รีวิว The Alienist SS2 The Angel of Darkness การสืบสวนที่มากกว่าการค้นหาความจริง

จากความสำเร็จของเรื่อง The Alienist ซีซันแรกที่ได้มุ่งเน้นในการเล่าเรื่องราวของ “ลาซโล” ชายหนุ่มผู้เป็นนักจิตวิทยาที่พยายามหาสาเหตุของการมีจิตที่บิดเบี้ยวไปของมนุษย์ ในตัวซีรีส์ได้เล่าผ่านฉากหลังของนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ช่วงปี 1890 ซึ่งเป็นยุคของการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างภายในสังคมอเมริกาทั้งการที่ผู้หญิงลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิของตนมากขึ้น

The Alienist

รีวิว…The Alienist SS2 The Angel of Darkness

เนื้อเรื่อง The Alienist การแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้หญิงที่มีไม่น้อยไปกว่าผู้ชาย ทำให้ซีซันนี้เรามีโอกาสได้เห็นความเป็นเฟมินิสต์ในเรื่องมาก และนำไปสู่การชูตัวละครหญิงอย่าง “ซาราห์” ที่ตอนนี้เธอได้เป็นนักสืบหญิงผู้มีชื่อเสียง และ “จอห์น” จิตรกรหนุ่มฐานะดีที่ผันตัวเป็นนักข่าวให้สำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์ ซึ่งแม้พวกเขาทั้งสามจะแยกย้ายกันไปเดินตามเส้นทางของตัวเองแต่เมื่อบ้านเมืองกลับมาระส่ำระสายก็เป็นเหตุให้พวกเขาต้องฟอร์มทีมสืบสวนขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

รีวิว...The Alienist

          รูปแบบและกลยุทธ์การสืบคดีของพวกเขาจะเน้นไปทางหลักจิตวิทยาและการวิเคราะห์สาเหตุและแรงจูงใจมากกว่า ทำให้เราได้สัมผัสถึงกระบวนการคิดเชิงจิตมากขึ้น ได้รู้ว่าบางทีคนที่มีอาการจิตวิปลาสหรือก่อเหตุความรุนแรงต่าง ๆ บางทีมันก็ไม่ได้มากจากตัวของเขาเองเพียงอย่างเดียวเพราะสังคมและครอบครัวก็มีส่วนที่หล่อหลอมให้พวกเขาตัดสินใจกระทำสิ่งที่เลวร้ายได้เช่นกัน

The Alienist แอบลุ้นไปกับตัวละคร

          ในซีซันนี้เลือกจะแสดงความสามารถของซาราเป็นหลัก ทำให้หนุ่มทั้งสองอย่างจอห์นและลาซโลต้องกลายเป็นตัวรองไป ซึ่งคิดว่าก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อยเพราะทำให้เนื้อเรื่องกลมหล่อมขึ้น ซึ่งการไม่ประสบความสำเร็จจากการพยายามปั้นให้ลาซโลเป็นเหมือนเชอร์ล็อค โฮล์มส์อย่างในภาคแรกนั้นก็สามารถทำให้ภาคนี้เราได้เห็นสิ่งที่ดูขัดตาน้อยลงและแอบลุ้นไปกับตัวละครนี้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับคดีปริศนาในเรื่อง The Alienist ของพวกเขานั้นเป็นการตามหาเด็กที่หายตัวไป แต่มันดันไปเกี่ยวข้องกับการตัดสินของศาลที่ไม่ยุติธรรมทำให้เรื่องราวความเข้มข้นและเริ่มต้นขึ้น

ประเภท : อาชญากรรม

นักแสดงนำ : ดาโคทา แฟนนิง,ลุค อีแวนส์,ดาเนียล บูรห์,ดั๊กลาส สมิธ

ความยาว : 18 ตอน

กำหนดฉาย : 22 มกราคม 2561

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร