ข้อดีจากการดูหนัง โลกแฟนตาซีที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงมีอะไรบ้างที่คุณควรรู้

หลายคนอาจสงสัยทำไมผู้คนส่วนใหญ่ถึงชอบการดูหนัง ดูซีรี่ย์หรือแม้การ์ตูน เพราะสิ่งเหล่านี้จัดว่าเป็นโลกแฟนตาซีที่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริง หรือจริงๆอาจเกิดขึ้นได้แต่เราไม่อาจสัมผัสประสบการณ์ทั้งหมดในหนังบนโลกใบนี้ได้ ที่มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น เศร้า ตลก ดราม่า

ขอแนะนำ ข้อดีจากการดูหนัง ที่เรียกได้ว่าครบรส ครบทุกตรง อยากดูแบบไหน อยากเสพอะไรก็สามารถดูได้ง่ายๆ เป็นเหมือนโลกอีกใบที่ทำให้เราได้ศึกษาอย่างไม่รู้ แต่ความจริงแล้วการดูหนังได้อะไรมากกว่าที่คิด มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ข้อดีจากการดูหนัง

ข้อดีจากการดูหนัง ที่ได้เรียนรู้ด้านพฤติกรรมและความคิดของคนดู

ข้อดีจากการดูหนัง ข้อแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมจากหลากหลายประเทศทั่วโลก หากใครดูหนังหลายประเทศสิ่งแรกที่เราได้เห็นจริงๆ นั่นก็คือการเรียนรู้วัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน สถานที่ท่องเที่ยว การใช้ชีวิตประจำ การงานอาชีพ หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์ของชาตินั้นๆ เทรนเร็ค ภาพยนตร์โรแมนติคคอมเมดี้ ก็สามารถสะท้อนตัวตนได้อย่างดี ผ่านความคิด ผ่านการแต่งตัว ผ่านการแสดงออกทางด้านพฤติกรรมและความคิดนั่นเอง

ข้อดีจากการดูหนัง ที่ได้เรียนรู้ด้านพฤติกรรมและความคิดของคนดู

ข้อดีจากการดูหนัง ข้อที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ได้เรียนรู้การใช้ภาษา การเล่าเรื่องด้วยภาพ สิ่งที่ได้จากการดูหนังที่สำคัญคือการได้รู้เรื่องเกี่ยวกับภาษา A Week Away หนังรักวัยรุ่น อย่างที่คนไทยจะดูหนังส่วนใหญ่ก็จะได้ภาษาอังกฤษ เกาหลี จีน หรือญี่ปุ่น แน่นอนว่ายังมีอีกหลายชาติให้เรียนรู้กัน

เราจะได้สัมผัสกับสำเนียงแท้ๆ อีกทั้งในแง่ของการเล่าเรื่องด้วยภาพ Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก ยังได้เห็นการแสดงสีหน้าของคนชาติๆนั้นว่ามีพฤติกรรมอย่างไร เรียกได้ว่าบางทีเราอาจซึมซับไปโดยไม่รู้ตัว

ข้อดีจากการดูหนัง ที่ได้ข้อคิดนำไปปรับใช้เป็นเครื่องเตือนใจ

ข้อดีจากการดูหนัง ข้อที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ได้ข้อคิดนำไปปรับใช้หรือเป็นเครื่องเตือนใจ หนังหรือซีรี่ย์ทุกเรื่องในตอนจบมักจะได้ข้อคิดอะไรบางอย่างหรือเป็นเครื่องเตือนใจ ที่บางครั้งอาจกระตุกไอเดียสิ่งที่เราอยากทำ Hubie Halloween สุขสันต์วันฮาโลวีนสุดอลหม่าน กระตุกความคิดทำให้กล้าตัดสินใจ หรือเป็นเครื่องเตือนใจที่ให้เราหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านั้น

ซึ่งสิ่งเรานี้มักจะปรากฏให้เราได้สัมผัส ให้ได้ไตร่ตรอง รีวิวหนัง และสามารถนำมาปรับใช้ได้ในชีวิตจริง โดยที่ไม่จำเป็นต้องถามเพื่อนหรือถามกูรูใดๆ