Happy Death Day 2U หนังไล่เชือดที่ออกทะเล กับการจับปลาสองมือ

การกลับมาอีกครั้งของ “Happy Death Day 2U” ซึ่งเป็นภาค 2 ที่มีเรื่องราวอลหม่านและเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องจากภาคแรก  ซึ่งหากใครได้ชมภาคหนึ่งมาแล้ว  แม้จะไม่ใช่สายหนังระทึกขวัญ สยองขวัญจ๋ามากมาย  ก็ยังรับรู้ได้ถึงการจบสมบูรณ์แบบของตัวมันเองแล้ว 

แต่การที่ตัวหนังเอง  กลับทำรายได้  กำไรได้อย่างเท่าตัว  ทำให้ทีมผู้สร้างได้เข็นภาค 2 ออกมา  ซึ่งยังใช้บริการของผู้กำกับและเขียนบทเจ้าเดิม  แต่…ตัวหนังกลับออกทะเลไปไกล  แบบพลิกโทนหนัง  จาก สูตรไล่เชือด…กลายเป็นหนังไซไฟซะงั้น!

Happy Death Day 2U

รีวิว…Happy Death Day 2U

เนื้อหาหลัก “Happy Death Day 2U” กล่าวถึง หลังจาก “ทรี” ได้ผ่านเรื่องราววนลูป สยองขวัญปนตลกร้ายไปอย่างหมาด ๆ “ไรอัน” เพื่อนร่วมห้องของ “คาร์เตอร์”(แฟนหนุ่มของทรี) ได้บอกเล่าเหตุการณ์วนลูปที่เขาได้เจอ ในเหตุการณ์ที่โดนฆาตกรหน้ากากเบบี๋ไล่ล่า  ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  โดย ที่ “ทรี” เข้าใจรับรู้ถึงสถานการณ์เป็นอย่างดี  ทั้งสามจึงได้ร่วมกันสืบจนรับรู้ถึงต้นตอของเหตุการณ์ดังกล่าว  ที่เป็นผลพวงมาจากเครื่องจักรกลชื่อว่า “ซิซซี่” และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์  ที่ให้ “ทรี” ได้กลับไปสู่การวนลูปอีกครั้ง

รีวิว...Happy Death Day 2U

  “Happy Death Day 2U” ได้แตกประเด็นเป็นสองทิศทาง  ระหว่างการเผชิญปัญหาของอนุภาคพลังงานของเครื่องจักรกล และการเผชิญหน้ากับเรื่องราวของฆาตกรคนใหม่  กับการถูกไล่ล่านิดหน่อย ที่อาศัยลูกบ้าความฮา  ในฝีมือการแสดงของนางเอกได้ดีเหมือนเดิม  แต่เพิ่มเติมด้วยความเป็นวิทยาศาสตร์ที่มีการอธิบายด้วยบทสนทนา  ในเรื่องมิติกาลเวลา ที่เต็มไปด้วยกฎทฤษฎี บลา ๆ อย่างรวดเร็ว ที่แทบจะงงงวยสุด ๆ  โดยปิดด้วยบทสรุปเพื่อปูไปสู่ภาค 3 อย่างไม่ต้องสงสัย        

Happy Death Day 2U หนังสยองขวัญปนตลกร้าย

            โดยรวม แม้จะออกทะเลมหาสมุทรไปไกลสุดกู่  แต่ “Happy Death Day 2U” กับการจับปลาสองมือ 2 ประเด็น  อาจเป็นความแปลกใหม่ของวงการหนังไล่เชือดก็เป็นได้  ที่ได้นำ แนวสยองขวัญ  ระทึกขวัญ ที่แทรกประเด็นการวนลูป และการสืบสวนที่มีกลิ่นอายของความเป็นหนังไซไฟอย่างเต็มที่  มาผสมผสานให้เป็นแกงหม้อเดียวกัน  เพียงแต่  รสชาติมันโดดไปจนขาดความกลมกล่อม เท่านั้นเอง !

            อัตราความสะเด่า

          เนื้อหา              3/5

          ระทึกใจ          2.5/5

          บทสรุป          2.5/5

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร