Modus Anomali (2012) หนังสยองอินโดนิเซีย มีโลเคชั่นที่ดีงาม

“โจโกอันวาร์” หรือฉายาใหม่ของเขาในปัจจุบันนี้คือ “เจมส์วานแห่งเอเชีย” ที่มีชื่อเสียงโกเตอร์สู่ต่างแดนเรียบร้อยแล้วในขณะนี้  โดยหนังของเขามักใช้ประเด็น  ของปีศาจ ซาตานและความเชื่อ  มาผูกโยงให้กลายเป็นความสยองพองเกล้า  ในกลิ่นไอของวัฒนธรรมของชาวอินโดนิเซียได้อย่างกลมกลืน 

โดยภาพยนตร์เรื่อง Modus Anomali (2012) ก็เป็นจุดเริ่มต้นแรก ๆ ที่สามารถสร้างลายเซ็น  ที่มีคอนเซ็ปต์และโลเคชั่นที่ดูสร้างมา  เพื่อหนังของเขาจริง ๆ

Modus Anomali (2012)

รีวิว…Modus Anomali (2012)

เนื้อหาหลัก Modus Anomali (2012) กล่าวถึง ชายหนุ่มนามว่า “จอนห์ อีแวนส์” ที่ตื่นขึ้นมากลางป่า  พร้อมกับความทรงจำที่หายไป  เขาได้พบเจอกระท่อมแห่งหนึ่ง  ข้างในนั้นมีศพสาวท้องแก่จมกองเลือดอยู่  โดยมีกล้องวิดีโอที่บันทึกเรื่องราวการฆ่าอย่างเลือดเย็น  และแทรกเรื่องราวการมาพักผ่อนของครอบครัวขอเขา  ที่มีลูกสองคนติดมาด้วย  เรื่องราวทั้งหมดนั้นคืออะไร  และลูกของเขานั้นอยู่ไหน  นั้นคือคำถามที่เขาจะต้องเผชิญกับปริศนาและต่อสู้ความกลัวสุดขีดของป่าแห่งความหลอนแห่งนี้         

รีวิว...Modus Anomali (2012)

               Modus Anomali (2012) ได้พาผู้ชมให้สัมผัสถึงความหลอนของโลเคชั่นได้อย่างเต็มที่  โดยมีตัวเอกอย่าง “จอนห์ อีแวนส์” ที่แบกหนังไปทั้งเรื่อง เสมือนมีกล้องติดตัวเขาอยู่ตลอดเวลา  บางครั้งความสั่นของภาพ  และบางมุมทำให้ดูมีความดิบและเวียนหัวพอสมควร  ซึ่งตอบโจทย์ได้ดีกับหนังสไตล์นี้  อีกส่วนของการพาผู้ชมให้ตามติดไปตลอดครึ่งเรื่องแรกก็คือ  การเล่นกับความสงสัย  เกมปริศนาและความกดดันจากสิ่งเร้าต่าง ๆ ทำให้ผู้ชมมีการลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา  บางฉากก็จิตตกเสียเหลือเกิน 

ซึ่งหากใครรับไม่ได้กับฉากบางฉากก็อาจติดตา  และสร้างความหดหู่ได้  แม้ว่าว่าตัวหนังจะมีความเซอร์ไพรส์ในครึ่งหลังของเรื่อง  หรือบทสรุปมากน้อยเพียงใด  แต่จุดเสียครึ่งหลังนี้เอง  ที่รีบเฉลยบางอย่างเร็วไปหน่อย ถึงแม้จะเล่นความโหด  ความเถื่อน ให้คลายปมอย่างกระจ่างมากขึ้น  แต่ดูเหมือนว่าความตื่นเต้น  ลุ้นระทึก  ก็ลดหลั่นลงไปบ้างเล็กน้อย   

Modus Anomali (2012) หนังสยองจิตตก

                Modus Anomali (2012) หนังสยองจิตตก  แม้จะถูกชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์โดยรวมก็ตาม  แต่สำหรับชาวอินโดนิเซียแล้ว พวกเขาอาจไม่ชอบหนังเรื่องนี้ ด้วยความที่นักแสดงที่เป็นสัญชาติอินโดนิเซียก็จริงอยู่  แต่การใช้ภาษาของหนัง  ที่เป็นภาษาอังกฤษล้วน  อาจทำให้เกิดความตะขิดตะขวงใจสำหรับผู้ชมบางคนได้                                                                                                                                      อัตราความสะเด่า

          เนื้อหา           4.5/5

          ระทึกใจ          4.5/5

          บทสรุป            4/5   

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร