ชนชั้นปรสิต เรื่องแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ต้อง ในปี 2019

กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปอย่างช่วยไม่ได้กับหนัง ชนชั้นปรสิต หนังงานดีละเอียดเนี้ยบตั้งแต่การเลือกหยิบ ‘สาร’ อย่างเรื่องของ ‘ชนชั้น’ ที่ไม่ได้หมายถึงชั้นในอาคาร แต่หมายถึงชนชั้นทางสังคม นำมาเล่าด้วยสำเนียงติดตลกแต่สะท้อนสังคมได้อย่างแสบสันต์ ก็ไม่แปลกใจเลยที่หนังเรื่องนี้จะกลายเป็น หนังเอเชียเรื่อง ชนชั้นปรสิต เป็นเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ไปในปี 2019

หนังเอเชียเรื่อง ชนชั้นปรสิต

เรื่องย่อ…ชนชั้นปรสิต

หนังเรื่อง ชนชั้นปรสิต เล่าถึงครอบครัวคิม ครอบครัวจน ๆ ที่ลูกชายต้องการกระเสือกกระสนเรียนมหาวิทยาลัยเพื่อถีบตัวขึ้นสู่ชนชั้นทางสังคมที่ดีกว่าการอาศัยอยู่ในห้องใต้ดินซอมซ่ออย่างที่ครอบครัวเป็นอยู่ตอนนี้ สาธุบุญหนุนนำให้เขาปลอมเอกสารกลายเป็นติวเตอร์ให้ลูกสาวบ้านตระกูลปาร์ค และทั้งครอบครัวคิมก็ทยอยเข้าไปแทนที่ฟันเฟืองต่าง ๆ ในบ้านสกุลปาร์ค เช่น ตำแหน่งคนขับรถ แม่บ้าน และครูสอนศิลปะได้อย่างแยบยล เรื่องราวดูจะไปได้ดี ครอบครัวจน ๆ อย่างตระกูลคิมได้งานในบ้านหรูหราใหญ่โต ถ้าเพียงทั้งหมดไม่ได้พบเจอความลับที่ซุกซ่อนไว้ในบ้านก็เท่านั้น

เรื่องย่อ...ชนชั้นปรสิต

หนังเรื่อง ชนชั้นปรสิต ที่คนดูไม่อาจจะปฏิเสธความดีงามได้เลยก็คือ ‘ฉากบ้าน’ ที่ทีมงานรังสรรค์บ้านจน ๆ ได้ออกมาซอมซ่อ สะท้อนความเป็นอยู่ของชนชั้นล่างในสังคมเกาหลีได้เป็นอย่างดี ขณะที่ความหรูหราของบ้านตระกูลปาร์ค และความกว้างใหญ่ของสนามหลังบ้านก็สะท้อนความมั่งมีของคน 1 เปอร์เซ็นต์บนยอด พีระมิด ของชนชั้นได้แจ่มชัด การปะทะกันของสองชนชั้นจึงกลายมาเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังเรื่อง ชนชั้นปรสิต นี้ และเกิดเป็นคำถามว่าแท้จริงแล้วใครกันแน่ที่เป็น ชนชั้นปรสิต

ชนชั้นปรสิต ที่สะท้อนความเป็นอยู่ของชนชั้นล่าง

เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมเรื่องนึง เพราะหนังเรื่อง ชนชั้นปรสิต นี้ฉีกขนบหนังที่ว่าด้วยการต่อสู้ระหว่างชนชั้นไปมาก อนึ่ง ทั้งครอบครัวที่มีฐานะยากจนไม่ได้คิดแย่งชิงหรือล้มล้างครอบครัวที่รวยกว่า แต่พยายามจะเข้าไปมีส่วน แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ อย่างคนรับใช้ในบ้านนั้น และใช้แรงงานแลกรับความมั่งคั่งเพียงส่วนน้อยนิดจากคนรวยมาอย่างเจียมเนื้อเจียมตัว แต่ความขัดแย้งที่แท้จริงกลับเป็นการแย่งชิงระหว่างชนชั้นที่จนด้วยกันเอง ที่พยายามยื้อแย่งส่วนเล็ก ๆ ที่คนรวยแบ่งไว้ให้จนนำไปสู่ความรุนแรงและผลลัพธ์ที่ไม่มีใครปรารถนา

หลังจากดูหนังเรื่อง ชนชั้นปรสิต จบเชื่อเลยว่าอารมณ์ของคนดูหนังหลาย ๆ คนก็ยังไม่จบตามไปด้วยแน่ ๆ และคอยลุ้นตามไปด้วยว่าสุดท้ายแล้วครอบครัวตระกูลคิมจะสามารถได้รับผลลัพธ์ที่ดี ได้อยู่พร้อมหน้ากันพ่อแม่ลูกได้อีกครั้งหรือไม่ ในยามที่ชนชั้นที่อยู่ด้านล่างของสังคมถูกบีบผลักให้จ่อมจมลงสู่ชนชั้นที่ต่ำลงไปอีกจนแทบจะถูกกีดกันออกไปจากสังคมเช่นนั้น

คุณจะไม่พลาด หนังใหม่ ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวหนังเรื่อง จักรวาล Marvel Cinematic Universe ความสำเร็จที่เกิดจากการวางแผนอันยาวนาน