“ขุนบันลือ” หนังคอมเมดี้เรียกเสียงฮา กับพล็อตเรื่องที่มาจากมุก “พี่หม่ำชอบไปเชียงราย”

จากมุกอำประจำคาแรคเตอร์ของ “พี่หม่ำ” เรื่องการซุกบ้านน้อยไว้ที่จังหวัดเชียงราย ที่มักได้ยินตามรายการโชว์ต่าง ๆ รวมถึงการแซวของเพื่อน ๆ ในวงการทำให้เกิดพล็อตหนังสุดฮา ที่มาสร้างรอยยิ้มให้กับคนดูในเรื่อง “ขุนบันลือ” ที่มีความพีเรียด

ขุนบันลือ

รีวิว…“ขุนบันลือ” หนังสุดฮาที่ต้องดูให้ได้

เนื้อหาของเรื่อง ขุนบันลือ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ ร.ศ.123 ซึ่งเป็นสมัยที่กำลังมีประเด็นเรื่องการเลิกสัญญาทาสอีกด้วย โดยเรื่องดำเนินจากการที่ “ขุนบันลือ” ได้รับมอบหมายให้ไปราชการที่จังหวัดเชียงราย โดย “มด” ทาสที่เขาได้แอบมีสัมพันธ์ด้วยเกิดระแคะระคายเรื่องที่เขาแอบซุกผู้หญิงเอาไว้ จึงเกิดความไม่ไว้ใจขึ้น

รีวิว ขุนบันลือ

อีกทั้งเพื่อนสนิทยังมาฝากลูกสาวและลูกชายไว้ที่บ้านของ ขุนบันลือ ขณะที่ตนต้องไปต่างประเทศ ทำให้ทั้งสองได้มีโอกาสตกหลุมรักกับทาสในเรือนของ ขุนบันลือ เข้า ทีนี้ล่ะความโกลาหลวุ่นวายจึงได้บังเกิด ต้องคอยมาช่วยลุ้นว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวความสัมพันธ์ของทุกคู่จะจบไปด้วยดีหรือไม่

ขุนบันลือ สร้างเสียงหัวเราะ

          ความรู้สึกส่วนตัวหลังได้ชมคิดว่าเป็นหนังตลกที่ค่อนข้างเบาสมอง มุกตลก 5 บาท 10 บาทที่เห็นก็ฮาจริง ไม่ฝืด ดูได้เพลิน ๆ อารมณ์เหมือนดูตลกคาเฟ่ที่ปล่อยมุกออกมาได้ค่อนข้างลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ แม้ว่าพล็อตเรื่องจะทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจแต่หนังไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของผู้หญิงที่เชียงราย หรือเรื่องการเลิกสัญญาทาสก็ตาม ทำให้เนื้อเรื่องค่อนข้างลอยอยู่บ้าง แต่ก็ทำให้เราได้เห็นความสัมพันธ์และข้อคิดในการใช้ชีวิตประจำวันจากตัวละครแทน ภาพสีแสงทำออกมาได้ดี ดูแล้วเพลิน ไม่รู้สึกขัดหูขัดตา อีกทั้งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยอย่างเช่นพวกเสื้อผ้า หน้าผมทำออกมาได้ดีเกินคาดดูแล้วรู้สึกประทับใจ

ขุนบันลือ หนังสุดฮา

ส่วนฝ่ายนักแสดงสมทบก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว ตัวแจมที่ต้องยกให้เขาเลยอย่าง “โรเบิร์ต สายควัน” ก็ทำออกมาได้ดี ทำให้หนังมีความน่าดูมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ใครที่กำลังหาหนังตลกดูคลายเครียด หัวเราะไปจนจบเรื่องล่ะก็ “ขุนบันลือ” ก็เป็นหนังที่แนะนำอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ประเภท : คอมเมดี้

ผู้กำกับ : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา

นักแสดงนำ : เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา,เอ็นดู วงษ์คำเหลา,สุนารี ราชสีมา,เพทาย วงษ์คำเหลา

ความยาว : 1 ชั่วโมง 36 นาที

กำหนดฉาย : 27 ธันวาคม 2561

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร