Resident Evil Welcome to RaccoonCity ผีชีวะปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ

“ผีชีวะ” ซีรี่ส์ภาพยนตร์ชื่อดังที่สร้างมาจากเกมชื่อดังของคอนโซล PS อย่างเกม “Resident Evil” และสร้างรายได้อย่างถล่มทลายไปทั่วทุกมุมโลก แนะนำหนังใหม่ โดยในจักรวาล Resident Evil ที่เคยออกฉายมาก่อนจะดำเนินเรื่องผ่านทาง อลิซ (มิล่า โจโจวิช) ที่ถูกตัดแต่งพันธุกรรมทำให้ร่างกายของเธอแข็งแกร่งกว่าใครๆ ทั่วไป

ซึ่งเธอได้ออกเดินทางเพื่อทำลายล้างองค์กรที่อยู่เบื้องหลังอย่าง Umbrella ซึ่งมีทั้งหมด 6 ภาคด้วยกัน จนกระทั่งในปี 2564 ได้มีการสร้างภาคที่ถือว่าเป็นปฐมบทของเหตุการณ์ทุกอย่างออกมา นั่นคือ Resident Evil Welcome to RaccoonCity หรือ ผีชีวะ : ปฐมบทแห่งเมืองผีดิบ

Resident Evil Welcome to Raccoon City

รีวิว…Resident Evil Welcome to RaccoonCity

หากใครที่เป็นคอเกมตัวยงจะทราบทันทีว่าเรื่องราวทั้งหมดของ Resident Evil เริ่มต้นขึ้นในคฤหาสน์กลางป่าในเมือง Raccoon City ที่เป็นที่ตั้งของ Umbrella ในการวิจัยการตัดแต่งพันธุกรรมเพื่อให้มนุษย์มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น แต่เรื่อง Resident Evil Welcome to Raccoon City นั้นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความหายนะเมื่อไวรัส T ได้หลุดออกมา

รีวิว...Resident Evil Welcome to Raccoon City

และทำให้คนตายฟื้นคืนชีพกลายเป็นซอมบี้ ทางการจึงส่งหน่วยทหารเพื่อเข้ามาหาความจริงของเรื่องนี้ทั้งหมด 2 หน่วยด้วยกัน ก่อนที่พวกเขาจะได้พบเจอกับความสยองขวัญ และการหักหลังที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน 

เนื้อเรื่องที่แตกต่างจากในเกม สำหรับเนื้อเรื่องใน Resident Evil Welcome to Raccoon City มีในหลายๆ จุดที่คล้ายในเกม และมีหลายๆ จุดที่แตกต่างจากในเกม ดังนั้นใครที่ชอบเล่นเกมและหันมาดูหนัง ให้พับเนื้อเรื่องในเกมเก็บไว้ได้เลย

Resident Evil Welcome to Raccoon City นั้นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความหายนะ

เพราะตัวหนังจะเล่าเหตุการณ์ของเกม Resident Evil ภาค 1 และ ภาค 2 รวมกันอยู่ในตอนเดียว แต่จะเน้นถึงจุดเริ่มต้นของหายนะทั้งหมดมากกว่า นั่นก็คือเนื้อเรื่องในภาคที่ 1 แม้ว่าจะมีเนื้อในหลายๆ จุดที่ต่างจากเกม ขอแนะนำเส้นทางสู่ความสำเร็จสมัครสมาชิกง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนลุ้นรับโปรโมชั่นมากมายที่ UFA แต่บอกได้เลยว่าความสนุกและความตื่นเต้นยังคงมีอยู่ในภาคนี้ ซึ่งคนที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนและได้มาดูในภาคนี้ จะรู้ทันทีเลยว่าจุดเริ่มต้นของหายนะทั้งหมดเกิดจากอะไร