หนังไทย เรื่องไหนบ้างที่สามารถทำเงินเกิน 100 ล้านบาท

                สำหรับอุตสาหกรรม หนังไทย ก็ถือได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับความนิยมมากพอสมควรของคนดูหนังในบ้านเรา ซึ่งก็ด้วยการที่นานๆที จะมีหนังที่ผลิตออกมามีคุณภาพและได้รับความนิยม ซึ่งทั้งสองอย่างนั้นต้องควบคู่กัน บางเรื่องคุณภาพดี แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมในเรื่องรายได้ และ วันนี้เราจะมาดูกันว่า หนังไทยคุณภาพเรื่องไหนบ้าง ที่สามารถทำเงินได้เกิน 100 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถิติสูงเลยทีเดียวของหนังบ้านเรา โดยเลือกมาทั้งหมด 3 อันดับจะมีเรื่องอะไรบ้างก็มาดูกันเลย แนะนำหนังใหม่

3 อันดับ หนังไทย ที่สามารถทำเงินเกิน 100 ล้านบาท

หนังไทย

                อันดับ 1 หนังเรื่องพี่มากพระโขนง ทำรายได้มากถึง 553.21 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ในปัจจุบัน ของหนังไทยที่ทำเงินได้เกิน 100 ล้านบาท โดยถูกออกฉายครั้งแรกเมื่อ ปี  2556 นำแสดงโดยนักแสดงนำแห่งยุค พระเอกคือ มาริโอ้ เมาเร่อ และ นางเอกคือ ใหม่ ดาวิกา ผู้กำกับคือ บรรจง ปิสัญธนะกุล ซึ่งมีผลงานมาแล้วมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น แฟนเดย์แฟนกันแค่วันเดียว, ชัตเตอร์ และ กวนมึนโฮ

หนังไทย

อันดับที่ 2 สุริโยทัย กวาดรายได้ไปมากถึง 550 ล้านบาท เลยทีเดียว โดยได้ออกฉายเมื่อปี 2544 สำหรับผู้กำกับนั้นก็คือ หม่อมเจ้า ชาตรี เฉลิมยุคล ผู้กำกับยอดฝีมือของไทยอีก 1 คน ซึ่งมีผลงานมาแล้วมากมายหลายเรื่องตั้งแต่อดีตมาจนปัจจุบัน นำแสดงโดย หม่อมหลวง ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และดาราดังในบ้านเราอีกมากมายหลายต่อหลายคน

หนังไทย

อันดับที่ 3 I Fine Thank You Love You กวาดรายได้มากถึง 330.55 ล้านบาท ถือได้ว่าเป็นหนังแนวตลกคอมเมดี้ที่ทำเงินสูงที่สุดเลยก็ว่าได้ในปัจจุบันนี้ ออกฉายครั้งแรกเมื่อ ปี 2557 ผู้กำกับนั้นก็คือ เมษ ธราธร ซึ่งเคยฝากผลงานมาแล้วมากมายหลายเรื่องทั้ง ATM เออรักเออเร่อ, บ้านฉันตลกไว้ก่อน นำแสดงโดยพระเอก ซันนี่ สุวรรณ เมธานนท์ และ นางเอก ไอซ์ ปรีชญาพงษ์ ธนานิกร และดาราดังอีกมากมาย