Creepshow (2019) EP.4 ระทึกกับความสยอง ที่มีดีแค่บรรยากาศ

Creepshow (2019) EP.4  กับจุดเด่นของความสยองที่เน้นบรรยากาศ  โลเคชั่น  และโทนสีที่เหมาะกับซีรีส์ในสไตล์สยองขวัญ  ที่ให้ความน่าขนลุกและหลอนมากขึ้น 

เพียงแต่มันเป็นความสยองที่มีเนื้อหาเส้นตรง  และมีช่วงที่ค่อนข้างน่าเบื่อ  จนถึงบทสรุปที่เดาทิศทางง่ายไปหน่อยเท่านั้นเอง      

Creepshow (2019) EP.4

รีวิว…Creepshow (2019) EP.4

เนื้อหาหลักของ Creepshow (2019) EP.4 กล่าวถึง ชายผู้โศกเศร้า  ได้สร้างหุ่นไล่กาเพื่อมาสนองตนเอง  โดยสร้างจากส่วนประกอบพิเศษ  ที่ทำให้หุ่นนั้นมีชีวิตขึ้นมา  และตามไล่ฆ่าผู้คนที่เข้ามาย่างกรายในบริเวณบ้านของเขา , สองสาววัยทำงาน นามว่า “ลิเดีย” และ “ซีเลีย” ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน

รีวิว...Creepshow (2019) EP.4

หลังจากทราบข่าวการเลื่อนตำแหน่งของของ “ลิเดีย” ความอลหม่านและความวุ่นวายเหล่านั้น  ทำให้เธอทำร้าย “ซีเลีย” อย่างไม่ได้ตั้งใจ และพยายามซ่อนศพโดยนำเข้าไปในลิฟต์  แต่กลับต้องเผชิญกับการขัดข้องของลิฟต์และสถานการณ์บางอย่างอันน่าขนลุก  ที่ทำให้เธอไม่แน่ใจ  ต่ออาการภาพหลอนที่ให้ก่อเกิดการจินตนาการหรือเป็นเหตุการณ์สยองจริง ๆ กันแน่                                                     

ไอเดียของคอนเซ็ปต์ที่นำเสนอใน Creepshow (2019) EP.4 นั้น ค่อนข้างเปิดกว้างทางด้านจินตนาการได้ดี  โดยเฉพาะเรื่องแรก  ที่มีกลิ่นไอของหนังสยองในยุค 80 ที่มักเล่นกับตัวละครหุ่นไล่กา  ไล่ฆ่าคน ซึ่งทำได้ดีในระดับหนึ่ง  ในด้านบรรยากาศอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น  เพียงแต่ไม่เพียงพอต่อ การไปต่อและความน่าติดตาม  ให้ไปถึงบทสรุปในช่วงท้ายได้  ถึงจะมีจุดเซอร์ไพรส์เล็กน้อยในตอนจบก็ตาม 

Creepshow (2019) EP.4 มีบรรยากาศที่สยอง

แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ตัวซีรีส์นั้นดีขึ้นมานัก  ส่วนเรื่องสอง การเล่นในสถานที่อันคับแคบนั้น  มักได้เห็นจากหนังหรือซีรีส์สยองขวัญอื่น ๆ มามากแล้ว ซึ่ง Creepshow (2019) EP.4 นี้ ก็ทำได้ดีในด้านบรรยากาศของความสยอง การบีบคั้น หรือการหลอกล่อให้ผู้ชมนั้น ครุ่นคิดว่าสิ่งเหล่านั้น  เป็นความจริงหรือภาพหลอนกันแน่ หรือแม้กระทั่งการตัดสินใจของตัวละคร  ก็ทำได้ค่อนข้างสมเหตสมผล  เพียงแต่การดำเนินเรื่อง จนไปถึงบทสรุปก็ไม่เกินความคาดหมาย  และไม่มีอะไรน่าจดจำมากเท่าไหร่นัก                                                       

Creepshow (2019) EP.4 นั้น  ได้เพิ่มอรรถรสของบรรยากาศความเป็นหนังสยองขวัญมากขึ้น  ซึ่งไม่ได้เห็นจาก EP. ก่อน ๆ เพียงแต่  ความเข้มข้นของเนื้อหา และจุดขัดแย้งนั้น ยังไม่มีพลังดึงดูดมากพอ ไปมากกว่าการบิ้วบรรยากาศเท่านั้นเอง

            อัตราความสะเด่า

          เนื้อหา             3/5

          ระทึกใจ            3/5

          บทสรุป          2.5/5 

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร