รีวิวหนัง Lady Bird แท้จริงแล้วชีวิตเราต้องการโบยบินไปที่ใดกันแน่

หนังเรื่อง Lady Bird นี้เป็นเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นกับความฝัน ความต้องการ การทดลอง เป็นเหมือนบันไดก้าวแรกที่เราอยากทำสิ่งที่ไม่เคยทำ สิ่งที่เรารอมาหลายปีเพื่อทำมันตอนเป็นวัยรุ่น ซึ่งมันก็สุดยอดที่กล้าจะลองดีกว่าเสียใจภายหลังเมื่อไม่มีโอกาส แต่อย่าลืมคนสำคัญที่คอยอยู่เคียงข้างเราตอนที่เราเจ็บ หรือพลาดพลั้งจากการทดลองของเรา เพราะเขาคนนั้นเป็นสิ่งมีค่าที่เราควรจะถนอมเอาไว้ให้ดีที่สุด

Lady Bird

รีวิว…Lady Bird

เนื้อหาของ Lady Bird โดยเป็นเรื่องราวของ “คริสทีน” แต่เธอต้องการให้เรียกว่า “เลดี้เบิร์ด” มากกว่า เด็กสาวชั้นปีสุดท้ายของไฮสคูลที่มีชีวิตแสนน่าเบื่อที่ต้องทะเลาะเบาะแว้งกับผู้เป็นแม่เกือบทุกนาที เปิดเรื่องมาด้วยการที่เธอบอกกับแม่ว่าอยากจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่ตัวเมือง แต่แม่กลับปฏิเสธโดยบอกว่าฐานะทางบ้านของเธอไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ มากที่สุดแค่การส่งให้เลดี้เบิร์ดเรียนมหาวิทยาลัยท้องถิ่นเท่านั้น

รีวิว...Lady Bird

ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอหัวเสียมาก แม้แม่จะอ้างว่าอย่างพี่ชายของเธอที่จบมหาวิทยาลัยมีชื่อก็ยังหางานไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้อคติในใจของเด็กสาวหายไปเลยแม้แต่น้อย ที่โรงเรียนเลดี้เบิร์ดได้มีเพื่อนสนิทสุดรู้ใจที่ชวนกันไปเล่นละครเวที ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอได้เจอกับแฟนหนุ่มคนแรกของเธอ แต่สุดท้ายเขาก็กลายเป็นคนที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเธอและเพื่อนสนิทต้องสั่นครอน จนเลดี้เบิร์ดมีโอกาสได้เจอกับ “ไคล์” ศิลปินหน้าตาดีที่กลายเป็นผู้ชายคนแรกในชีวิตแต่สุดท้ายเขาก็กลับเป็นคนที่ไม่ใช่สำหรับเธอ โชคชะตาของเด็กสาวช่างพลิกผันไปมาตลอดเวลา ความสัมพันธ์ในครอบครัว การค้นหาตัวตน ความรักที่แท้จริงสำหรับเธอคืออะไร เธอจะหาคำตอบของมันได้หรือไม่ ต้องตามลุ้นกันต่อ

Lady Bird หนังที่น่าติดตามชม

          ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าหนังวางปมหลักของเรื่องไม่ค่อยแข็งแรง มันดูไม่สามารถครอบคลุมหนังทั้งเรื่องให้น่าติดตามได้ บางช่วงก็มีออกทะเลไปบ้าง อีกทั้งปมย่อยของเรื่องที่มากเกินไปเหมือนพยายามจะยัดลงมาในตัวหนัง แต่ก็มีหลายจุดที่ชื่นชอบไม่ว่าจะเป็นประเด็นความรักในครอบครัว ความรักของเพื่อน หรือการได้เติบโตจากความเจ็บปวดในชีวิตวัยรุ่นซึ่งจะช่วยให้กลายเป็นผู้ใหญ่ที่เข้มแข็งมากขึ้นอย่างที่นางเอกของเราเมื่อรู้ว่าควรจะเลือกคบกับคนแบบไหนในชีวิตหลังจากที่จะเกือบเสียพวกเขาไปตลอดชีวิต

ประเภท : ดราม่า คอมเมดี้

ผู้กำกับ : เกรต้า เกอร์วิค

นักแสดงนำ : เซอร์ชา โรนัน,ทิโมธี ชาลาเมต์,ลอรี เมตคาล์ฟ,บนี เฟลด์ชไตน์

ความยาว : 1 ชั่วโมง 35 นาที

กำหนดฉาย : 15 กุมภาพันธ์ 2561

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร