The Edge of Seventeen เมื่อเดินทางมาถึงอายุ 17 ต้องทบทวนตัวเองเสียแล้ว

หลายต่อหลายครั้งที่เรามักคิดทบทวนกับตัวเองว่าทำไมโชคชะตาถึงไม่เข้าข้างเราบ้าง? ทำไมต้องเป็นเราที่ต้องมารับกับเหตุการณ์แบบนี้? มันสมควรแล้วใช่ไหมที่ต้องมาเจอเรื่องราวแย่ ๆ ซึ่งนั่นก็เป็นความจริงส่วนหนึ่งเพราะต้องยอมรับว่าหลายสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ก็มีผลมาจากการตัดสินใจของเราเองด้วยที่เลือกจะทำอะไรหรือไม่ทำอะไร

  หนังเรื่อง The Edge of Seventeen นี้ ในบางครั้วการที่เราเอาแต่โทษสิ่งที่ควบคุมหรือคาดเดาไม่ได้นั้นเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์อย่างที่สุดเพราะนอกจากไม่ทำอะไรให้ดีขึ้นแล้วยังเป็นการฝึกให้ตัวเองคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกอีก ซึ่งที่จริงก็ไม่ใช่ การที่เราจะอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องหัดรับฟังและเอาใจเขามาใส่ใจเราเสียบ้าง

The Edge of Seventeen

รีวิว…The Edge of Seventeen

เรื่อง The Edge of Seventeen นี้เล่าเรื่องราวของเด็กสาววัยแรกรุ่นอย่าง “เนดีน” ที่ดูเหมือนว่าตอนนี้เธอต้องสู้รบปรบมือกับปัญหาน่าปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการที่ไม่ลงรอยกับพี่ชาย การไม่เข้าใจกันกับแม่ เรื่องเพื่อนสนิทอย่าง “คริสต้า” ที่ดันไปมีใจให้กับคนที่เธอไม่อยากให้เพื่อนรักไปชอบอีก เรื่องที่โรงเรียน รวมถึงเหตุการณ์มากมายในแต่ละวันที่เธอมองว่าเป็นเรื่องแสนโชคร้ายและเซ็งสุด ๆ

รีวิว...The Edge of Seventeen

อีกทั้งยังทำให้เนดีนเอาแต่โทษโชคชะตาของตนและใช้นิสัยเอาแต่ใจตนเองอยู่เสมอเพื่อหวังให้ทุกอย่างเป็นดังใจของตนเสมอ แม้ว่าภายหลังเธอจะเริ่มปรับปรุงตัวเองโดยการเข้าไปพูดคุยขอคำแนะนำจากครูบรูเนอร์ก็ตาม

The Edge of Seventeen สะท้อนปัญหาวัยรุ่น

          หนังเรื่อง The Edge of Seventeen นี้เป็นแนว Coming Of Age ที่น่าหลงรักเพราะมันสะท้อนปัญหาของวัยรุ่น ความคิดของพวกเขา การมองโลก ปัญหาครอบครัวต่าง ๆ ได้อย่างดี และที่เห็นได้ชัดคือการเข้าไปพูดคุยกับลูกของพ่อแม่ที่สนใจมากไปก็ถือว่ายุ่งวุ่นวาย สนใจน้อยไปก็หาว่าไม่รัก เอาเป็นว่าภาวะวัยรุ่นของลูกซึ่งเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนั้นคุณพ่อคุณแม่ก็ควรศึกษาทำความเข้าใจให้ดีขึ้น รวมถึงประเด็นการมองโลกให้มีความสุขซึ่งหนังเรื่อง The Edge of Seventeen นี้ก็ได้เสนอแนวคิดไว้ได้ดีมาก ๆ ใครที่ชื่นชอบหนังแนวนี้ก็สามารถติดตามชมได้รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ประเภท : คอมเมดี้ ดราม่า

ผู้กำกับ : เคลลี ฟรีมอน เคร็ก

นักแสดงนำ : เฮลีย์ สไตน์ เฟลด์,เฮลี่ย์ ริชาร์ดสัน,เบรก เจนเนอร์,วูดดี้ แฮร์เรลสัน

ความยาว : 1 ชั่วโมง 44 นาที

กำหนดฉาย : 18 พฤศจิกายน 2559

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร