Blue period อเนิเมะที่ตามหาความฝันจากการวาดรูป

ชีวิตช่วงนี้ขาดแรงบันดาลใจ ขาดเป้าหมายในชีวิตหรือเปล่า ถ้าหากว่าขาดและต้องการหาการ์ตูนอนิเมะที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจขอแนะนำให้รู้จักกับเรื่อง Blue Period ที่ทำมาจากมังงะของประเทศญี่ปุ่น ได้นำเสนอความฝันของพระเอกที่จะเข้าสู่วงการศิลปะ ทั้งที่รู้ว่าอาจไม่หากินหรือเลี้ยงชีพตัวเองได้ แต่เพราะใจเรียกร้อง และไม่สามารถหยุดวาดรูปได้ จึงทำให้เดินทางในเส้นนี้

Blue period

Blue period เริ่มต้นที่พระเอกมีนามว่า ยาโทระ ยากุชิ

Blue period เนื้อเรื่องเริ่มต้นที่พระเอกมีนามว่า ยาโทระ ยากุชิ เป็นนักเรียนที่ดูเป็นเด็กเกเรแต่ทว่าการเรียนกลับติดท็อปของชั้น ซึ่งได้ที่ 4 ชีวิตในแต่ละวันก็คือเดินทางตามที่สังคมขีดไว้ ยกตัวอย่างเช่น ต้องได้คะแนนสอบดีๆ เพื่อที่จะได้เข้ามหาลัยรัฐดีๆ

เพราะฐานะที่บ้านไม่ค่อยดี กับในแง่ของเพื่อน จักรวาล Marvel Cinematic Universe ถ้าอยากเข้าสังคมกลุ่มเพื่อน ก็ต้องคล้อยตามในสิ่งที่เพื่อนชอบ เช่น ไปดูเชียร์บอลโต้รุ่งกับเพื่อน รวมทั้งการสูบบุหรี่ทั้งที่ตัวเองไม่ชอบ แต่ก็นั่นแหละ ความรู้สึกของพระเอกกลับรู้สึกว่า ตัวเองเป็นใครที่ไม่ใช่ตัวเอง

Blue period เริ่มต้นที่พระเอกมีนามว่า ยาโทระ ยากุชิ

แต่ทว่าจุดพลิกที่ทำให้จุดประกายอะไรบางอย่างในเรื่อง Blue period กับพระเอก Rentaneko แมวเช่าอลเวง วันหนึ่งในชั่วโมงคาบเลือกศิลปะ ให้ทุกคนวาดภาพฉากที่ประทับใจ ในตอนแรกพระเอกเลือกที่จะไม่สนใจ ได้แต่หลับในชั่วโมงเรียน

แต่ทว่าตอนเลิกเรียนกลับลืมซองบุหรี่ไว้ในห้องศิลปะ Mind Hunter เลยได้ไปเอา ทำให้พบภาพผู้หญิงสองคนขนาดใหญ่ที่สื่อถึงการภาวนา ทำให้พระเอกรู้สึกคลิกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แต่เขาก็เลือกที่จะไม่สนใจต่อไป

Blue period ดื่มด่ำกับการเชียร์บอล

Blue period และในวันหนึ่งขณะที่พระเอกกำลังดื่มด่ำกับการเชียร์บอล Hunter x Hunter การ์ตูนสายมาร และเมื่อได้ออกมาจากร้านตอนเช้าในย่านชิบุยะ ทำให้พระเอกพบกับโลกที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

เขามองว่าชิบุระตอนนี้เป็นสีน้ำเงิน เป็นแสงของยามรุ่งที่เต็มไปด้วยความเงียบอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้เขารู้สึกว่าต้องวาดมัน และนั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้พระเอกเข้าสู่การวาดรูป รีวิวหนัง และรู้สึกชอบในสิ่งที่ทำเป็นครั้งแรก