Hunter x Hunter การ์ตูนสายมารติดอันดับการดองนานที่สุด

ถ้าใครเป็นสายมังงะหรือดูอนิเมะสิ่งที่ใครหลายคนจับตามองก็คือการ์ตูนสไตล์โชเน็น หรือการ์ตูนทางฝั่งเด็กผู้ชายที่มีการบู๊ การลุย เห็นการพัฒนาการของตัวเอกที่ทำภารกิจเพื่อพิชิตเป้าหมาย

ซึ่งพล็อตเรื่องแบบนี้นับว่าเป็นสูตรสำเร็จของการ์ตูนสายนี้เลย อยู่ที่ว่าจะนำเสนออย่างไรให้แตกต่าง นำเสนออย่างไรให้มีกึ๋น ที่สามารถดึงคนดูได้อย่างอยู่หมัด ก็ขอยกให้กับเรื่อง Hunter x Hunter การ์ตูนสายมารที่มีความโชเน็น แต่ทว่ากลับมีอะไรซ่อนอยู่ในเรื่องมากมายเต็มไปหมด

Hunter x Hunter

รีวิว…Hunter x Hunter

Hunter x Hunter เริ่มเรื่องที่ตัวละครเอกอย่าง กอน ที่อาศัยอยู่บนเกาะปลาวาฬกับคุณมิโตะ (คุณน้า) ที่วันๆ ได้คิดถึงแต่พ่อที่ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อกอนได้รู้ความจริงว่าพ่อไปเป็น Hunter กอนเลยอยากเป็นฮันเตอร์เหมือนพ่อ

เพราะอยากรู้ว่าอาชีพแบบไหนที่ทำให้พ่อกล้าทิ้งลูกของตัวเองได้ The Swap แชทสลับร่างสุดอลหม่าน และการที่จะตามหาพ่อของตัวเองได้ก็จะต้องเป็นฮันเตอร์ด้วยเช่นกัน จึงทำให้กอนจากบ้านเกิดมาเพื่อไปเป็นฮันเตอร์

รีวิว...Hunter x Hunter

และเมื่อกอนได้ออกไปผจญภัย ก็ได้รู้จักเพื่อนร่วมกลุ่มกันอีก 3 คน นั่นคือ คุราปิก้า เลโอลีโอ และคิรัวร์ที่ประวัติแต่ละตัวละครไม่ธรรมดาเลยทีเดียว code blue ซีรีย์ญี่ปุ่น แนวหมอ โดยตัวละครทั้ง 4 ตัวนี้นิสัยต่างกันสุดขั้ว

แต่ในเรื่อง Hunter x Hunter ทว่าก็เป็นเพื่อนกันที่เรียกว่าเป็นมิตรแท้เลยก็ว่าได้ ทั้ง 4 คน พยายามฝ่าฝันในการเป็นฮันเตอร์ ที่พบกับด่านต่างๆมากมาย ที่สร้างเซอร์ไพรซ์ให้คนดูได้แบบแจ่มแจ๋ว ซีรีย์ Story of My House จากฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งหากใครได้ดูจะรู้เลยว่าบทในแต่ละตอนมีความซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ชวนให้เราคิดตาม ไม่เหมือนโชเน็นทั่วๆไป ที่สู้กันเฉยๆ

Hunter x Hunter เนื้อเรื่องยาวๆจัดเต็มสุดๆ

สำหรับ Hunter x Hunter ในปัจจุบันถ้าอิงจาก Netflix Alice in boderland ซีรี่ย์เอาตัวรอด จะมีด้วยกันทั้งหมด 6 ภาคที่สามารถดูกันยาวๆ ได้แบบจัดหนักจัดเต็ม ซึ่งสามารถไล่ดูจนจบโดยไม่มีอะไรติดค้างได้ใน Anime

แต่ทว่าทางมังงะก็ยังมีเขียนภาคต่อไป นั่นก็คือ ภาคทวีปมืดที่ไม่มีท่าทีว่าจะจบ เพราะนักเขียนเขียนๆ หยุดๆ และดองมานานตลอดเรื่อยๆ แต่ทว่ามังงะเรื่องนี้ก็ไม่เคยโดนตัดจบ แนะนำหนังใหม่ เพราะมันเป็นความสนุกที่แฟนคลับต่างรอกันได้