The terminal (2004) หนังที่สร้างความตื่นเต้น กับการใช้ชีวิตในสนามบิน

The terminal (2004) เป็นหนังดีอีกเรื่องหนึ่งที่อยากแนะนำ ที่พล็อตเรื่องแรก ๆ ก็เหมือนไม่มีอะไรมาก ก็แค่ผู้โดยสารติดอยู่ในสนามบินเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ผู้กำกับมือหนึ่งอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก ก็สร้างความน่าดูให้เกิดขึ้นได้ ด้วยการนำการเมืองเข้ามาเกี่ยวกับการเดินเรื่องได้อย่างแนบเนียน และลงตัวที่สุด

The terminal (2004)

The terminal (2004) ชายคนหนึ่ง ใช้ชีวิตที่ต้องติดอยู่ในสนามบิน

The terminal (2004) โดยหนังได้เริ่มจากที่ชายคนหนึ่ง ที่ต้องมาใช้ชีวิตในแบบที่ต้องติดอยู่ในสนามบินเป็นระยะเวลาเกือบปี เขาชื่อวิคเตอร์ นาวอร์สกี้ เข้าเป็นคนเชื้อชาติคาโครเซีย (ประเทศที่เราไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่) มีโอกาสได้เดินทางมายังประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกา ด้วยความหวังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดที่ดี ๆ กับการสร้างอนาคตใหม่ แต่กลับไม่เป็นไปอย่างที่เขาหวัง

The terminal (2004) ชายคนหนึ่ง ใช้ชีวิตในสนามบิน

เนื่องจากนาทีแรกที่เท้าเหยียบประเทศอันศิวิลัยซ์ก็มีข่าวว่าที่บ้านเกิดของเขามีการปฏิวัติยึดอำนาจเกิดขึ้นโดยกลุ่มทหารกลุ่มหนึ่ง ทำให้ทั้งวีซ่าและหนังสือเดินทางของเขาถูกยกเลิกทั้งหมด เป็นเหตุให้เขาไม่สามารถที่จะผ่านเข้าประเทศสหรัฐ ฯ ได้ ที่ซ้ำร้ายกว่านั้นก็ได้แก่เที่ยวบินที่จะกลับไปยังประเทศบ้านเกิดก็ดันมาต้องหยุดชะงักไปด้วย ทำให้เขาหมดหนทางที่จะกลับบ้านได้ในระหว่างนี้ เมื่อเดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้เขาจึงต้องอาศัยอยู่ในสถานที่อันจำกัดอย่างสนามบินดังกล่าว ที่ร้ายกว่านั้นเขายังเป็นคนต่างชาติที่พูดอังกฤษไม่ได้เสียอีก

The terminal (2004) เนื้อเรื่องที่ นาวอร์สกี้ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินเป็นเวลาเกือบ 1 ปี แต่ความฉลาดของเขาทำให้เขาสามารถที่จะเอาตัวรอดได้ด้วยการสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัว และมีวิธีหาเงินเพื่อซื้ออาหารได้อย่างประหลาด ด้วยการเข้าช่วยเหลือคนอื่น ๆ โดยเฉพาะผู้พิการและผู้สูงอายุที่ช่วยตัวเองไม่ได้ เขากลายเป็นคนพิเศษที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้เป็นผู้เข้านอกออกในได้อย่างอิสระ เพื่อการสร้างมิตรภาพกับผู้ที่เดินทางมาและไปในที่สุด

The terminal (2004) หนังที่น่าสนใจ

The terminal (2004) หนังทั้งเรื่องส่วนใหญ่แล้วจะไม่ได้ไปไหนนอกจากจะอยู่แต่ใน สนามบิน เท่านั้น แต่ก็สามารถสร้างความเพลิดเพลินให้ผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่องแสดงให้เห็นถึงฝีมือการกำกับของยอดผู้กำกับอย่างที่ได้กล่าวมาแล้ว เพราะถ้าไม่ได้เขามา หนังคงน่าเบื่อพิกล ผู้ชมไม่ได้เห็นสถานที่อื่น ๆ ข้างนอกเลยแต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด กลับทำให้ได้เห็นสภาพความเป็นไปของสนามบินที่ไม่เคยหลับไหลแห่งนี้ได้เกือบทุกแง่ทุกมุม ต้องยกความดีให้กับผู้กำกับว่าเขาได้ทำให้ความสนุกเกิดขึ้นได้แม้ว่าไม่ต้องออกไปดำเนินเรื่องในสถานที่อื่นเลยก็ยังสามารถสร้างหนังให้สนุกตื่นเต้นได้ เป็นหนังที่น่าสนใจอย่างไม่อาจละสายตามจากจอได้เลยสักวินาทีเดียว

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่คัดสรรแมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร