มือปืนโลกพระจัน 2 หนังไทยที่แย่ที่สุดของปี ทั้งเสียงวิจารณ์ จากคนดู ( Part 1 )

วันนี้อยู่กับเราอีกเช่นเคยในหมวดหมู่รีวิวหนัง สำหรับวันนี้ครับผมไม่ได้มาแนะนำหรือรีวิวหนังน่าดู หนังเก่าแต่เพียงอย่างใดแต่วันนี้ผมจะมารีวิวหนังที่แย่ที่สุดประจำปีกันครับ และเรื่องที่เราจะมารีวิวในวันนี้ คือ มือปืนโลกพระจัน 2

มือปืนโลกพระจัน 2

รีวิว…มือปืนโลกพระจัน 2

หนังไทยแนว ตลก/แอคชั่น ที่ใส่ความเป็นเสียดสีสังคมและดีไซน์ออกแบบภาพประเทศไทยได้อย่างอลังการ โดยได้ผู้กำกับจากภาคแรกคือพี่ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ออกฉายในวันที่ 9 มกราคม 2563

หนังเรื่อง มือปืนโลกพระจัน 2 ว่าด้วยเรื่องราวของ ยุคในโลกอนาคตของประเทศไทยที่มีการแบ่งฝ่ายอย่างชัดเจน มีการกดขี่คอลัปชั่นและแบ่งชนชั้นอย่างเจ็บแสบ จนทำให้บ้านเมืองวิปริตจึงได้เกิด คนในประเทศที่อยู่ฝั่งซ้ายและฝั่งขวา มาร่วมมือกันกำจัดฝ่ายรัฐ จึงได้เกิดความมันส์ขั้นสุด นี้คือเนื้อเรื่องของหนังคร่าวๆ ที่ดูเหมือนว่าน่าจะสนุกและไปได้ดี

รีวิว...มือปืนโลกพระจัน 2

แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อได้มีคำวิพากษ์วิจารณ์ ออกมาได้ค่อนข้างไปทางลบ โดยทั้งผู้วิจารณ์หนังและคนดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี้มันหนังอะไรว่ะเนี่ย ทำไมต้องมาทนฝืนดูด้วยทั้งๆที่ความยาวหนังแค่ 1 ชั่วโมง 20 กว่านาที แต่กลับรู้สึกว่าหนังเนิ่นนานมากด้วยการที่ ผู้กำกับใส่มุขที่มันเยอะเกินไปหรือฉากบางฉากที่เยอะจนเกินความจำเป็นเลยเกิดทำให้คนดูรู้สึกอึดอัด รู้สึกรำคาญ

อีกทั้งเนื้อเรื่อง มือปืนโลกพระจัน 2 ที่ไม่ชวนให้คนเคลิ้มตาม หรือพอจะเข้าใจในเนื้อเรื่องแต่ก็ไม่ อีกทั้งหนังยังเกินความเป็นจริงเหมือนหนังตลกเกรดบีทั่วไป ที่ใส่มุขตลกที่มันไม่ตลกจนคนดูไม่สามารถจับใจความได้ และยังดึงหรือลดคุณค่าของนักแสดงลงอย่างมาก หนังไม่ไดมีความที่ปะติดปะต่อจากภาคแรกเลยอยู่ๆตัวละครนั่นู่นนี่ก็โผล่มาแบบงงๆ จนเกิดเป็นการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเละ เพราะมันต่างจากภาคแรกราวกับฟ้าและเหว

มือปืนโลกพระจัน 2 เนื้อเรื่องเข้มข้น

แต่ถ้าพูดถึงภาคแรกของเรื่อง มือปืนโลกพระจัน 2 นั้น ได้คำชมจากผู้คนและนักวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางที่ดีมากๆ เพราะด้วยเนื้อเรื่องที่ทำให้คนดูได้ติดตามไปเป็นแต่ละฉากและอินกับกลิ่นอายหนังในโลกมือปืน แถมยังฝังข้อคิดและมุขตลกนิดน่อยๆที่มันลงตัว ในฉากฮาก็ฮาจนเป็นตำนานในฉากซึ้งก็ร้องไห้แบบเต็มเปี่ยม

นอกจากนี้ยังสามารถเชิดชูคุณค่าของนักแสดงแต่ละคนให้มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์จนเกิดเป็นตำนานหนึ่งในหนังตลกไทยที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่สำหรับใครที่ชอบหรือคิดต่างยังไง เราก็ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะ นี้เป็นความคิดจากผู้ที่ได้รับชมส่วนใหญ่เพียงเท่านั้น

หากท่านใดที่กำลังอยากดูภาค2 ต้องตีความว่าดูหนังตลกหนึ่งเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องภาคแรกก็ถือว่าใล้ได้อยู่ครับ แต่ถ้าใครต้องการดูเนื้อเรื่องเข้มข้น ฮา น้ำตาไหล ต้องภาคแรกเท่านั้นครับสุดจริงๆ ยังไงก็อย่าลืมไปลองหารับชมกันและที่สำคัญอย่าลืมติดตามใน Part ต่อไปด้วยนะครับว่าจะเป็นเรื่องไหน และเป็นอย่างไร วันนี้เราก็ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร