ไอเดีย ในการเลือกหนัง ถ้าหากคุณไม่รู้ว่าจะดูหนังเรื่องอะไรดี

สำหรับใครที่ชื่นชอบการดูหนังหรือซีรี่ย์ หลายต่อหลายครั้งพยายามหาอะไรดู แต่ก็ไม่เจอหนังที่ถูกใจ หรือไม่ได้ตั้งมุดไว้ว่าอยากดูอะไรจริงๆ กว่าจะเลือกเสร็จก็ผ่านไป 30 นาที หรือเป็นชั่วโมง สุดท้ายบางคนอาจไม่ได้ดูและถอดใจไปตามๆ กัน

ในบทความนี้จึงได้รวมเด็ด ไอเดีย ในการเลือกหนัง หากไม่รู้ว่าดูอะไรดี ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้ แต่ต้องตั้งกฎว่า ถ้าได้อันนั้นแล้วจะต้องดูนะ ห้ามเปลี่ยนหรือเลี่ยงเด็ดขาด

ไอเดียในการเลือกหนัง

ไอเดีย ในการเลือกหนัง หนังเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด

อเดียในการเลือกหนัง ข้อแรกที่อยากแนะนำหากคุณไม่รู้จะดูเรื่องอะไร ก็คือ จับฉลากเลือกประเภทหนัง แล้วกำหนดอันดับ สำหรับอันนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีไอเดียอะไรเลยว่าจะดูอะไรดี

แนะนำว่าให้ทำฉลากประเภทหนังหรือซีรี่ย์ต่างๆ ที่เราสนใจไว้ จากนั้นให้ทำการจับฉลาก Wish Dragoมังกรอธิษฐาน แล้วลองเลือกตัวเลขที่ตัวเองชื่นชอบ สัก 1 ตัวเลข พอเลือกเสร็จให้เปิดเว็บไซต์ที่ต้องการดู อาจจะเป็น Netflix หรือ Viu ก็ได้ จากนั้นก็หาตามที่ได้เลย

อเดียในการเลือกหนัง หนังเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด

อเดียในการเลือกหนัง ข้อที่สองที่อยากแนะนำหากคุณไม่รู้จะดูเรื่องอะไร ก็คือ เลือกดูหนังหรือซีรี่ย์ใหม่ที่เพิ่งมา วิธีที่สองนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูหนังและซีรี่ย์ใหม่ที่เพิ่งมา ซึ่งอย่างทาง Netflix หรือ Viu ก็จะมีหมวดมาใหม่

เราสามารถเข้าไปดูและเช็คตารางของหนังสัปดาห์นี้ที่มาใหม่มีอะไรบ้าง Sasori2008 สวย แค้น สังหาร จากนั้นก็ให้เลือกไล่เป็นลำดับตั้งแต่ 1 2 3 ไปเรื่อยๆ หรือถ้าเข้าไปดูหนังใหม่เจออันที่สนใจ หรือเจอแนวที่ชอบ ก็สามารถหาดูได้เลย

อเดียในการเลือกหนัง ข้อที่สามที่อยากแนะนำหากคุณไม่รู้จะดูเรื่องอะไร ก็คือ ถามคนที่จะดูด้วยว่าจะดูแนวอะไร หลายครั้งเราไม่ได้ดูคนเดียว

ซึ่งปัญหานี้นับว่าเป็นปัญหาโลกแตก ไม่ต่างอะไรจากการถามว่ากินอะไรดี แล้วคำตอบออกมา อะไรก็ได้ แต่ไม่เอาสักอย่าง IP MAN 4 ภาคจบของคนระดับตำนาน ซึ่งกับหนังหรือซีรี่ย์ก็เช่นเดียวกัน ลองกำหนดสโคปของคำถามเช่น อยากดูหนังประเภทไหน อยากดูหนังสัญชาติอะไร มีเวลาว่างพอที่จะดูหนังหรือซีรี่ย์ความยาวนี้หรือเปล่า

ไอเดียในการเลือกหนัง ที่ควรดูรีวิวจะทำให้เลือกได้ง่ายขึ้น

อเดียในการเลือกหนัง ข้อที่สี่ที่อยากแนะนำหากคุณไม่รู้จะดูเรื่องอะไร ก็คือ หาอ่านรีวิวจากทางเว็บหรือเพจ วิธีนี้จะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด การ์ตูนอนิเมชั่นน่าสนใจ เพราะจะทำให้เรารู้พล็อตหนังคร่าวๆ และสามารถเลือกให้ตรงตามที่ต้องการได้

โดยอาจจะหาเว็บหรือเพจที่มีการรีวิวหนังที่น่าเชื่อถือ แนะนำหนังใหม่ ถ้าหากเขียนใครเราเกิดความสนใจที่อยากจะดูต่อได้ รับรองว่าเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้เราได้อีกสเต็ป