The Crown ซีรี่ส์สุดอลังการแห่งอังกฤษ

The Crown

                สำหรับภาพยนตร์ซีรี่ส์ในช่วง 4 – 5 ปีหลังที่ผ่านมา ในหลายๆ ประเทศจะเน้นซีรี่ส์ที่เกี่ยวข้องกับซอมบี้ ที่ทำเอาคนดูลุ้นระทึกในการเอาตัวรอด หรือ ความรักแบบใสๆ ที่ทำให้คนดูนอนจิกหมอนฟินไปตามความน่ารัก แต่ในปี 2016 Peter Morgan นักเขียนบทภาพยนตร์ชื่อดังชาวอังกฤษ ได้ทำโปรเจ็กต์ใหญ่ออกมาและถือเป็นการเขย่าบัลลังก์วงการหนังให้สะเทือน เพราะโปรเจ็กต์ของ Morgan คือการทำซีรี่ส์ที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์อังกฤษโดยตรงในชื่อเรื่องว่า The Crown แนะนำหนังน่าดู

            ตีแผ่ทุกเรื่องราวของราชวงศ์

The Crown

                วินาทีแรกที่ Morgan ต้องการจะทำซีรี่ส์เรื่องนี้ออกมา หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นการสร้างมาเพื่อยกย่องราชวงษ์คงจะเน้นแต่ในมุมดีๆ ทำในเชิงสารคดี แต่ในความเป็นจริงแล้ว The Crown ได้เผยทุกมุมที่ประชาชนไม่เคยเห็นมาก่อนภายในราชวงศ์อังกฤษ โดยเน้นการเดินเรื่องผ่านทางควีนอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลลิปพระสวามี โดยเล่าตั้งแต่ช่วงที่พระองค์ยังไม่ได้ขึ้นครองราชย์ มาจนถึงหลังจากที่พระบิดาสิ้นพระชนม์และพระองค์ต้องขึ้นเป็นกษัตริย์แทน รวมถึงมุมมืดของราชวงศ์หลายๆ อย่างที่ไม่เคยถ่ายทอดออกมาให้ใครได้เห็น ทั้งหมดมีอยู่ใน  The Crown

 ได้รับความนิยมถล่มทลาย จนมาถึงซีซั่นที่ 4 The Crown

                ตัวซีรี่ส์ The Crown ในช่วงแรกหลายๆ ฝ่ายคิดว่าอาจจะถูกกดดันจากทางราชวงศ์อังกฤษ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างกลับเป็นไปด้วยความราบรื่น ได้รับฟีดแบ็กที่ดีจากทั้งของราชวงศ์อังกฤษ และจากประชาชนที่ได้รับชม จนทำให้ Netflix ต้องหยิบเอาซีรี่ส์ The Crown เข้ามาฉายในประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีไม่แพ้ในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันตัวซีรี่ส์มีมาแล้ว 4 ซีซั่นด้วยกัน ทั้งหมด 40 ตอน โดยมีการถ่ายทำทั้งในประเทศอังกฤษและประเทศสหรัฐอเมริกา

The Crown

                สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรี่ส์แนวประวัติศาสตร์ขอแนะนำเลยว่า The Crown ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน สามารถหาชมได้ทาง Netflix มีทั้งแบบซาวนด์แทรค และพากย์ไทยให้ได้เลือกรับชมกันอย่างจุใจ