ร่างทรง หนังสยองขวัญแห่งปีมิติใหม่ของหนังผีที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

ถือว่ากระแสยังคงแรงต่อเนื่องไม่มีตกเลยกับหนังสยองขวัญแห่งปี ร่างทรง หนังที่ได้รับความร่วมมือจากทีมงานหลายฝ่าย และได้เข้าโรงฉายที่ต่างประเทศก่อน พร้อมกับมีเสียงตอบรับชนิดที่ไม่เคยมีหนังผีเรื่องไหนเคยทำได้มาก่อน อย่างเช่น ปรากฎการณ์เปิดไฟในโรงหนังตลอดทั้งเรื่อง รีวิวหนัง การปรับแต่งเก้าอี้ให้ดูน่าขนลุกยิ่งขึ้น เป็นต้น งานนี้ขอบอกเลยว่า แม้แต่คนขี้กลัวก็ยังไม่ควรพลาดเรื่องนี้ เพราะมีหลายอย่างที่เป็นมิติใหม่ของหนังผีจริงๆ

ร่างทรง

ร่างทรง ความหลอนที่เกิดจากสิ่งที่ซ่อนไว้ในร่างทรง

ใครที่เคยหวาดกลัวกับผีแนวสยดสยอง ผีแนวตกใจ และผีที่ชอบปรากฏตัวแบบไม่ธรรมดา ร่างทรง จะพาไปรู้จักกับความน่ากลัวแบบใหม่ ที่เกิดจากความเรียบง่ายและธรรมดามาก ทั้งเรื่องแทบไม่เห็นภาพสะเทือนขวัญอะไรนัก แต่มีการซ่อนความหลอนเอาไว้หลากหลายรูปแบบ เช่น เงาจากกระจก ความมืดใต้บันได เป็นต้น เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้เพ่งหรือไม่ได้สังเกตก็อาจจะไม่เห็นด้วยซ้ำ แต่เมื่อเห็นแล้วก็แทบเอาออกจากหัวไม่ได้เลย

ร่างทรง ความหลอนที่เกิดจากสิ่งที่ซ่อนไว้ในร่างทรง

ร่างทรง เสน่ห์อยู่ที่การดำเนินเรื่องแบบกระชับ หนังผีส่วนมากมักจะมีฉากยืดเล็กน้อยเพื่อสร้างอารมณ์หวาดกลัวให้เรา แต่กับร่างทรงนั้นต่างออกไป คือเดินเรื่องค่อนข้างเร็ว เกิดความเปลี่ยนแปลงฉับพลันแบบละสายตาไม่ได้ จังหวะที่จะน่ากลัวก็ออกมาเลยแบบที่ไม่ทันตั้งตัว ร่างทรง (The Medium) ภาพยนตร์ไทยความร่วมมือสองสัญชาติ และมักจะมาในจุดที่เราไม่คาดคิดเอาไว้ด้วย พอหนังเดินเรื่องเร็วก็เลยทำให้มีรายละเอียดในเรื่องค่อนข้างมาก ชวนให้คนดูต้องคิดตามอยู่ตลอด

ร่างทรง ที่ผู้ชมจะต้องตื่นเต้นและน่ากลัว

ร่างทรง แฝงความเชื่อและความศรัทธาได้น่าสนใจ สิ่งสำคัญของหนังเรื่องร่างทรง ไม่ใช่การสื่อสารว่าความเชื่อในฝั่งไหนเก่งกว่า หรือมีพลังอำนาจควรค่าแก่การนับถือมากกว่า แต่กลับนำเสนอถึงความมั่นคงในความเชื่อของแต่ละคน ประหนึ่งว่ายิ่งศรัทธาแรงกล้าเท่าไร ก็ยิ่งมีพลังอำนาจมากขึ้นเท่านั้น และหากศรัทธาน้อยก็เกิดการสั่นคลอนได้ง่าย เพียงแค่คำพูดไม่กี่คำก็อาจเสียท่าให้กับความชั่วได้อย่างรวดเร็ว