หนังดี ที่ไม่ควรพลาด ไทบ้านเดอะซีรี่ย์ ตอนหมอปลาวาน

                               พูดถึงหนังของกลุ่มผู้กำกับวัยรุ่นที่ที่สร้าง หนังดี มากด้วยความสามารถอย่าง สุรศักดิ์ ป้องศร ซึ่งทำหนังในแนววิถีชีวิตชาวบ้านได้ออกมาดีและน่าติดตามและไม่ควรพลาดเรื่องนี้เป็นภาคต่อของทีมไทบ้านเดอะซีรี่ย์ ซึ่งยกเอาตัวละครเด่นอย่าง หมอปลาวาฬ นำแสดงโดย สิริอมร อ่อนคูน ซึ่งเป็นหมอประจำโรงพยาบาลส่งเสริมตำบลประจำหมู่บ้านที่ยังคงตัดใจจาก จ่ารอด ไม่ได้ แนะนำหนังใหม่

หนังดี

          ทำไมไทบ้านเดอะซีรี่ย์ ตอนหมอปลาวาน ถึงเป็น หนังดี ไม่ควรพลาด

                                    ภาคนี้เนื้อเรื่องก็อาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรมากสักเท่าไหร่ แต่คิดว่าผู้กำกับคงวางแผนให้เป็นเรื่องราวปูทางให้นำไปสู่จักรวานไทบ้านแต่รับรองว่าถ้าได้ดูหนังดีเรื่องนี้แล้วต้องมีน้ำตาซึมกันบ้างเลยทีเดียว เริ่มเรื่องก็คงเป็นของความรู้สึกของจ่ารอด ที่ยังคงตามหาหัวใจตัวเอง ว่ายังคงรักหมอปลาวาฬอยู่หรือเปล่า และคงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้เคลียกับหมอปลาวาฬ และเช่นเดียวกันหมอปลาวาฬก็คงยังคิดถึงวันที่เคยรักกับจ่ารอดแต่ก็รู้ว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะจ่ารอดมีแฟน คือครูแก้วอยู่แล้ว ในขณะที่ครูแก้วจะได้มีการพาเด็กนักเรียนไปแข่งกีฬาในตัวเมืองหลานวัน จ่ารอดจึงใช้ช่วงนี้คิดหาวิธีที่จะคุยกับหมอปลาวาฬจ่ารอดไม่รู้จะทำยังดีจึงไปปรึกษา บักเซียง (บักเซียงคือเพื่อนที่สอนจีบสาว) และแผนการต่างๆจึงได้เกิดขึ้น จ่ารอดได้แกล้งทำให้ตัวเองป่วย เพื่อที่จะได้ให้หมอปลาวาฬมาหา แล้วสองคนก็ได้คุยกันแล้วทำให้เกิดความรู้สึกดีๆขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งความรู้สึกที่เกิดขึ้นมา ไม่แน่ใจว่าเป็นความเจ้าชู้ ความเห็นแก่ตัวหรือว่า ความรัก ของจ่ารอด แต่เมื่อครูแก้วกลับมาทำให้ทุกอย่างต้องเคลียว่าจ่ารอดจะทำอย่างไรกับชีวิต และในขณะนั้นครูแก้วก็รู้ว่าจะมีอีกหนึ่งชีวิตเกิดขึ้นมา และนี่คือเรื่องราว หนังดีที่ไม่ควรพลาด

หนังดี

                                    นอกจากความน่ารัก ของนักแสดงแล้ว ยังมีแง่คิดดีๆเรื่องความรักอีกมากมายที่ชวนให้ติดตาม สำหรับหนังเรื่องนี้ยังมีการแนะนำนักแสดงหน้าใหม่ อย่างหมอเต้ย (เต้ย อภิวัฒน์ บุณเอนก) และท้ายเรื่องจะได้เห็นว่าบักเซียง ซึ่งยังไม่ลืมแฟนสาวที่ตายไปได้ไปทุบหลุมศพ และคงเป็นภาคต่อที่ไม่ควรพลาดเรื่องราวชีวิตของตัวละครที่ชื่อบักเซียง

หนังดี