทแรก แต่ก็จะชดเชยด้วยความเข้มข้นของเนื้อเรื่องแทน ปมของเรื่องและวิธีแก้ปัญหาจึงละเอียดกว่า

หนังจีนแนวความรักหวานซึ้ง

          ใครว่าหนังจีนจะต้องมีแต่การต่อสู้หรือใช้กำลังภายในอย่างเดียว ค่ายจีนสามารถทำหนังรักได้ตราตรึงใจไม่แพ้กัน บางเรื่องเป็นแนวฟีลกูดตลอดทั้งเรื่อง ไม่มีปมปัญหาระหว่างคู่รักเหมือนหนังรักทั่วไป แต่กลับนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ ชวนให้คนดูอินไปกับตัวละครได้ ที่น่าสนใจคือแกนหลักของหนังมักจะชูประเด็นความรักอันมั่นคง และการให้เกียรติคนรักของตัวเอง ซึ่งทำให้คนดูรู้สึกดีกว่าเรื่องที่ต้องทำร้ายจิตใจกันอยู่ตลอด

หนังจีน