The Invisible Man มนุษย์ล่องหน หนังสุดระทึกขวัญ!!

The Invisible Man เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่น่าดูมากสำหรับปีนี้ นักวิจารณ์ถึงกับให้คะแนนรวมสูงสุดถึง 91/100 เป็นภาพยนตร์สุดระทึกขวัญที่ทำให้นั่งไม่ติดที่ทีเดียว

The Invisible Man หรือชื่อไทยที่ฟังแล้วธรรมดา ๆ ว่า มนุษย์ล่องหน กำกับและเขียนบทโดย ลีห์ แวนเนล ติดตามความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้

The Invisible Man หรือชื่อไทยที่ฟังแล้วธรรมดา ๆ ว่า มนุษย์ล่องหน

เรื่องย่อ…The Invisible Man มนุษย์ล่องหน

เริ่มเรื่องจากสาว เซซิเลีย แคลล์ (เอลิซาเบธ มอสส์) ซึ่งแสดงเป็นเมียของ นักวิทยาศาตร์ เอเดรียน กริฟฟิน (โอลิเวอร์ แจ็คสัน-โคแฮน) ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องระบบสายตา ที่ร่ำรวยผู้หนึ่งในเมือง แต่ความสัมพันธ์ของเธอกับสามีไม่ราบรื่นนัก โดยเธอเป็นฝ่ายที่ต้องอดทนมาตลอด และที่สุดก็ต้องถูกควบคุมตัวไว้ในที่จำกัด แต่ที่สุดเธอก็หนีออกมาจนได้

เรื่องย่อ The Invisible Man

โดยได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากน้องสาวของเธอเอง (แฮร์เรียด ไดเออร์) และเพื่อนสนิทสมัยเรียน (อัลดิส ฮอดจ์) รวมทั้งลูกสาววัยรุ่นของเขา (สตอร์ม รีด) หลังจากนั้นไม่นาน สามีนักวิทยาศาสตร์ของเธอก็ฆ่าตัวตายและได้เป็นข่าวใหญ่ เขาได้ทิ้งสมบัติจำนวนมากไว้ให้เธอ ซึ่งเธอเองยังสงสัยการตายในครั้งนี้ของสามีเป็นอย่างยิ่งว่าต้องมีสิ่งไม่ดีแอบแฝงอยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะต่อมาเธอก็มีความรู้สึกว่ามีอะไร หรือมีคนคอยเฝ้ามองเธออยู่ตลอดเวลา เริ่มมีอาการสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เธอพยายามหาเหตุผลในเรื่องการถูกไล่ฆ่าในบางครั้งจากใครสักคนที่มองไม่เห็น

The Invisible Man สงสัยการตายของสามี

เป็นหนัง The Invisible Man มนุษย์ล่องหน ที่ทำให้นั่งไม่ติดที่ทีเดียวตั้งแต่เริ่มฉายฉากแรกจนฉากสุดท้าย ผู้ชมต่างก็เอาใจช่วย และได้แต่มองหาว่า มนุษย์ล่องหนนั้นอยู่ที่ไหน ซึ่งไม่อาจจะคาดเดาได้เลยกับการที่จู่ ๆ ก็โผล่ออกมาให้ระทึกในตอนไหน เป็นพล็อตเรื่องที่น่าปรบมือให้อย่างมาก กับคำถามที่ว่าเหตุใดเอเดรียนถึงทำแบบนี้กับภรรยาของเขา แต่แล้วคำตอบก็ค่อย ๆ คลายปมออกมาทีละเปราะเมื่อหนังถึงบทสุดท้ายของเรื่อง

The Invisible Man นักแสดง ทุกคนแสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของนักแสดง ถึงจะไม่มากแต่ก็แสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่กันทุกคน ทั้งยังสะกดผู้ชมให้ระทึกได้อย่างอยู่หมัดทีเดียว โดยเฉพาะเอลิซาเบ็ธ มอล นั้นไม่ต้องห่วงเธอตีบทแตกกระจุย ที่แสดงให้เห็นว่าเธอตกอยู่ในความหวาดกลัวตลอดเวลา แถมยังเป็นฉากที่เธอรับบทคนเดี่ยวเป็นส่วนมากเสียด้วย ซึ่งเรืองนี้คงต้องยกประโยขชน์ให้ผู้กำกับด้วยอีกคน และใครที่กำลังหาหนังสุดระทึกดู แนะนำเรื่องนี้เลย

คุณจะไม่พลาด หนังใหม่ ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร