ดิวไปด้วยกันนะ หนัง LGBTQ เรื่องราวละมุน คุณภาพเยี่ยมฝีมือคนไทย

ภาพยนตร์เรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ หนัง LGBTQ ช่วงชีวิตวัยรุ่นเป็นเหมือนสนามทดสอบหลายเรื่องที่เราต้องเผชิญ มันเหมือนกับด่านทดลองในการก้าวผ่านและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แต่การเติบโตหลายครั้งก็ต้องแลกมาด้วยบาดแผล เช่นเดียวกับเรื่องความรัก

ดิวไปด้วยกันนะ

รีวิว…ดิวไปด้วยกันนะ หนัง LGBTQ

เรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ นี้เกิดขึ้นที่เมืองปางน้อย จังหวัดเชียงใหม่ หนังได้เล่าในเช้าวันหนึ่งขณะที่ “ดิว” เด็กหนุ่มอารมณ์ดีที่กำลังฟังเพลงพร้อมเดินทางไปโรงเรียนอย่างใจเย็นไม่ได้กังวลว่าจะไปสายหรือไม่ ได้เจอกับ “ภพ” ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาและชวนเขาติดรถไปด้วยเพราะเห็นว่าเรียนโรงเรียนเดียวกัน แต่ทว่าฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจ ฝนตกลงมาจนทำให้ถนนลื่น ทั้งคู่ไถลตกลงไปในนาข้าวจนเลอะไปทั้งตัว ดิวตัดสินใจให้ภพยืมเสื้อและเขายังอาสาเอาเสื้อภพไปซักให้อีกด้วย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่รู้จักกัน

รีวิว...ดิวไปด้วยกันนะ หนัง LGBTQ

          ตัวหนังเรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ เล่าผ่านฉากหลังยุค 90 ซึ่งเรื่อง “ความหลากหลายทางเพศ” ฟังดูเป็นเรื่องที่ไม่อาจรับได้ มันเป็นเหมือนอาการที่ต้องได้รับการบำบัด พวกเขาปฏิบัติกับกลุ่มคนที่ดูเบี่ยงเบนอย่างทารุณและเหยียดหยาม ซึ่งนั่นทำให้รักของเพศเดียวกันไม่อาจจะเกิดขึ้นได้เลยในยุคนั้น

ภพและดิวค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันเรื่อย ๆ จนชวนกันไปเรียนเสริมที่ตัวเมืองเชียงใหม่และการอยู่ร่วมกันก็ทำให้ทั้งคู่เกิดจุดแตกหักจากความสัมพันธ์ที่เลยเถิด เมื่อความปวดร้าวสร้างรอยแยกของชีวิต การตัดสินใจครั้งใหญ่จึงต้องเกิดขึ้นว่าระหว่าง “ครอบครัว” กับ “ความรัก” พวกเขาจะเลือกอะไร หนังได้เล่ามาถึงยุคปัจจุบันที่ภพได้กลับมายังโรงเรียนของตัวเองอีกครั้ง ภาพความทรงจำเก่า ๆ ก็ได้หวนกลับมาด้วย และการได้เจอกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในชั้นก็ทำให้เขาอดคิดถึง “ดิว” ไม่ได้เลย

หนังเรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ เป็นรสชาติที่ค่อนข้างละมุน

           ความเห็นส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ นี้เป็นรสชาติที่ค่อนข้างละมุน เป็นการเล่าเรื่องที่เน้นความสวยงามเป็นหลัก ไม่ได้คำนึงถึงความสมเหตุสมผล การเล่าถึงประเด็น LGBTQ ในยุค 90 ทำให้เรารู้สึกหดหู่อย่างบอกไม่ถูก และความรักที่มีอุปสรรคก็ทำให้คนดูติดตามจนจบ ถือเป็นอีกหนังที่สร้างความประทับใจไม่น้อยอีกทั้งโปรดักชันไม่ว่าจะโลเคชั่นที่สวยงามมาก ๆ เสื้อผ้า หน้า ผม อุปกรณ์ในยุค 90 ที่เก็บรายละเอียดได้ดีแล้ว บทเพลงที่เข้ามาประกอบหนังก็ทำให้นึกถึงวันเก่า ๆ อีกด้วย

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร