Tesla หนังแนวย้อนยุคที่จะสร้างแรงบันดาลใจอย่างยิ่งยวด

น่าจะพอได้เห็นตัวอย่างหนังกันไปบ้างแล้วในโรงภาพยนตร์ กับหนังเรื่อง Tesla เป็นเรื่องราวการฟันฝ่าอุปสรรคของนักวิทยาศาสตร์ในตำนานที่เรารู้จักกันดี นิโคลา เทสลา นักประดิษฐ์ผู้มีความศรัทธาในไฟฟ้ากระแสสลับเป็นอย่างมาก

ความน่าสนใจของหนังเรื่อง Tesla นี้หลังจากได้ดูตัวอย่างไปแล้ว ส่วนแรกเลยก็คือการเดินเรื่องที่น่าจะสร้างความตื่นเต้นและชวนให้คิดตามได้มากทีเดียว การเล่นกับฉากไฟฟ้าที่อยู่ในบรรยากาศเก่าๆ ย้อนยุค ซึ่งผู้คนยังไม่รู้ว่ามันคืออะไรกลายเป็นประเด็นที่ค่อนข้างดึงดูดและอยากรู้ว่าตัวละครจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

Tesla

เรื่องย่อ…Tesla หนังแนวย้อนยุคที่มีมุมมองแปลกใหม่น่าสนใจ

นอกจากฉาก แสง สี ที่เราน่าจะได้เห็นมุมมองแปลกๆ ในหนังเรื่อง Tesla กันแล้ว ก็ยังมีปมของการแข่งขันระหว่างอัจฉริยะ 2 คน ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ นั่นคือ นิโคลา เทสลา ตัวเอกของหนัง และทอมัส เอดิสัน ทั้งคู่เป็นตัวเก็งในวงการไฟฟ้าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ด้วยความที่มองเห็นความจริงคนละด้าน โดยไม่รู้ว่าต่างฝ่ายก็ต่างถูกในมุมของตนเอง จึงเกิดความขัดแย้งในที่สุด และนำมาซึ่งการแข่งขันเกือบตลอดชีวิตของคนทั้งสอง

เรื่องย่อ...Tesla หนังแนวย้อนยุค

              หนังเรื่อง Tesla เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของผู้กำกับ ที่มีความหลงใหลในตัวนิโคลา เทสลา อยู่ก่อนแล้ว เขาสนใจและศึกษาประวัติของคนสำคัญคนนี้มาตั้งแต่เด็ก แล้วก็มีแผนอยากทำหนังเรื่องนี้มานานมาก แต่ด้วยอุปสรรคต่างๆ นานา ก็เลยต้องพับโครงการขึ้นหิ้งมาหลายครั้ง มารอบนี้ถือว่าเป็นโอกาสดี แม้จะเริ่มต้นติดขัดไปบ้าง แต่หนังก็สร้างได้สำเร็จในที่สุด

Tesla ถูกใจคนชื่นคนชอบหนังอิงประวัติศาสตร์

              อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่าหนังเรื่อง Tesla นี้น่าจะถูกใจคนชื่นชอบหนังอิงประวัติศาสตร์ แต่คงไม่ได้ตีแผ่ความเป็นจริงในอดีตขนาดนั้น จะเป็นไปในทางสร้างแรงบันดาลใจมากกว่า ว่าหากเรามีความเชื่อที่มากพอ และลงมือทำให้เทียบเท่ากับความเชื่อของเรา สุดท้ายผลลัพธ์ที่ได้ก็จะคุ้มค่าเสมอ คนตัวเล็กๆ ถ้ามีใจที่ยิ่งใหญ่ ก็เปลี่ยนโลกได้ไม่ยาก

คุณจะไม่พลาด หนังดัง  ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวภาพยนตร์เรื่อง เดอะ ปาร์ตี้ พระเอกแค่คนเดียว ผลงานชิ้นเอกของเซลเลอร์