“Work It” เต้น เพื่อ ฝัน หนังวัยรุ่นสร้างแรงบันดาลใจ ชีวิตนี้ขออย่าตีกรอบตัวเอง!

นับว่าเป็นเวลาหลายปีที่เราไม่ได้เห็นภาพยนตร์แนวเต้นของอเมริกาบนสื่อต่าง ๆ สักเท่าไรแม้ว่ามันจะเป็นหนังที่ได้ความนิยมอย่างมากก็ตาม จนปี 2563 ที่ผ่านมาทาง Netflix เองก็เหมือนจะรู้ถึงจุดนี้จึงพยายามผลิตหนังแนวนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

และก็แน่นอนว่าเรื่อง “Work It” เต้น เพื่อ ฝัน หนังวัยรุ่นสร้างแรงบันดาลใจ ผลตอบรับดีตามคาด ถึงแม้ว่าบางเรื่องจะไม่ได้ทำออกมาได้พีคจนเป็นหนังครองใจวัยรุ่นเหมือนอย่างหนังในอดีตได้ทำเอาไว้ก็ตาม

Work It

รีวิว “Work It” เต้น เพื่อ ฝัน

เรื่อง Work It เป็นการเล่าชีวิตที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสุดสำคัญอย่างรอยต่อระหว่างไฮสคูลกับมหาวิทยาลัยของตัวละครหลักในเรื่อง “ควินน์” เด็กสาวหัวกะทิที่ได้เกรดดีมาโดยตลอด เธอมักใช้ชีวิตตามระเบียบแบบแผนอยู่เสมอ และมีความใฝ่ฝันอยากจะเรียนต่อวิทยาลัยแพทย์ในมหาวิทยาลัยเดียวกับพ่อที่เสียไป

รีวิว “Work It” เต้น เพื่อ ฝัน

ซึ่งพอไปสัมภาษณ์ผลปรากฏว่ากรรมการบอกว่าเขาไม่ได้ต้องการเด็กเรียนเก่งเกรดดี ทำกิจกรรมอาสาเหมือนอย่างที่ผ่าน ๆ มาเพราะมันทำให้พวกเขาไม่ได้รู้จักตนเอง พวกเขาต้องการเด็กที่ทำอะไรนอกกรอบและมีความเป็นตัวเองบ้าง ซึ่งการให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นก็จับพลัดจับผลูให้ควินน์บอกกรรมการไปว่าเธอได้ลงแข่งเต้นด้วย ซึ่งนั่นก็เรียกความสนใจได้อย่างดี แต่เรื่องราวจะไม่เลวร้ายเท่านี้เลยหากเธอเต้นได้อยู่บ้าง แต่ทว่าความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น

          ควินน์ขอร้องให้เพื่อนรักอย่าง “จัสมิน” นักเต้นของทีมประจำโรงเรียนช่วยสอนเต้นให้ อีกทั้งยังตั้งทีมเต้นเองอีกด้วย ซึ่งได้รวบรวมเอาคนหลายคนที่มีหลากหลายสไตล์แต่ชอบการเต้นมารวมกันไว้ เรียกได้ว่าทุลักทุเลพอสมควรในช่วงแรก ควินน์สืบค้นประวัติของอดีตนักเต้นคนหนึ่งซึ่งตอนนี้เขาได้หันหลังให้กับวงการเนื่องจากอาการบาดเจ็บ เขาไม่ยอมเป็นผู้ออกแบบท่าเต้นให้เธอ เว้นแต่ว่าทีมของเธอจะสามารถผ่านการคัดเลือกรอบแรกไปได้ด้วยตนเอง ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

Work It เล่าเรื่องการค้นหาตนเอง

          ในเรื่อง Work It มีการเล่าปมหลักที่น่าติดตามอย่างเรื่องการค้นหาตนเอง ชีวิตวัยเรียน ครอบครัว เพื่อน ได้อย่างกลมกล่อม แม้ว่าจะมีบางจุดที่ดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปบ้าง และการเต้นดูเหมือนจะกลายเป็นประเด็นรองไปเสียอย่างนั้นเพราะเท่าที่ดูเราแทบไม่เห็นความเจ๋งของการเต้นเลย มีน้อยฉากมาก ๆ เรื่องความสัมพันธ์และจุดแตกหักของตัวละครเรียกได้ว่าแทบจะเป็นตามสูตรสำเร็จทั้งหมด แต่กระนั้นเมื่อดูหนังจนจบก็พบว่า เราอยากลองค้นหาตัวเองอย่างตัวหลักในเรื่องดูบ้าง เพราะบางทีเราอาจไม่จำเป็นต้องทำในสิ่งที่เราคิดว่าเราทำมาได้ดีตลอด มันอาจมีบางอย่างที่เราทำแล้วมีความสุขรออยู่ก็ได้

ประเภท : ไฮสคูล,โรแมนติก,คอมเมดี้

ผู้กำกับ : ลอรา เทอร์รุโซ

นักแสดงนำ : ซาบริน่า คาร์เพนเตอร์,จอร์แดน ฟิชเชอร์,ลิซ่า โคซี,คีย์แนน ลอนส์เดล

ความยาว :  1 ชั่วโมง 33 นาที

กำหนดฉาย : 7 สิงหาคม 2563

คุณจะไม่พลาด หนังดัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร