Timecrimes 2007 ทีเด็ดแห่งหนังวนลูปนอกกระแส

Timecrimes 2007 หนังวนลูปนอกกระแส จากสเปนที่ได้รับการวิจารณ์ ในแง่ของการเล่าเรื่องที่อาจไม่สดใหม่นัก แต่ยังคงได้อรรถรสของหนังวนลูป  ที่ควรต้องงงงวย  โดยอยู่ในฐานะที่จับต้องได้ของผู้ชม

แต่ที่แน่ ๆ ใครที่ดูจบแล้ว ก็อาจเกิด เสียง กึกก้องในใจแตกออกเป็นสองฝั่ง ว่ามันดีหรือไม่ดีกันแน่นะ  ที่สุดก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์การดูหนังที่ผ่านมาของแต่ละคน     

Timecrimes 2007

เรื่องย่อ…Timecrimes 2007

Timecrimes 2007 เรื่องราวเริ่มจากสองสามีภรรยานาม ว่าเฮคเตอร์และคลาร่า กำลังย้ายมาสู่บ้านหลังใหม่ ท่ามบรรยากาศที่แสนสบายและอบอุ่นของทิวทัศน์รอบด้าน  แต่ทว่าเรื่องวุ่น ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น  อาจเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปอย่างไม่คาดคิด  ตัวหนังพาเราย้อนเวลาโดยเล่าเหตุการณ์คล้ายกับซ้ำ ๆ เดิม ๆ

เรื่องย่อ...Timecrimes 2007

โดยผ่านมุมมองของตัวเฮคเตอร์ ในการแก้ปัญหาสิ่งที่เกิดขึ้น อาจมีความบ้าบอ  โง่เง่าของตัวละคร ที่ไม่เมคเซ้นส์ในหลายส่วนของกระทำ ตรงที่รู้ทั้งรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้น  จะเกิดขึ้นอย่างเดิม วนลูปอยู่ออย่างนั้น เรื่อย ๆ  หากทำนู้นนี่  แต่ถ้าเปิดใจมองเข้าข้างตัวละคร  เป็นไปได้ว่า อาจเกิดความสับสน และอลหม่านภายในจิตใจ  จนทำตัวไม่ถูก  หรือกระทำด้วยความรู้สึกที่มาจากสัญชาตญาณล้วน ๆ  แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งคือ  ผู้กำกับต้องการความคัลท์ไปอย่างนั้นเองแหละ  ทั้งนี้ข้อความด้านล่างอาจมีสปอยส์บางส่วน  หากใครอยากลุ้นแบบไม่รู้อะไรเลยก็ขอให้ข้ามย่อหน้าด้างล่างนี้

การย้อนเวลาของหนังเรื่อง Timecrimes 2007

       การย้อนเวลาของหนังเรื่อง Timecrimes 2007 นี้  มีการบอกผู้ชมอย่างเราตั้งแต่ช่วงต้นเรื่อง ว่าตัวละครเอกจะวนลูปไปเรื่อย ๆ มาเจอตัวเอง ที่เป็นหมายเลข 2 หริอหมายเลข 3 โดยมีเครื่องวัตถุประหลาดเป็นชนวนให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว  แต่เดี๋ยวก่อนหากใครคิดว่า ในการฉายวนนั้นจะมีบทเดิม ๆ นั้น  ถือว่าผิดคาด  เพราะมีลูกเล่น หรือ การบิ้วอารมณ์ร่วม  ให้ตัวละครถูกบีบบังคับไปจัดการ กับตัวเองในรูปแบบต่าง ๆ และทิ้งท้ายด้วยการทิ้งปมให้ผู้ชมคิด และอุทานศัพท์แสลง ตามสไตล์หนังแนวนี้

        Timecrimes 2007 อาจไม่ใช่หนังนอกกระแสของการย้อนเวลา ที่ตื่นเต้นอะไรมากมายนัก แต่หากการเสพหนังวนลูปในกลิ่นไอตลกร้าย (หรือเปล่า) ของโทนหนังยุค 80 ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควร

อัตราความสะเด่า

  •  เนื้อหา    3/5
  • ลุันระทึก  3/5
  • บทสรุป    2.5/5

คุณจะไม่พลาด รีวิวหนัง  ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้รู้ก่อนใคร

รีวิวภาพยนตร์สุดระทึก Devil จับฆาตกรในลิฟท์มรณะ ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย