Detention ภาพยนตร์สยองขวัญฉบับวัยใส กับเกมยอดฮิตชื่อดังจากไต้หวัน

โดยปกติแล้วถ้าพูดถึงเกมสยองขวัญนั้น ในไทยคงนึกถึง “Home Sweet Home” แล้ว ในไต้หวันก็เช่นกันก็มีเกมที่เกี่ยวกับสยองขวัญโดยอิงเนื้อหาประวัติศาสตร์การครอบงำของเผด็จการในยุคนั้นอย่าง Detention ซึ่งเป็นเกมที่นิยมมากแล้วถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แล้วกระแสตอบรับกลับมาดีเยี่ยมมากๆ

จนนางเอกของเรื่อง Detention ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมไปครองเลยทีเดียว ในบทความนี้เป็นบทความรีวิวภาพยนตร์สยองขวัญที่มีความหม่น หมอง เศร้า และดำลึกเล่นกับจิตใต้สำนึกของมนุษย์ได้มากเลยทีเดียว ซึ่งผู้เขียนจะขอรีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดังนี้

Detention

รีวิว…Detention ภาพยนตร์สยองขวัญฉบับวัยใส

ต้นเรื่องความสยองขวัญของเรื่อง Detention เริ่มต้นในปี 1962 ระหว่างเหตุการณ์ White Terror ของไต้หวัน (หากได้อ่านประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเผด็จการ 38 ปีของเจียง ไคเช็ก จะเข้าใจทันที) นักเรียนมัธยมปลายปีสุดท้ายชื่อ Fang Ray-shin นางเอกของเรื่องตกหลุมรักกับอาจารย์และที่ปรึกษาของเธอ Chang Ming-Hui ขอเรียก Chang ละกันในรีวิวนี้ ท่ามกลางปัญหาที่เธอเผชิญทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน โดยเธอเติบโตในครอบครัวที่พ่อใช้ความรุนแรง

รีวิว...Detention ภาพยนตร์สยองขวัญฉบับวัยใส

ส่วนแม่เป็นคนงมงายในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนไม่สนใจเธอ ความใกล้ชิดทำให้เธอมองว่าเขากลายเป็นสิ่งเดียวที่เธอขาดไม่ได้ Chang ผู้รักอิสระเป็นผู้จัดชมรมศึกษาหนังสือที่ถูกสั่งห้าม พร้อมด้วยอาจารย์ Yin Tsui-han และ Wei Chong-ting นักเรียนปีสอง แม้ว่ากลุ่มศึกษาจะจัดให้มีที่สำหรับหายใจ ลืมตาอ้าปากได้ในสภาพแวดล้อมที่อันตราย แต่สมาชิกในกลุ่มเสี่ยงตายจากการเข้าร่วม อยู่มาวันหนึ่ง Chang หายตัวไปโดยไม่มีคำอธิบาย และมีเพียง Ray-shin และ Chong-ting เท่านั้นที่จำได้ว่าเขาเคยมีตัวตน ทั้งสองตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาครูที่หายตัวไป

แต่ในไม่ช้าก็พบว่าโรงเรียนรกร้าง ไม่มีผู้คน ไม่ใช่โลกที่พวกเขาจำได้อีกต่อไป นักเรียนสองคนจะถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับความจริงที่น่ากลัว ในภาพยนตร์จะใส่ซีจีในส่วนของผู้ควบคุม ซึ่งทำออกมาได้สยองขวัญน่ากลัวมาก เมื่อดูจะพบว่ามีความซับซ้อนในการวนลูปของนางเอกในเรื่องที่จำอะไรไม่ได้เลย ทำไมมาอยู่ตรงนี้ แล้วเฉลยในภายหลังว่าจริงๆ นางเอกตายไปแล้วจากการผูกคอตายเนื่องจากความรู้สึกผิด

Detention ภาพยนตร์ที่ทำน้ำตาซึม

แล้วนี่เองทำให้เธอวนลูปเดิมเหมือนในเกมทุกอย่าง (ในเกมทุกคนตายหมดไม่เหลือสักคน) แต่ในภาพยนตร์ต่างจากเกมตรงที่ Chong-ting พระเอกของเรื่องรอด เนื่องจากติดคุก 30 ปีมาจนกระทั่งออกมาอีกครั้งเมื่อตัวเองชรา ได้มาเจอนางเอกอีกครั้งเหมือนคนละภพ พร้อมกับยื่นจดหมายของ Chang ที่เป็นครูมอบให้พร้อมสร้อยหยก โดยมีจดหมายที่มีข้อความว่า “ฉันจะไปรอเธอที่ชาติหน้านะ” ซึ่งตอนนี้ทำเอาน้ำตาซึม ความสยองขวัญไม่เหลืออีกเลย หากใครชอบเรื่อง Detention ภาพยนตร์สยองขวัญฉบับวัยใส แนวนี้แต่มีความหม่นๆ สามารถหาดูย้อนหลังได้แล้ว รับประกันความสนุกเลยทีเดียว

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ภาพยนตร์ที่น่าสนใจและมีสาระพร้อมมาให้คุณได้บันเทิง

หนังยอดฮิตที่เราได้นำมารีวิวให้คุณผ่านช่องทาง hatsuko-movie.com ที่มีหนังมากมายหลากหลายแนวมากๆ และถ้าคุณอยู่บ้านเหงาๆ ต้องลองเล่นเกม ufabet777 ที่มีโบรโมชั่นให้คุณแบบไม่มีกั๊ก จัดเต็มทุกๆเกม รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!!