Creepshow (2019) EP.1 การเปิดตัวความสยอง…ที่ยังไม่ดีพอ

Creepshow” ในปี 1982 เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่มีกลิ่นไอที่ใกล้เคียงกับ “Tale From The Cypt” ซึ่งเป็นซีรีส์สยองขวัญอันโด่งดังในยุค 80 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

Creepshow ภาพยนตร์สยองขวัญ

โดยการใช้ผีเน่าอัปลักษณ์ในการเป็นพิธีกรดำเนินเรื่อง  หรือเข้าเรื่องไปสู่เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่มีลักษณะเหมือนกันทั้งสองเรื่อง และในปี 2019 “Creepshow” ก็ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง  โดยครั้งนี้  มาในแบบฉบับซีรีส์ที่เป็นข่าวสร้างความฮือฮาของแฟน ๆ รุ่นเก่าที่ใจจดจจ่อ  ในการรอคอยมานับหลายสิบปีได้อย่างดี  แต่เมื่อเปิดตัวใน EP.1 กลับทำได้ค่อนข้างเสมอตัวละยังไม่ดีมากนัก

รีวิว…Creepshow (2019)

เนื้อหาหลักของ “Creepshow” นำเสนอเรื่องราว 2 เหตุการณ์  ได้แก่ พ่อผู้เป็นโรคซึมเศร้าโดยอาศัยอยู่กับลูกชายเพียง 2 คน  กับนิสัยการดื่มที่เพิ่มขึ้นทุกวัน  จนกลายเป็นความหายนะที่เป็นภัยบางอย่างให้กับตัวเขาเองและเพื่อนบ้านในเวลาต่อมา , เด็กผู้หญิงกับการเผชิญกับตุ๊กตาอัปลักษณ์สยองขวัญ  ที่แทรกซึมในบ้านของเล่นที่พ่อแม่เพิ่งซื้อให้เป็นของขวัญ                          

รีวิว...Creepshow (2019)

ในเรื่องแรก เนื้อหาโดยรวมก็ทำได้ไม่ดีพอ ทั้ง ๆ ที่ในช่วงต้นนั้น  การสร้างบรรยากาศอันน่าขนลุกกำลังได้ที่ โดยขับเคลื่อนในการบิ้วอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม  ทั้งการสนทนาและคำพูดที่ผู้เป็นลูก  ที่ทิ้งปริศนาที่ไว้ให้กับเพื่อนบ้าน  กับการตัดสลับฉากให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวพ่อ  ที่ทำได้น่าขนลุกและน่าลุ้นในช่วงแรก 

แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าบทสรุปง่ายดายไปหน่อย , เรื่องที่สองการวางมุมกล้องทำได้ดี  ในแง่ความหลอน  จังหวะตกใจมีบ้างเล็กน้อย  เนื้อหาดำเนินแบบฉับไว  ดูเหมือนจะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์ใสตอนท้าย แต่แล้วบทสรุปก็ไม่มีความแปลกใหม่แต่อย่างใด                                                               

การกลับมาของ Creepshow

การกลับมาของ “Creepshow” EP.1 ในปี 2019 ถึงแม้จะดำเนินเนื้อหาที่ใช้ความสยองที่ยังไม่ดีพอ  แต่ก็มีกลิ่นไอของความคลาสสิกในบรรยากาศ  ที่ให้คิดถึงต้นฉบับอยู่บ้างเล็กน้อย  แต่ยังคงต้องตามกันต่อไปใน EP ที่ 2  ว่ามีการพัฒนาเนื้อหาที่ฉีกไปมากกว่าเดิมไปมากน้อยเพียงใด  หรือแค่เสมอตัวให้พอผ่าน ๆ เพียงเท่านั้น                                                                                                            

อัตราความสะเด่า

          เนื้อหา                2.5/5

          ระทึกใจ                 3/5

          บทสรุป                  2/5

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร