Creepshow (2019) EP.2 คอนเซ็ปต์พื้น ๆ ค่อนข้างน่าผิดหวัง กับบทสรุปที่ฉาบฉวย

Creepshow EP.2 กับการคาดหวัง ความเซอร์ไพรส์ในเนื้อหา ที่น่าจะมีอะไรหรือประเด็นขบคิดที่มากกว่าใน EP.1 ซึ่งค่อนข้างน่าผิดหวังอีกเช่นเคย  โดยเฉพาะ เรื่องแรกที่ใช้ประเด็นใหญ่ของสงครามโลกครั้งที่ 2 มาใช้ 

ซึ่งถือว่าเป็นความแปลกใหม่ของแนวคิด แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากมายเมื่อสานต่อกับประเด็นของตำนานความเชื่อสุดแสนน่าเบื่อ ในขณะเรื่องที่สองนั้น  ก็เบาหวิวด้านความสยองและความคลุมเครือของโทนหนัง

Creepshow  EP.2

รีวิว…Creepshow (2019) EP.2

เนื้อหาหลักของ Creepshow EP.2 เรื่องแรก  กล่าวถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 กับการไล่ล่าของกองทหารนาซีที่มีต่อกอวทหารสหรัฐ  ที่ต้องหนีหัวซุกหัวซุนโดยไปพบกับสถานีตำรวจเก่า ๆ  ไว้เป็นที่หลบซ่อนและค้นพบวิธีต่อกรบางอย่างกับกองทหารนาซีที่นำมาสู่เหตุการณ์สยองขวัญ , เรื่องที่สอง  ชายหนุ่มผู้หลงใหลในสิ่งที่ตัวเองพบเจอ  โดยวันหนึ่งได้พบกับนิ้วรูปร่างประหลาด  ซึ่งเขาได้เก็บมาไว้ในบ้าน  จนนำมาสู่เหตุการณ์อันอลหม่านที่เขาต้องเผชิญและหยุดยั้งเจ้านิ้วประหลาดตนนี้ให้ได้                                           

รีวิว...Creepshow (2019) EP.2

ในเรื่องแรก การใช้ประเด็นของสงครามระหว่างทหารนาซีกับทหารอเมริกา  มาใช้กับการเล่าในเหตุการณ์สยองขวัญนั้น  ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี  แต่การท้ายสุด  การนำตำนานมนุษย์หมาป่ามาขยายความในแบบฉบับที่ผู้กำกับและผู้เขียนบท  ต้องการสื่อนั้น  เป็นแค่การฉาบฉวยและพื้นฐานไปหน่อย  โดยใช้ความสยองและ CG มากลบเกลื่อนในช่วงท้ายให้ได้ความที่วุ่นวายและจบอย่างเดาทางง่าย  เพียงเท่านั้นเอง 

ส่วนเรื่องที่สอง ดูเหมือนว่าบรรยากาศของหนังเรื่อง Creepshow EP.2 นั้น  จะค่อนข้างคลุมเครือไปสักหน่อย  ทั้งในเรื่องความสยองและการใส่จังหวะความตลกร้าย  ที่ไม่ได้ช่วยให้ทิศทางของหนังนั้นสนุกมากขึ้น  และทันใดที่นิ้วประหลาดนั้น  เริ่มกลายเป็นบางอย่าง  กลับทำให้หนังน่าเบื่อลงไปอีก  ท้ายสุดก็นำไปสู่บทสรุปที่ทิ้งคำถามปริศนาให้ผู้ชมให้ครุ่นคิดบ้างนิดหน่อย  ซึ่งอาจเป็นข้อดีข้อเดียวที่พอจะให้ผู้ชมใจชื้น  ขึ้นมาได้                       

Creepshow EP.2 เนื้อหาค่อนข้างคลุมเครือ

Creepshow EP.2 ยังคงไม่ดีพอ  สำหรับการฉุดชื่อเสียงระดับตำนานให้พูดถึงอีกครั้ง  เพียงแต่บทสรุปในเรื่องที่สอง  ก็อาจช่วยให้ได้คะแนนเพิ่มขึ้น จากเหล่านักวิจารณ์ ไปได้บ้างนิดหน่อย

            อัตราความสะเด่า

          เนื้อหา              2/5

          ระทึกใจ            2/5

          บทสรุป          2.5/5

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

เว็บไวต์เราได้รวบรวม หนังฝรั่ง ที่ไม่ควรพลาดหนังน่าดูและติดอันดับที่มีผู้ชมมากที่สุด