โล กิ ตัวร้ายที่แฟนรักกับซีรี่ส์ใหม่ของจักรวาลมาเวล

หากจะกล่าวถึงตัวละครเหล่าฮีโร่ทั้งหลายที่มาจากปลายปากกาของนักเขียนการ์ตูนมาเวลคอมมิก และได้ถูกมาร์เวลสตูดิโอส์นำมาสร้างเป็นคนแสดงในภาพยนตร์ที่เชื่อมโยงกันจนเรียกกันว่า จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล Marvel Cinematic Universe; MCU และหากจะให้เอ่ยชื่อตัวเอกฮีโร่มาแล้วนั้นจะมีมากมายหลายชื่อตามที่คนชื่นชอบ แต่หากให้เอ่ยชื่อของตัวละครฝั่งตัวร้ายที่แฟนรักกันมากที่สุดนั้น ชื่อที่ปรากฏออกมาจะมีชื่อ โล กิ อย่างแน่นอน

โล กิ ตำนานเทพปกรณัมนอร์ส ทางยุโรปตอนเหนือ

โลกิ (Loki) เป็นหนึ่งในเทพในตำนานเทพปกรณัมนอร์ส ทางยุโรปตอนเหนือ โดยตำนานบางเจ้าก็บอกว่าเขาเป็นบุตรของโอดีนเทพสูงสุด บ้างก็ว่าเป็นน้องชาย แต่ที่แน่ ๆ เขามีพี่ชายหนึ่งคนนั้นก็คือเทพเจ้าธอร์เทพสายฟ้า ที่เป็นที่มาของตัวละครฮีโร่ของมาเวลนั้นเอง ซึ่งแต่เดิมโลกิก็เป็นหนึ่งในเทพเจ้าฝ่ายดีที่ช่วยเหลือเทพองค์อื่นต่อสู้กับฝั่งตัวร้ายอย่างเหล่ายักษ์ แต่สุดท้ายจากการที่เขามีนิสัยขี้เล่นก่อกวนทั้งคนและเทพปีศาจไปทั่วจนพัฒนากลายไปเป็นเทพตัวร้ายซะเอง ซึ่งโลกิเองก็ได้ถูกหยิบยกมาเป็นต้นฉบับตัวละคร “โลกิ” น้องชายบุญธรรมของธอร์ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ฉบับคนแสดงจริงในจักรวาลมาร์เวลในภาพยนตร์เรื่อง Thor 1 (2011) ธอร์ 1 เทพเจ้าสายฟ้า และกลายมาเป็นตัวร้ายผู้นำกองทัพโจมตีโลกมนุษย์ใน The Avengers 1 (2012) ดิ อเวนเจอร์ส

โลกิ ตำนานเทพปกรณัมนอร์ส ทางยุโรปตอนเหนือ

จากนั้นเขาก็ปรากฏตัวมาอีกหลายเรื่องมีเอกลัษณ์เฉพาะตัวคือใบหน้าท่าทางกวน ๆ ที่แสดงโดย ทอม ฮิดเดิ้ลสตัน ทำเอาแฟน ๆ มาเวลชอบอกชอบใจและหลงรักในตัวละครนี้ หากแต่แฟน ๆ ก็ต้องช็อคกันเมื่อตัวละครที่เคยเอาตัวรอดมาได้ตลอดกลับมาเสียชีวิตในมือธานอสใน Avengers: Infinity War (2018) อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล แต่แล้วมาร์เวลก็สร้างความแปลกใจแฟนๆ อีกครั้ง เมื่อโลกิโผล่มาใน  Avengers 4: Endgame (2019) อเวนเจอร์ส 4: เอนเกม เผด็จศึก เมื่อเขาอาศัยจังหวะที่เหล่าอเวนเจอร์สจากอนาคตย้อนเวลาไปในช่วงจบศึกอเวนเจอร์ส 1 เพื่อชิงเอามณีแห่งพลังไปเพื่อเรียกเอาคนที่หายตัวไปกลับคืนมาอีกครั้งจากการถูกธานอสดีดนิ้วใช้พลังอัญมณีไปใน อเวนเจอร์ส 3 โดยโลกิกลายเป็นคนที่ชิงเอาอัญมณี “เทสเซอร์แรคต์” ที่สามารถทำให้คนย้ายข้ามจักรวาลไปไหนก็ได้หลบหนีไป

โลกิ ที่จักรวาลมาร์เวลได้ต่อความสนุกมากขึ้น

            โดยในปี 2021 มาร์เวลได้ต่อความสนุกของจักรวาลมากขึ้น และกล่าวถึงหลังจาก โลกิ เคลื่อนย้ายตนเองหนีออกมาได้ เขากลับถูกคนจากองค์กรปริศนา TVA หน่วยงานที่ดูแลกาลเวลาไม่ให้มีใครทำความเสียหายต่อประวัติศาสตร์จับตัวไปแทน โทษฐานไม่เล่นตามบทบาทที่ควรจะเป็น และทำให้โลกิได้รู้ว่าแท้จริงแล้วจักรวาลที่เขารู้จักไม่ใช่จักรวาลเดียวที่มีอยู่ และยังมีช่วงเวลาคู่ขนานที่มีโลกิอีกหลายคน หลากหลายรูปแบบแม้แต่โลกิที่เป็นผู้หญิง หรือจระเข้ และเหล่าโลกิก็ต้องร่วมมือกันเพื่อไขปริศนาเบื้องหลังบุคคลผู้สร้างและควบคุม TVA อยู่ พบกับความป่วนระดับข้ามจักรวาลและเวลาใน ซีรี่ส์ โลกิ ออกอากาศแล้วทาง Disney+

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ภาพยนตร์ที่น่าสนใจและมีสาระพร้อมมาให้คุณได้บันเทิง

หากคุณอยู่บ้านเหงาๆเราขอแนะนำ hatsuko-movie.com ที่มีข้อมูลหนังต่างๆหลากหลายสไตล์ หนังใหม่ หนังดังที่มาส่งตรงให้คุณได้รู้ก่อนใคร และถ้าคุณกำลังมองหาเกมสนุกๆที่จะมาสร้างสีสันและความบันเทิงให้คุณ เข้ามาสนุกไปพร้อมๆกันได้ที่ 918kiss มีทีมงานมาบริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง