แนะนำ หนังเกี่ยวกับคุก ลุ้นระทึกหนังที่คอหนังควรชมให้ได้

ปัจจุบันอุตสาหกรรมหนังนับว่าเติบโตจนมีอิทธิพลต่อโลกอย่างมาก หนังหรือภาพยนตร์ในปัจจุบันมีหลากหลายแนวอย่างมาก 1 ในแนวหนังที่เราจะพูดถึงในบทความนี้ แนะนำ หนังเกี่ยวกับคุก อีกหนึ่งแนวหนังที่มีคอหนังชื่นชอบหลากหลายคน เนื่องจากเป็นหนังที่ค่อนข้างมีเนื้อเรื่องตื่นเต้น ลุ้นระทึกน่าสนใจไม่แพ้หนังแนวอื่นๆ  เลย ไปพบกับ 2 หนังควรหาดูที่เกี่ยวกับคุก

แนะนำหนังเกี่ยวกับคุก

แนะนำ หนังเกี่ยวกับคุก หนังที่มีเรื่องราวสนุกน่าสนใจ

Escape Plan

แนะนำ หนังเกี่ยวกับคุก เรื่องแรกที่น่าสนใจ ก็คือ Escape Plan เปิดหัวด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับผู้เขี่ยวขาญในการออกแบบคุกหรือระบบรักษาความปลอดภัยที่ไฮเทคที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Thunder Force ขบวนการฮีโร่ฟาดฟ้า เรื่องของนักออกแบบคุก เรย์ เบรสลิน (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลนจากแรมโบ้) กระทั่งเรย์ เบรสลินถูกใส่ความจนมีความผิดและต้องถูกตัดสินจำคุก ที่น่าตลกก็คือ เบรสลินต้องติดคุกของตัวเอง

โปรเจกท์คุกที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ไฮเทคที่สุดของโลกในชื่อ เดอะ ทูม เบรสลินต้องหาทางหนีออกจากคุกของตัวเอง เพื่อไปทวงคืนความยุติธรรมอีกครั้ง The Life Ahead โดยมีเพื่อนร่วมทางในคุกอย่าง ร็อดเมเยอร์(อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) การันตีความมัน แอ็คชั่นแบบจัดเต็ม

The Platform

แนะนำหนังเกี่ยวกับคุก เรื่องที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ The Platform หนังเกี่ยวกับคุก อีกหนึ่งผลงานชื่อดังจากแพลตฟอร์มดังอย่าง Netflix เรื่องราวที่ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับคุกที่หลาย ๆ คนไม่เคยเห็นมาก่อน คุกที่ว่าไม่มีชื่อแต่ที่รู้ ๆ ก็คือ มี 200 ชั้น

ซึ่งในแต่ละชั้นจะมีนักโทษอยู่ชั้นละ 2 คน ความแปลกประหลาดของคุกแห่งนี้ก็คือ ในทุก ๆ 1 เดือน G.I.Jane จี.ไอ.เจน สุดยอดภาพยนตร์อเมริกันเสียดสี นักโทษภายคุกจะถูกสุ่มไปยังชั้นต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั้งหมด 200 ชั้น ประเด็นก็คือ หากนักโทษคนใดยิ่งอยู่ชั้นเลขน้อยเท่าใดยิ่งดี

เนื่องจากคุกแนวตั้ง 200 ชั้น ทุก ๆ วันจะมีการส่งอาหารผ่านช่องตรงกลางให้กับนักโทษในแต่ละชั้นทาน Godzilla vs. Kong (2021) โดยมีเวลาจำกัดลงไปเรื่อย ๆ หมายความว่านักโทษคนใดยิ่งอยู่ลึก ความอดอยาก ความเครียดที่นำไปสู่เรื่องราวอันโหดร้ายแบบขีดสุด

อีกหนึ่งภาพยนตร์แนวคุกที่สามารถนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับชนชั้นการต่อสู้แย่งชิงอันได้มาก รีวิวหนัง ซึ่งความเท่าเทียมนั้นเป็นอย่างไร ในThe Platform