หนังดี ที่ได้แง่คิด หนังดังในอดีตที่ผ่านมาที่ให่ความรู้กับผู้ชมอย่างมาก

การดูหนังเรื่องหนึ่งนอกจากจะได้ในเรื่องของความบันเทิงแล้ว สิ่งที่ตามมาอีกนั่นก็คือสาระความรู้ และเกร็ดดีๆข้อคิดดีๆ ที่หนังดีได้มอบให้กับผู้ชม รีวิวหนัง ถือได้ว่าความบันเทิงชนิดนี้เป็นสิ่งที่มอบความรู้ให้กับผู้รับชมได้เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะกับการรับชม หนังดี ที่ได้แง่คิด ที่ในอดีตที่ผ่านมานั้นมันก็ยังสั่งสอนให้เราได้นำมาใช้ในปัจจุบันได้ ซึ่งก็ถือได้ว่ามันคือข้อมูลดีๆ ที่น่านำมาใช้กับการใช้ชีวิตของเรา

หนังดีที่ได้แง่คิด

หนังดี ที่ได้แง่คิด ที่มอบความสุขให้ผู้ชมอย่างล้นหลาม

สตาร์ วอลส์

หนังดีที่ได้แง่คิด หนังเรื่องแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ สตาร์ วอลส์ หนังระดับมาสเตอร์พีซในตำนานที่ถือได้ว่ามีผู้ชมมากมายอยู่ทั่วโลกบทเรียนหนึ่งที่ตัวละคร โยดาห์ ได้มอบให้กับผู้ชมได้นำมาใช้นั่นก็คือ คำว่า ลอง นั้นมันไม่มีหรอก มีแต่ว่าเรา จะทำ หรือ ไม่ทำ 

 เดอะ ไลออน คิง

หนังดีที่ได้แง่คิด หนังเรื่องที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ เดอะ ไลออน คิง หนังการ์ตูนที่ถือได้ว่าดีมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ที่ วอล ดิสนี่ท์ เคยสร้างมา โดยมีคำคมจากหนังที่ ตัวละคร ราฟิกิ กล่าวกับ ซิมบ้า พระเอกของเรื่องว่า อดีตมันสามารถทำร้ายเราได้ก็จริง แต่เราจะเลือกหนีมัน หรือ จะเรียนรู้กับมัน 

what a girl wants

หนังดีที่ได้แง่คิด หนังเรื่องที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ what a girl wants เป็นตอนที่ เอียน วอลเลช ตัวเอกของเรื่อง ได้กล่าวว่า ทำไมจะต้องทำตัวให้กลมกลืนด้วย ในเมื่อเราเกิดมาเพื่อที่จะแตกต่าง

เดอะ โน๊ตบุ๊ค

หนังดีที่ได้แง่คิด หนังเรื่องที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ เดอะ โน๊ตบุ๊ค หนังซึ้งกินใจสุดประทับใจอีกเรื่อง ที่มีคำดีๆกล่าวเอาไว้ว่า เราไม่สามารถใช้ชีวิตเพื่อคนอื่นได้หรอก เราต้องทำทุกอย่างที่ถูกต้องเพื่อตัวเราเอง แม้ว่าสิ่งที่ทำจะทำให้คนที่เรารักต้องเจ็บปวดก็ตาม

สไปเดอร์แมน

หนังดีที่ได้แง่คิด หนังเรื่องที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ สไปเดอร์แมน หนังเฟรนไชส์ยอดนิยม ที่ปัจจุบันยังคงมีการสร้างภาคต่อออกมาอีกเรื่อยๆ โดยบทเรียนดีๆจากหนังดีเรื่องนี้ก็คือจากภาคแรก กับคำที่ว่า เราจะกลายเป็นคนที่เราเองเลือกที่จะเป็น เพราะแน่นอนว่าไม่มีใครมากำหนดได้ว่าจะให้เราเป็นอย่างไร นอกจากตัวเราเลือกเอง

และนี่ก็เป็นบทเรียนดีๆที่ได้จาก หนังดีที่ได้แง่คิด ที่ในอดีตที่เราสามารถหยิบมันมาใช้ในการใช้ชีวิตได้