Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก มาระทึกขวัญกับเหตุล้างโลกกันอีกครั้ง!!

ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์แนวโลกวินาศ โลกแตก วิกฤตการณ์ต่าง ๆ นับเป็นอีกหนึ่งหนังในดวงใจของใครหลาย ๆ คน เพราะนอกจากความตื่นเต้นระทึกขวัญ

โดยหนังเรื่อง Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก หนังประเภทนี้ยังสามารถถ่ายทอดมุมมองความนึกคิด สะท้อนความเป็นมนุษย์ออกมาได้อย่างดี หรือพูดง่าย ๆ ก็คือสัญชาตญาณดิบของมนุษย์เราจะได้เห็นก็เมื่อต้องเอาตัวรอดนั่นเอง

Green Land

เรื่องย่อ…Green Land นาทีระทึกวันสิ้นโลก

สำหรับหนังเรื่อง Green Land นั้นนับเป็นหนังเรื่องแรก ๆ ที่เป็นแนวนี้ในปี 2020 ที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ทำให้ครองใจของผู้ชมไปได้ไม่ยาก โดยเป็นเรื่องราวของเหตุการณ์ที่ดาวหางคลาร์กที่กำลังพุ่งชนโลก โดยแม้แต่นักดาราศาสตร์ก็ยังไม่สามารถหาหนทางหลีกเลี่ยงได้ โดยจะเห็นการทำงานที่ปิดบังข้อเท็จจริงต่อประชาชนของรัฐบาลเพราะพวกเขาบอกว่ามันไม่ใช่เหตุการณ์ใหญ่ ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้มีคนเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก

เรื่องย่อ...Green Land นาทีระทึกวันสิ้นโลก

โดยมีนโยบายให้คัดกรองวิชาชีพที่มีความจำเป็น และให้ความช่วยเหลือ โดยจอห์น แกริตี้ พร้อมภรรยาและลูกชายผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานแต่กำเนิดก็ได้คัดเลือกไปด้วย แต่แน่นอนว่าเส้นทางการเอาชีวิตรอดมันไม่ง่ายดายขนาดนั้น เพราะในสถานการณ์เช่นนี้ย่อมมีคนที่เสียประโยชน์ คนที่ไม่ได้รับเลือกรับความช่วยเหลือก็ไม่ยอม เกิดความโกลาหลมากมาย อีกทั้งเรายังเห็นความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ด้วยกันอย่างเห็นได้ชัด

Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก มีจุดที่น่าสนใจ

          หนังเรื่อง Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก มีจุดที่น่าสนใจอีกเรื่องคือการนำเสนอประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว ด้วยความที่จอห์นและภรรยามีปัญหาระหองระแหงกันมาก่อนอยู่แล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่อยู่เฉียดความตายทุกวินาทีแบบนี้ก็ช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้บ้าง ว่าหากไม่มีกันและกันแล้วจะทำเช่นไร ซึ่งถือเป็นเครื่องเตือนใจสำคัญที่ทำให้เราเห็นความสำคัญกับคนสำคัญมากขึ้น ซึ่งเป็นการแทรกในเรื่องได้น่าสนใจและช่วยเสริมมิติให้หนังได้อย่างยอดเยี่ยม

Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมาก

นอกจากนี้หนังเรื่อง Green Land นาทีระทึก วันสิ้นโลก นี้ยังอ้างอิงสัญลักษณ์ทางศาสนาอยู่เกือบตลอดทั้งเรื่อง ใครเป็นสายถอดรหัสนี่คงถูกใจ เพราะเรื่องนี้คล้ายกับนำความเชื่อเกี่ยวกับ “เรือโนอาห์” มาใช้นั่นคือการคัดเลือกสายพันธุ์สัตว์ไปบนเรือในวันที่น้ำท่วมโลกด้วย ความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากอีกทั้งยังมีความสำคัญกับคนที่กำลังมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์อีกด้วย

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิว ภาพยนตร์ให้กำลังใจ ชายหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ในวันที่โอกาสรอดมีเพียง 50