Creepshow (2019) EP.5 เนื้อหาเข้มข้น และความหลอนสไตล์คลาสสิก

หนังสยองขวัญในยุค 70-80 ประเภทเรื่องสั้นหลายเรื่องรวมกันเป็นหนึ่งเดียว  มักใช้บิ๊กไอเดียที่สามารถต่อยอดไปสู่ภาพยนตร์เรื่องยาวหรือทุนหนาขึ้นมาได้  ไม่เพียงแค่สร้างเนื้อหาสั้น ๆ ส่ง ๆ ไปเพียงอย่างเดียวเท่านั้น 

โดย Creepshow (2019) EP.5 ก็เช่นเดียวกัน ได้นำเนื้อหาอันเข้มข้นและไอเดียที่อาจมีการทำซ้ำมาแล้วในยุคคลาสสิก  แต่ได้ขัดเกลาด้านบทและลำดับภาพให้กลมกล่อมมากขึ้น  ซึ่งยังคงรักษาความสยอง ความหลอน  และความพิศวงได้อย่างดีเยี่ยม

Creepshow (2019) EP.5

รีวิว…Creepshow (2019) EP.5

เนื้อหาหลักใน Creepshow (2019) EP.5 กล่าวถึง ชายชราได้ช่วยเหลือหญิงสาวที่ได้รับอุบัติเหตุจากไล่ล่าของตำรวจ  โดยเขามีข้อเสนอที่จะมอบอุ้งมือลิงที่สามารถขอพรได้ทั้งหมด 3 ข้อ  เพียงแต่ต้องแลกเปลี่ยนกับการกระทำบางอย่าง , ผู้คนในเมืองต่างไม่พอใจการกดขี่ของนายกเทศมนตรีและพรรคพวก  โดยพวกเขาได้ร่วมกันทำภารกิจพิพากษาและลงโทษพวกคนชั่วด้วยตัวเอง             

รีวิว...Creepshow (2019) EP.5

Creepshow (2019) EP.5 ในตอนแรก  ทำให้นึกถึงกลิ่นอายของหนังคลาสสิกในยุค 70-80  ทั้งในคอนเซ็ปต์ค่ายหนังของ “Amicus” และ  “Tales from the Crypt”  ที่มักนำความเชื่อ  การขอพรจากวัตถุประหลาดหรือของศักดิ์สิทธิ์  ที่สามารถมอบพรต่าง ๆ ได้  ซึ่งใน EP. นี้  ได้นำมาประยุกต์และดัดแปลงให้กระชับมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการบิ้วความหลอนจากบทสนทนา  หรือบรรยากาศอันน่าขนลุก  ที่ผสมผสานความเป็นคอมมิคได้อย่างกลมกล่อม  ที่ทำได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ  

แต่บทสรุปเรื่อง Creepshow (2019) EP.5 อาจเดาทางได้ง่ายไปสักหน่อย  แต่ไม่เสียอรรถรสมากมายนัก  ส่วนเรื่องที่สอง  ได้สะท้อนถึงการใช้กฎหมู่แทนกฎหมาย  จากผู้โดนกดขี่ได้อย่างชัดเจนที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ของความสยองได้อย่างลื่นไหล  ถึงแม้จะมีการหลบเลี่ยงบางสิ่งอย่างในบางฉาก โดยใช้ CG สไตล์คอมมิคมาช่วยมากเป็นพิเศษ  ซึ่งคาดว่าอาจมีทุนจำกัดในการเล่าเรื่อง  แต่ก็ไม่ได้ส่งผลถึงบทสรุปที่วางไว้เป็นเหตุและผล  ตั้งแต่แรก                                                               

Creepshow (2019) EP.5 บรรยากาศน่าขนลุก

ความสนุกที่ยกระดับของ EP.5 ทำให้ซีรีส์ “Creepshow” ในปี 2019  นั้นมีความน่าสนใจมากขึ้น  และสมควรจะได้เป็น EP. ต้น ๆ ของซีรีส์ด้วยซ้ำ แต่อาจเป็นความตั้งใจของทีมงานที่ต้องการบิ้วอารมณ์ของซีรีส์ให้ดูมีพัฒนาการขึ้นก็เป็นได้

            อัตราความสะเด่า

          เนื้อหา             4/5

          ระทึกใจ           4/5

          บทสรุป            4/5

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร